Rạn Da Là Gì? Cách Điều Trị Rạn Da

Rạn Da Có 2 Dạng Rạn Đỏ Và Rạn Trắng bài viết này sẽ chia sẻ nguyên nhân gây rạn da và cách điều trị rạn da cũng như làm mờ rạn da tại nhà.

Rạn Da Đỏ là gì?

Da của bạn đàn hồi, và nó có thể được kéo dài. Tuy nhiên, khi nó bị kéo ra xa hơn bình thường, nó sẽ tạo sẹo và tạo ra vết rạn. Những vết này xuất hiện như một dải trên da của bạn. Ban đầu, những vết rạn này có màu đỏ. Chúng dần dần đổi màu và chuyển sang màu trắng.  cách điều trị rạn da màu đỏ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. 

Bạn có thể nhận thấy các đường đỏ trên bụng, đùi, cánh tay hoặc bất kỳ bộ phận cơ thể nào khác. Những đường màu đỏ này là vết rạn da màu đỏ hoặc rubra vân. Đây là một tình trạng da phổ biến do da căng quá mức. Việc căng da quá mức sẽ làm hỏng các sợi đàn hồi trên da.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Các vết rạn da tươi thường có màu đỏ do da ở khu vực đó trở nên mỏng hơn. Kết quả là các mạch máu bên dưới da trở nên rõ ràng và các vết rạn da có màu đỏ. Tuy nhiên, vết mẩn đỏ sẽ mất dần và màu sắc của vết rạn thay đổi theo thời gian.

Rạn Màu Trắng là gì?

Trong giai đoạn đầu, các vết rạn da có màu đỏ hoặc tím. Tuy nhiên, một khi chúng bắt đầu già đi, chúng sẽ chuyển sang màu trắng. Bạn có thể biết độ tuổi của vết rạn da từ sự thay đổi màu sắc của chúng.

Khi vết rạn da mới hình thành, chúng có màu đỏ. Điều này là do các mạch máu có thể nhìn thấy ngay bên dưới bề mặt da của bạn. Các vết rạn da đỏ có cách điều trị rạn da nhanh chóng và dễ lành.

Vết rạn da trắng hoặc (vân alba) cũ hơn. Theo thời gian, các mạch máu dưới da bị kéo căng ngày càng hẹp và điều trị sẽ khó hơn. Chúng không còn kích thích sản xuất collagen để che các vết sẹo. Đó là lý do tại sao các vết rạn da trắng rất khó điều trị. Gần như không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Tuy nhiên, chúng có thể mờ đi một chút khi điều trị thường xuyên.

Có một số yếu tố gây ra vết rạn da của bạn. 

Nguyên nhân rạn da

1. Mang thai

Phụ nữ thường bị rạn da khi mang thai. Các sợi ở vùng da quanh bụng trở nên mềm và căng ra để nhường chỗ cho thai nhi phát triển. Khi phôi thai lớn lên, da căng ra và hình thành các vết rạn.

2. Phất triển nhanh trong giai đoạn dậy thì

Thông thường, thanh thiếu niên trải qua một sự tăng trưởng đột ngột và nhanh chóng khi bước vào tuổi dậy thì. Khi đó, cơ thể họ phát triển và giảm cân hoặc tăng cân nhanh chóng. Sự kéo căng và co lại đột ngột này có thể để lại vết rạn da.

3. Tăng hoặc Giảm Cân Nhanh chóng

Khi bạn tăng cân trong thời gian ngắn, da bạn bị rạn da đột ngột và xuất hiện các vết rạn. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn cố gắng giảm cân nhanh chóng và ăn kiêng. Đó là lý do tại sao nên giảm hoặc tăng cân từ từ để không làm căng da.

4. Di truyền

Nếu bạn có tiền sử gia đình bị rạn da, bạn cũng có thể bị rạn da.

5. Corticoid trong thời gian dài

Sử dụng Corticoid trong thời gian dài có thể làm giảm mức độ collagen trong da của bạn. Điều này ảnh hưởng đến khả năng căng da của bạn, và bạn dễ bị rạn da.

6. Tập thể dục lên cơ quá nhanh

Khi bạn đang cố gắng tập để tăng cơ bắp, sự phát triển nhanh chóng của các khối cơ cũng có thể kéo căng da và tạo ra các vết rạn da.

Các bộ phận cơ thể hay xuất hiện vết rạn da

Bạn có nhiều khả năng bị rạn da trên:

Bạn cũng có thể nhận thấy các vết rạn da ở lưng dưới và trên mặt sau của cánh tay. Bạn có nhiều khả năng bị rạn da ở những bộ phận mà cơ thể tích trữ nhiều mỡ hơn.

Các vết rạn da đỏ dễ điều trị hơn vì da ở khu vực cụ thể đó vẫn có thể sản xuất collagen, có thể che đi các vết rạn. Tuy nhiên, một khi các vết rạn da trở nên cũ và chuyển sang màu trắng thì rất khó để điều trị. Nếu được điều trị thích hợp, các vết có thể không biến mất hoàn toàn nhưng mờ đi rất nhiều.

Cách điều trị rạn da

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục có thể giúp làm mờ vết rạn da.

1. Cách Điều Trị rạn da Tại Kora Spa

1. Cách điều Trị rạn da dùng lăn kim

Các kim trong thiết bị microneedling chọc vào da để thúc đẩy sản xuất collagen. Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ Hàn Quốc cho thấy microneedling có thể cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da sớm cách điều trị rạn da này được spa uy tín thực hiện

2. Cách điều Trị rạn da dùng Laser

Cách điều trị vết rạn da màu đỏ với 1064-nm dài xung Nd: YAG Laser đã được tìm thấy là có hiệu quả trong việc cải thiện sự xuất hiện của họ. Nó không chỉ làm giảm mẩn đỏ mà còn tăng cường sản xuất collagen, do đó cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da .

3. Cách điều trị rạn da dùng Kem dưỡng, Tế Bào gốc

Kem dưỡng và Tế bào gốc đã được phát hiện để cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da. .

Kem Dưỡng làm mềm da cũng có lợi trong việc điều trị rạn da và ngăn ngừa các vết rạn da. Thoa chất làm mềm giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa và điều trị các vết rạn da sớm. Một loại thuốc mỡ chống rạn da đã được nghiên cứu ở Romania bao gồm các thành phần làm mềm da như dầu argan, bơ ca cao và sáp ong

4. Điều Trị rạn da dùng Pell Da

Trong quá trình này, axit da được sử dụng để làm bong tróc lớp trên cùng của da, để lộ bề mặt mịn hơn. Điều này có thể giúp làm mờ dần các vết rạn da, kết hợp sử dụng kem và tế bào gốc giúp làm mờ đi các vết rạn trên da.

5. Cách điều trị rạn da dùng phẫu thuật thẩm mỹ

Đi dao kéo là một lựa chọn khác để cải thiện sự xuất hiện của các vết rạn da. Việc phẫu thuật thẩm mỹ là một lựa chọn tùy thuộc vào phần cơ thể bạn bị rạn da . Nó rất tốn kém và bản thân cuộc phẫu thuật có thể để lại những vết sẹo mới.

II. Các cách điều trị rạn da tại nhà 

1. Kem Và Kem Dưỡng Da điều trị Rạn Da

Có các loại kem bôi và kem dưỡng da để làm mờ vết rạn da. Không có bằng chứng khoa học nào về hiệu quả của những sản phẩm này và khả năng sửa chữa các sợi đàn hồi bị rách trên da của bạn. Tuy nhiên, những loại kem này có thể dưỡng ẩm cho da của bạn, có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da sớm.

2. Cách điều trị rạn da dùng dầu hạnh nhân

Bạn có thể ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn da bằng cách xoa bóp da với dầu hạnh nhân . Nó giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và cải thiện độ đàn hồi. Điều này ngăn ngừa các vết rạn da ngay cả khi làn da của bạn bị kéo căng khi mang thai.

3. Cách điều trị rạn da dùng Axit hyaluronic

Tinh chất cấp nước GSC+ Hyaluronic Serum 10ml

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, việc thoa axit hyaluronic lên vết rạn da sớm có thể giúp giảm sự xuất hiện của chúng. Nó có thể giúp làm mờ rạn da đây cũng là cách điều trị rạn da đơn giản.

4. Cách điều trị rạn da giữ ẩm cho làn da của bạn

Áp dụng các thành phần làm mềm da như bơ ca cao và sáp ong để giữ ẩm cho da và ngăn ngừa vết rạn da . Bạn thậm chí có thể cân nhắc việc mát xa da với các chất làm mềm da khác như bơ hạt mỡ, dầu dừa nguyên chất hoặc bất kỳ loại dầu thực vật nào khác. Mặc dù không có bằng chứng cho thấy các thành phần này làm giảm hoặc ngăn ngừa vết rạn da, nhưng chúng có thể giữ ẩm cho làn da của bạn. Điều này có thể giúp giảm sự xuất hiện của các vết rạn da cách điều trị rạn da này mang tính phòng ngừa nhiều hơn.

5. Cách điều trị rạn da kiểm tra chế độ ăn uống của bạn

Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa tăng cân đột ngột và ngăn ngừa rạn da. Cố gắng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng và tránh đồ ăn vặt . Một chế độ ăn uống giàu vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cũng giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Ngoài những cách điều trị rạn da và khắc phục này , có một số cách khắc phục nhanh chóng để che giấu vết rạn da mà bạn có thể sử dụng nếu chúng làm phiền bạn:

Cách điều Trị rạn da có hết Không?

Nhiều đơn vị Spa, Thẩm Mỹ Viện khảng định Cách điều trị rạn da hoàn toàn nhưng sự thật là bạn không thể làm chúng biến mất hoàn toàn. 

Nếu được chăm sóc và cách điều trị rạn da thích hợp, các vết có thể chỉ mờ đi và ít thấy hơn. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc cac chuyên viên để hiểu cách da của bạn hồi phục và đáp ứng với điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về vết rạn da và cách điều trị rạn da, hãy liên hệ

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp đến Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang
Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính p. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở 2 Nha Trang : số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn