Da xỉn và không đều màu nguyên nhân, cách chăm sóc.

Dùng một chút kem lót cho khuôn mặt và một lớp kem nền và kem che khuyết điểm – đó là những gì cần để Bạn che đi những mảng không đều màu và tôn lên làn da đẹp mịn màng của mình. Tuy nhiên Bạn có thể không cần dùng đến những sản phẩm trang điểm đó nếu biết nguyên nhân gây ra da xỉn và không đều màu và có cách chăm sóc da phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Không ai có một làn da hoàn hảo trừ khi họ được trời phú cho những gen di truyền tuyệt vời. Điều mà hầu hết chúng ta làm là che đi làn da xỉn và không đều màu của mình bằng lớp trang điểm. Thay vì học các thủ thuật hay nhất để trang điểm như một chuyên gia để có được làn da hoàn mỹ, hãy cùng Kora Spa khám phá nguyên nhân và tìm hiểu cách chăm sóc da đúng cách để có làn da đẹp tự nhiên và đều màu.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Da bị xỉn và không đều màu là gì?

Da xỉn và không đều màu là một tình trạng da vô hại và rất phổ biến. Một số phần trên da của bạn trở nên sẫm màu hơn những phần còn lại, khiến da bạn có màu sắc không đồng nhất và xuất hiện đốm màu. Các mảng da trở nên sẫm màu hơn do sản xuất quá nhiều hắc tố ở một vùng cụ thể. Có một số yếu tố có thể gây ra tình trạng da xin và không đều màu.

Nguyên nhân khiến da xỉn và không đều màu

Màu da của bạn trở nên không đồng đều do một số lý do:

Con đường làm đều màu da bắt đầu với việc chăm sóc da đúng cách. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên tại nhà có thể giúp bạn cải tiện tình trạng da xỉn và không đều màu.

Các Cách chăm sóc làn da xỉn và không đều màu.

Các lựa chọn điều trị y tế cho làn da xỉn không đều màu

1. Điều trị tái tạo bề mặt bằng Laser

Trong quá trình này, bác sĩ sử dụng chùm tia laser tập trung cao để điều trị các vết thâm, nám, sạm và bất kỳ sự đổi màu da nào khác để mang lại cho bạn làn da đều màu. Bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc các chuyên gia về chăm sóc da để xác định xem bạn có phù hợp với điều trị bằng laser hay không và quyết định loại laser cho da của bạn.

2. Hydroquinone

Đây là một loại thuốc tẩy trắng da và dành cho chứng tăng sắc tố da. FDA chỉ cho phép bán hydroquinone 2% dưới dạng thuốc OTC. Để có tỷ lệ phần trăm cao hơn, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ. Mặc dù thuốc này được dung nạp tốt, nhưng nó có thể không phù hợp với mọi loại da. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng thuốc này.

3. Tái Tạo da

Lột da bằng hóa chất là một thủ thuật thẩm mỹ trong đó bác sĩ bôi các dung dịch hóa học lên da của bạn để loại bỏ lớp trên cùng của nó. Nó thường được khuyên dùng để điều trị đổi màu da, nếp nhăn và sẹo. Nó có thể gây ra các tác dụng phụ như đỏ và sẹo nếu không được thực hiện đúng cách. Không bao giờ đi điều trị mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu. Bác sĩ có thể giúp xác định xem bạn có phải là ứng cử viên phù hợp cho nó hay không.

Tái Tạo Da SERUM KIM CƯƠNG DR LEE MEE

4. Microdermabrasion

Đây là một cách an toàn để nhẹ nhàng loại bỏ lớp trên cùng của da và điều trị sắc tố và sự đổi màu không mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc da và được thực hiện bởi chuyên gia thẩm mỹ đã qua đào tạo.

Arbutin

Arbutin là một hợp chất hữu cơ thu được bằng cách phản ứng hydroquinon thu được từ cây Việt Quất. Nó thường có ở dạng bột màu trắng và có tác dụng ức chế tyrosinase, tyrosinase thúc đẩy sản xuất melanin, vì vậy nó được sử dụng như một thành phần chức năng để cải thiện việc làm trắng, ức chế nàm, tàn nhang.

Cho dù bạn làm theo các biện pháp tự nhiên hay các lựa chọn điều trị y tế, bạn cần phải kiên nhẫn và chờ đợi trước khi bạn thấy kết quả. 

Cách trang điểm khi da không đều màu.

Đây chỉ là giải pháp tạm thời để che khuyết điểm vùng da không đều màu. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo để có làn da đều màu khi trang điểm:

  1. Chuẩn bị da: Sử dụng kem dưỡng ẩm, sau đó là kem lót để chuẩn bị cho da trước khi trang điểm.
  2. Hiệu chỉnh màu da của bạn: Chất chỉnh màu tốt có thể che đi các đốm đen, mẩn đỏ và màu da không đồng đều.
  3. Thoa kem che khuyết điểm: Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền. Nó giúp che đi mọi vết thâm, quầng thâm và khuyết điểm trên da của bạn.
  4. Thoa phấn nền: Chọn kem nền phù hợp với màu da của bạn và tán đều lên mặt. Kiểm tra tông màu của bạn để xác định loại kem nền phù hợp với khuôn mặt của bạn. Nếu bạn đã sử dụng kem che khuyết điểm, bạn có thể không cần nhiều sản phẩm trên mặt.
Kem Nền BB Triple BB Cream 50ml.

Đây là những mẹo trang điểm cơ bản mà bạn có thể làm theo để khắc phục những điểm không đều màu trên khuôn mặt một cách nhanh chóng.

Chăm sóc làn da của bạn không phải là chuyện thường xuyên. Mặc dù những loại mặt nạ này có thể giúp bạn chống lại làn da không đều màu, khuyết điểm và mụn trứng cá, nhưng áp dụng các phương pháp chăm sóc da hàng ngày là cách duy nhất để duy trì làn da tuyệt vời. Dưới đây là một những cách chăm sóc da bạn cần phải làm để hạn chế tính trạng da xin và không đều màu.

Cách chăm sóc để cải thiện da xỉ màu

Áp dụng những thói quen sống lành mạnh sau để duy trì một làn da không tỳ vết:

1. Giữ cho làn da của bạn ngậm nước

Da khô trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Nó làm cho da của bạn có vẻ không đều màu. Giữ cho mình đủ nước bằng cách uống nước đều đặn. Chọn đồ uống thảo mộc và nước giải độc có hương vị.

2. Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia nắng mặt trời trong thời gian dài có thể gây tăng sắc tố da, sạm da và không đều màu da. Sử dụng kem chống nắng trước khi bạn bước ra ngoài. Ngoài ra, tránh ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm và cố gắng ở dưới bóng râm và thường xuyên sử dụng kem chống nắng

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp hạn chế da xỉn và không đều màu.

Đây là cách tốt nhất để duy trì một làn da đều màu. Tẩy da chết sẽ loại bỏ các tế bào da chết để mang lại làn da sáng và khỏe mạnh.

4. Thêm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của bạn

Ăn nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa ít béo. Những thực phẩm này cung cấp cho tế bào của bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, giữ cho chúng khỏe mạnh và mang lại cho bạn một làn da rõ ràng.

5. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể của bạn mà còn tăng cường tuần hoàn, săn chắc cơ và da, giảm căng thẳng có hại cho da.

Toner cân bằng lại làn da của bạn, giữ cho da sáng và mang lại làn da đều màu. Rất nhiều kết quả phụ thuộc vào loại mực bạn sử dụng. Hãy cùng điểm qua các loại toner.

Toner tốt nhất cho làn da xỉn và không đều màu

Toner về cơ bản có ba biến thể:

Chọn một loại toner tùy thuộc vào loại da của bạn:

Kora Spa đã chia sẻ các nguyên nhân và cách chăm sóc da xin và không đều màu. để có làn da đẹp chúng ta nên chăm sóc thường xuyên và đúng cách.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệ hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Để tìm hiểu các sản phẩm Hàn Quốc xem Cửa Hàng Kora

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn