Công dụng vitamin C đối với làn da và sức khỏe

Công dụng vitamin C

Hiện nay việc bổ sung Vitamin C đang được nhiều người quan tâm không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng rất quan tâm vì nó vừa tốt cho sức khỏe lại tốt cho làn da và mái tóc hãy cùng đọc bài này để biết thêm về Công dụng vitamin C

Có thể bạn quan tâm:

Nhưng để hiểu một cách rõ ràng tác dụng của vitamic thì không phải ai cũng biết vậy hãy cũng Kora Spa đi tìm hiểu các tác dụng tuyệt vời của vitamin c mang lại cho cơ thể.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Tác dụng của vitamin c đối với cơ thể

Vitamin C Còn được gọi là axit L-ascorbic, vitamin C là một loại vitamin tan trong nước có mặt tự nhiên trong một số thực phẩm và được thêm vào một số loại khác. Và không giống như hầu hết các loài động vật, con người không thể tổng hợp vitamin này – đó là lý do tại sao nó là một vitamin bổ sung không thể thiếu của chúng ta.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tái tạo các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể. Nó cải thiện sự hấp thụ sắt không phải heme và đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mô liên kết và chữa lành vết thương. Nó cũng trì hoãn tác động gây hại của các gốc tự do trên da và cơ thể.
Với một lượng vừa phải từ 30 đến 180 mg mỗi ngày, 70 đến 90% vitamin được hấp thụ. Khi lượng tiêu thụ vượt quá 1 ga ngày, mức hấp thụ giảm xuống dưới 50%. Trong trường hợp bạn đang dùng chất bổ sung, lượng tối ưu hàng ngày là 500 mg.

Có nhiều dạng vitamin C khác nhau

Ngoại trừ natri ascorbate và canxi ascorbate, các dạng vitamin C khác có nhiều khả năng được tìm thấy kết hợp với các ascorbate khoáng khác hoặc các khoáng chất khác.

Khi cơ thể thiếu vitamin C sẽ có các dấu hiệu gì?

Thiếu vitamin C xảy ra, như một điều hiển nhiên, khi lượng vitamin C không đủ. Các dấu hiệu bao gồm:

Uống đủ vitamin C không chỉ ngăn ngừa các dấu hiệu này mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác – đó là những gì chúng ta sẽ thấy bây giờ – nhiều chức năng của vitamin C.

Tác dụng vitamin c đối với sức khỏe

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu của Mỹ, Công dụng vitamin C có thể đóng vai trò làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhiều nghiên cứu đoàn hệ đã chứng minh rằng nồng độ vitamin C trong huyết tương cao hơn có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nhiều nghiên cứu nói rằng vitamin C có thể tốt như tập thể dục cho tim của bạn. Một liều vitamin C thường xuyên có thể cản trở hoạt động của một loại protein có tên endothelin-1, dẫn đến co thắt các mạch máu nhỏ – và điều này cuối cùng gây ra cơn đau tim. Vitamin cũng có thể làm giảm huyết áp và giữ cho động mạch của bạn linh hoạt.

Vitamin C cũng được tìm thấy để giúp các động mạch giãn ra khi bị căng thẳng – điều này giúp cải thiện lưu lượng máu, và do đó, khả năng mang oxy của nó là tốt. Một nghiên cứu khác của Ấn Độ nói rằng trái cây và rau quả giàu vitamin C có thể ngăn ngừa bệnh tim. Nghiên cứu nói rằng chế độ ăn chay giàu vitamin C có thể làm giảm 1% cholesterol trong máu, giúp giảm 2% nguy cơ đau tim.

Bổ sung vitamin C cũng được tìm thấy để làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh và điều này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

Ổn Định Huyết Áp

Theo báo cáo của Johns Hopkins Medicine, Công dụng vitamin C liều lớn có thể làm giảm huyết áp. Chức năng này của vitamin C có thể được quy cho tác dụng sinh lý và sinh học của nó. Vitamin C hoạt động như một chất lợi tiểu và khiến thận loại bỏ nhiều natri và nước ra khỏi cơ thể – điều này làm giảm áp lực lên thành mạch máu.

Vitamin C cũng bảo vệ nguồn cung cấp oxit nitric của cơ thể bạn, một phân tử được biết đến để làm thư giãn các mạch máu. Tác dụng hạ huyết áp có thể được quy cho các chất bổ sung cũng như bổ sung vitamin C tiêu thụ với liều 500 mg mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp tâm thu 4 điểm và huyết áp tâm trương xuống 1,5 điểm – trong khoảng thời gian 2 tháng.

Vitamin C, theo một nghiên cứu khác của Ý, cũng giúp tăng cường sự giãn mạch (sự giãn nở của các mạch máu làm giảm huyết áp). Và nó thậm chí còn ngăn ngừa co mạch.

Tăng cường miễn dịch


Thiếu vitamin C làm giảm sức đề kháng của cơ thể chống lại một số mầm bệnh nhất định Theo một nghiên cứu, vitamin C kích thích hệ thống miễn dịch bằng cách tăng cường sức mạnh và bảo vệ sinh vật.

Ngoài việc bảo vệ hệ thống miễn dịch, Công dụng vitamin C còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của các dị ứng khác nhau và chống lại nhiễm trùng. Nó đạt được điều này bằng cách tăng cường sự tăng sinh tế bào T để đáp ứng với nhiễm trùng.

Người ta cũng phát hiện ra rằng những cá nhân bị vết thương có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương bằng một liều vitamin C tối ưu. Chất dinh dưỡng đã cải thiện chất lượng của collagen mới được tổng hợp, do đó nhanh chóng quá trình chữa lành vết thương.

Và đến khi bị cảm lạnh thông thường, mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, vitamin C đã được tìm thấy để giảm thời gian bị cảm lạnh. Chúng ta vẫn chưa biết liệu vitamin có thể bảo vệ chống lại cảm lạnh hay không – nhưng chắc chắn nó sẽ làm giảm thời gian cảm lạnh kéo dài bao lâu.

Vitamin C cũng có thể là một phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn trong khía cạnh này.
Trong đợt dịch Cúm Sat-Covi2 các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên khuyên chúng ta bổ sung vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch.

Công Dụng ngăn ngừa ung thư của Vitamin C

Nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng Công dụng vitamin C liều cao có thể làm chậm sự phát triển của tuyến tiền liệt, gan, ruột kết và các loại tế bào ung thư khác. Nồng độ vitamin C cao hơn cũng có thể giúp điều trị ung thư.

Việc tiêm tĩnh mạch một loại vitamin C cho bệnh nhân ung thư không thể phẫu thuật dẫn đến giảm khối lượng khối u đáng kể mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Ascorbate cũng giết chết các tế bào ung thư, như đã lưu ý trong nhiều nghiên cứu. Một báo cáo khác của Đại học Cornell đã tuyên bố rằng vitamin C ngăn chặn ung thư đại trực tràng xâm lấn.

Hỗ trợ điều trị viêm xương khớp

Theo Tổ chức viêm khớp, Công dụng vitamin C có thể giúp ngăn ngừa một số dạng viêm khớp. Nhưng quá nhiều trong số đó có thể làm xấu đi một số dạng khác của tình trạng – đó là lý do tại sao việc tìm kiếm sự cân bằng là chìa khóa. Uống đúng liều vitamin C giúp ngăn ngừa viêm khớp và duy trì các khớp khỏe mạnh với viêm xương khớp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có lượng vitamin C thấp nhất sẽ có nguy cơ bị viêm khớp cao gấp ba lần. Nhưng như chúng ta đã thảo luận, lưu ý về liều lượng là rất quan trọng. Lượng vitamin C ăn vào vượt quá khuyến nghị RDA (90 miligam mỗi ngày đối với nam và 75 miligam mỗi ngày đối với nữ) có thể làm nặng thêm các triệu chứng viêm khớp.

Tăng cường sức khỏe của mắt

Bằng chứng cũng cho thấy rằng lượng vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Các vitamin, khi được thực hiện với các chất dinh dưỡng cần thiết khác, có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi và mất thị lực.

Trên thực tế, những người có lượng vitamin C hấp thụ cao có nguy cơ đục thủy tinh thể thấp hơn 20%. Nó cũng chống lại stress oxy hóa bằng cách ngăn chặn các gốc tự do gây ra tổn thương phân tử cho mô thấu kính trong mắt.

Vitamin C cũng có thể mở rộng hoạt động đúng của các tế bào võng mạc của bạn theo nghiên cứu. Vitamin này cũng hỗ trợ sức khỏe của các mạch máu trong mắt của bạn.

Vitamin C cũng có thể hỗ trợ tái tạo vitamin E trong mắt, giúp tăng cường hơn nữa sức khỏe của mắt. Uống vitamin C thường xuyên cũng có thể hỗ trợ điều trị viêm màng bồ đào (viêm lớp giữa của mắt, còn được gọi là uvea).

Điều trị tiền sản giật

Theo một nghiên cứu của Mỹ, Công dụng của vitamin C có thể giúp điều trị tiền sản giật (huyết áp cao khi mang thai). Tuy nhiên, các nghiên cứu sâu hơn được bảo hành. Ngay cả căng thẳng oxy hóa có thể là nguyên nhân gây ra tiền sản giật. Và vì vitamin C giúp chống lại stress oxy hóa, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này.

Vitamin C cũng có thể giúp chấm dứt thai kỳ ngoài kế hoạch (phá thai). Một số nguồn cho thấy vitamin có thể gây ra nhiệt trong tử cung và đạt được điều này. Nhưng có nghiên cứu hạn chế về điều này.

Duy trì nướu khỏe mạnh


Thiếu vitamin C cũng có thể gây ra bệnh nha chu, một dạng viêm nướu nghiêm trọng (bệnh nướu răng). Điều này là do lượng vitamin C thấp có thể làm suy yếu các mô liên kết và dễ dàng phá vỡ các mao mạch. Trên thực tế, một dấu hiệu sớm của thiếu vitamin C là chảy máu nướu răng. Và vitamin chịu trách nhiệm cho sức khỏe của răng và nướu.

Giúp điều trị dị ứng

Điều quan trọng cần biết là dị ứng được gây ra khi cơ thể bạn giải phóng histamine, một chất sinh hóa. Lượng vitamin C làm giảm sự giải phóng histamine, do đó ngăn ngừa dị ứng.

Theo một nghiên cứu khác của Nhật Bản, bệnh tự miễn dịch và các dị ứng liên quan cũng có thể được kiểm soát bằng vitamin C. Vitamin C cũng được tìm thấy để hỗ trợ điều trị sốt cỏ khô (còn gọi là viêm mũi dị ứng).

Giảm khô miệng

Một số nguồn cho thấy Công dụng vitamin C giúp ngăn ngừa và thậm chí điều trị khô miệng. Tuy nhiên, có bằng chứng hạn chế trong khía cạnh này.

Giúp điều hòa lượng đường trong máu


Uống vitamin C bổ sung thường xuyên (1000 mg) đã được chứng minh là điều chỉnh lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Vitamin C cũng có thể ngăn ngừa thiệt hại liên quan đến bệnh tiểu đường đối với các mạch máu của bạn.

Một nghiên cứu khác của Nhật Bản nói rằng bệnh tiểu đường có thể được kiểm soát bằng cách điều trị vitamin C. Các vitamin đã được tìm thấy để kích thích cơ chế insulin, do đó hỗ trợ điều trị.

Vitamin C cũng được tìm thấy tác dụng giảm đường huyết lúc đói ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Trường hợp đường huyết sau ăn cũng vậy.

Điều trị Nhiễm virus

Theo một nghiên cứu, Công dụng vitamin C tiêm tĩnh mạch liều cao có thể có hiệu quả trong điều trị dị ứng. Trước đây, những liều như vậy được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng như sởi, herpes, quai bị và viêm phổi do virus. Điều này cho thấy hiệu quả của vitamin C như một loại kháng sinh. Ngoài ra, vì vitamin C là một chất chống oxy hóa, nó chống lại các gốc tự do có hại và giúp điều trị nhiễm virus.

Một liều cao vitamin C cũng đã được tìm thấy để hỗ trợ điều trị bệnh bạch cầu đơn nhân (tỷ lệ tế bào bạch cầu cao bất thường gây ra bệnh sốt tuyến). Nó cũng chiến đấu với các gốc tự do (như đã thảo luận) có thể dẫn đến bệnh bạch cầu đơn nhân.

Ngăn ngừa bệnh Scurvy

Mặc dù hiếm gặp trong thế giới ngày nay, bệnh scurvy có thể ảnh hưởng đến những người không tiêu thụ đủ vitamin C. Và tác dụng phụ của vitamin rất hiếm, ngay cả khi ăn với số lượng lớn.

Trên thực tế, vitamin C đã được sử dụng cho mục đích này trong hơn 300 năm. Các thủy thủ trong một chuyến đi dài được sử dụng để bao gồm nước cốt chanh trong khẩu phần của họ để bảo vệ bản thân khỏi bệnh scurvy.

Scurvy có thể được ngăn chặn chỉ với 10 gram vitamin C mỗi ngày.

Chữa nhiễm độc chì

Hàm lượng vitamin C thấp trong máu thường liên quan đến hàm lượng chì cao. Bổ sung vitamin C thường xuyên đã được tìm thấy để làm giảm nồng độ chì trong máu ở những người hút thuốc.

Một nghiên cứu khác cho thấy vitamin C có thể làm giảm độc tính chì. Và thực phẩm giàu vitamin C là an toàn và giúp ngăn ngừa ngộ độc chì. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho biết dùng vitamin C có thể không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến độc tính chì.

Kết hợp đột quỵ

Ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể ngăn ngừa đột quỵ, và đặc biệt là đột quỵ xuất huyết. Vitamin C có thể chống lại đột quỵ bằng cách giảm huyết áp. Hàm lượng vitamin C thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết não tự phát.

Vitamin C, cùng với sắt, có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, theo một nghiên cứu, những người có lượng vitamin C cao trong máu có thể giảm 42% nguy cơ đột quỵ.

Cải thiện tâm trạng của bạn

Các nghiên cứu trên bệnh nhân nhập viện đã chứng minh rằng uống đủ lượng vitamin C có thể cải thiện tâm trạng. Nó có tác dụng nâng cao tâm trạng.
Bổ sung vitamin C cũng được tìm thấy để giảm lo lắng ở học sinh.

Hỗ trợ giảm cân

Nhận đủ vitamin C làm tăng quá trình oxy hóa chất béo trong cơ thể khi tập thể dục. Do đó, sự thiếu hụt vitamin C có thể cản trở cân nặng và giảm mỡ. Vitamin C cũng tăng cường trao đổi chất, và điều này hỗ trợ giảm cân.

Tăng cường năng lượng

Công dụng vitamin C đã được tìm thấy để giúp bạn vượt qua hàng rào giảm đau và loại bỏ mệt mỏi. Bổ sung vitamin C cũng giúp cho việc đào tạo cầu thủ bóng đá ở trường dễ dàng hơn khoảng 10% và giảm mệt mỏi tới 55%.

Trong một nghiên cứu khác của Hàn Quốc, vitamin C đã làm giảm đáng kể sự mệt mỏi liên quan đến công việc ở những nhân viên khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin C cũng được tìm thấy để cải thiện mức độ hoạt động thể chất ở những người đàn ông có tình trạng vitamin C cận biên.

Lợi ích của vitamin C cho làn da là gì?

Lợi ích của vitamin C cũng mở rộng cho da. Chẳng hạn, ngoài việc tiêu thụ bằng miệng, bạn cũng có thể sử dụng vitamin C tại chỗ (như huyết thanh) và gặt hái những lợi ích. Huyết thanh kích thích collagen và bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại khác như ô nhiễm.

Chữa lành vết bỏng và vết thương

Bằng chứng sơ bộ cho thấy vitamin C có thể cải thiện khả năng chữa lành vết thương và giảm yêu cầu thông khí ở những bệnh nhân bị bỏng nặng. Các chất chống oxy hóa trong vitamin C cũng giúp điều trị các tổn thương bỏng.

Một liều cao vitamin C cũng làm giảm rò rỉ mao mạch sau chấn thương bỏng. Và vì vitamin C hỗ trợ sự phát triển mô và da mới, nó hoạt động rất tốt để chữa lành vết bỏng và vết thương.

Điều trị cháy nắng


Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C đóng vai trò tổng hợp collagen và chúng giúp điều trị cháy nắng. Uống vitamin C bằng đường uống hoặc bôi dầu vitamin C tại chỗ có thể giúp cải thiện tình trạng này. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là vitamin C chỉ phải được sử dụng như một chất bổ sung cho kem chống nắng, không phải là một sự thay thế.
Vitamin C cũng được tìm thấy để làm giảm tác dụng của ban đỏ do UVB gây ra (đỏ da bề mặt).

Hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Một cách tốt để điều trị bệnh chàm là sự kết hợp giữa vitamin C và kẽm – uống 500 đến 1000 mg vitamin C và 15 mg kẽm mỗi ngày có thể hoạt động như một phương pháp chữa bệnh tiềm năng.

Hỗ trợ sản xuất collagen

Vitamin C là một thành phần cần thiết để sản xuất hydroxyproline và hydroxylysine, cả hai đều cần thiết để liên kết các phân tử sản xuất collagen. Điều này, đến lượt nó, các công ty và tông màu da. Thiếu hụt collagen làm cho da xỉn màu và không có sức sống. Collagen làm trẻ hóa làn da từ rễ và giảm nếp nhăn và triệu chứng lão hóa.

Bảo vệ chống lại sự đổi màu da, Nám da, Đồi Mồi.

Công dụng vitamin C bảo vệ DNA khỏi các phản ứng quang hóa có thể dẫn đến khối u, đổi màu da và một số loại ung thư da. Nó cũng ức chế việc sản xuất các chất làm mờ pyrimidine là nguyên nhân chính gây ra khối u ác tính ở người. Nó làm sáng sự đổi màu tối như tàn nhang da và các đốm đồi mồi và giúp bạn có làn da trẻ trung và mịn màng hơn.

Cải thiện kết cấu da

Collagen cũng cung cấp cấu trúc cho các mạch máu. Các mạch máu nhỏ dưới da mang oxy và chất dinh dưỡng giữ cho làn da khỏe mạnh . Không có đủ chất dinh dưỡng, da sẽ trở nên thô ráp và khô. Kem chứa Vitamin C cải thiện sự xuất hiện và kết cấu của da.

Vitamin C làm tăng sự hình thành elastin, làm dày, bảo vệ và chữa lành các tế bào da. Hiệu ứng làm dày giúp giữ độ ẩm, tăng lưu thông da và làm đầy bề mặt da.

Công Dụng Của Vitamin C cho tóc là gì?

Đáng ngạc nhiên là đủ, Công dụng vitamin C cũng có lợi cho tóc của bạn!

Tăng cường sự phát triển của tóc


Lượng vitamin C thấp có thể là nguyên nhân gốc rễ của một số vấn đề liên quan đến tóc ảnh hưởng đến sự phát triển tóc của chúng ta. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn. Những điều kiện này không thuận lợi cho sự phát triển thường xuyên của tóc và cuối cùng dẫn đến rụng tóc.

Khi cơ thể chúng ta biến thức ăn mà chúng ta tiêu thụ thành glucose để sản xuất năng lượng, các gốc tự do được hình thành một cách tự nhiên. Những gốc tự do này làm hỏng tóc của chúng ta bằng cách làm cho nó yếu, dễ gãy và mỏng, làm gián đoạn sự phát triển của tóc.

Đặc tính chống oxy hóa của vitamin C làm giảm sự hình thành các gốc tự do và giảm thiểu tác dụng của chúng đối với cơ thể chúng ta. Có một nguồn cung cấp Vitamin C đầy đủ trong chế độ ăn uống của chúng ta là điều cần thiết để bảo vệ chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.

Những người dùng lượng vitamin C khổng lồ có mái tóc khỏe, chắc và dày.

Chống gàu

Các nang tóc của chúng ta thường bị tắc nghẽn do gàu và da khô, bong tróc. Điều này có thể làm hỏng các nang tóc và cũng ức chế sự phát triển của tóc. Vitamin C giúp chống lại vi khuẩn trên da đầu. Nó ngăn ngừa gàu, giúp loại bỏ các mảnh vụn của nang trứng và khuyến khích sự phát triển của tóc mới. Nó cũng giúp da đầu khô và ngứa vì đặc tính chống vi-rút của nó.

Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Vitamin C không chỉ giúp chống rụng tóc mà còn giúp giữ màu tự nhiên bằng cách ngăn ngừa sự lão hóa sớm của tóc. Tuy nhiên, có nghiên cứu hạn chế về điều này.

Lợi ích là vô cùng, phải không? Nhưng họ sẽ có ích gì nếu không biết nguồn vitamin này?

Nguồn vitamin C trong chế độ ăn uống là gì?

Có rất nhiều thực phẩm ngay trong nhà bếp của bạn là nguồn cung cấp vitamin C. Tuyệt vời bao gồm ớt (108 mg vitamin C mỗi 1 chén), ớt chuông (120 đến 190 mg), bông cải xanh (132 mg), cải xoăn (80,4 mg), đu đủ (88,3 mg), dâu tây (84,7 mg), súp lơ (127,7 mg), xoài (122,3 mg), dứa (78,9 mg), chanh (112,4 mg), cam (95,8 mg), hoa hồng (541 mg) và kiwi (137,2 mg).

Và nếu bạn là một trong những người có xu hướng dùng thực phẩm bổ sung –

Uống vitamin C có tác dụng gì?

Bổ sung vitamin C thường chứa vitamin dưới dạng axit ascorbic (nó có sinh khả dụng tương đương với axit ascorbic xảy ra tự nhiên trong thực phẩm).

Một số viên nang hoặc viên vitamin C phổ biến bao gồm Poten Cee, Creeze, Vcne, Redoxon và Celin 500. Những chất bổ sung này có lợi ích cho da (đặc biệt là khuôn mặt) và sức khỏe tổng thể.

Ngay cả một mũi tiêm vitamin C (vitamin C lỏng) hay nói cách khác, vitamin C tiêm tĩnh mạch cũng có thể có những lợi ích tương tự. Vitamin C tiêm tĩnh mạch cung cấp một liều lượng lớn hơn nhiều so với liều uống và được sử dụng cho da, hệ thống miễn dịch và cũng là một điều trị bổ sung ở bệnh nhân ung thư.

Các dạng khác bao gồm giọt vitamin C, tinh thể hoặc bột (cho da). Một thậm chí có thể sử dụng kem vitamin C cho da.

Tất cả đều tuyệt vời. Nhưng người ta cũng phải biết cách uống vitamin C.

Uống Vitamin C như thế nào?

Cách tốt nhất để uống vitamin C là bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin trong chế độ ăn uống của bạn. Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa vitamin này – vì vậy bạn có thể có một món salad trái cây hoặc rau thường xuyên và yên tâm. Ngay cả một ly nước trái cây hoặc sinh tố sẽ làm việc kỳ diệu.

Nhưng nếu bạn thực sự không có thời gian để chuẩn bị món salad cho mình, bạn có thể đi bổ sung. Tùy thuộc vào liều lượng, bạn có thể bổ sung vitamin C 2 đến 3 lần một ngày – với các bữa ăn của bạn. Bạn cũng có thể dùng nó khi bụng đói, vì một số nghiên cứu nói rằng đó là khi vitamin C hấp thụ tốt hơn. Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định liều lượng phù hợp với bạn.

Một kết quả đổi mới liên tục trong lĩnh vực y học là cái mà ngày nay chúng ta gọi là vitamin C. Công nghệ liposomal được sử dụng để tăng cường sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vitamin C liposome cung cấp lợi thế sinh khả dụng so với các chất bổ sung OTC – phospholipids nó chứa các liposome trong dạ dày khi trộn với nước. Những liposome này làm tăng tốc độ hấp thu ( 52 ).
Và theo hầu hết các chuyên gia, đây là dạng vitamin C. tốt nhất
Đến với phụ cấp khuyến nghị

Viên uống Bổ Sung Vitamin C Jeju Hàn Quốc

Lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày

Tôi nên uống bao nhiêu vitamin C?

Mặc dù đây là các mức RDA, bác sĩ của bạn có thể đề nghị một liều cao hơn nhiều cho mục đích điều trị.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì tốt có thể, người ta phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Trường hợp có vitamin C.

Những tác dụng phụ của Vitamin C?

Vitamin C có thể gây ra chuột rút bụng, xói mòn răng, đau ngực, ngất xỉu, tiêu chảy, đỏ bừng, đau đầu, ợ nóng, buồn nôn và thực quản bị viêm. Ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào.

Vitamin C liều cao có thể dẫn đến độc tính vitamin C, gây ra cục máu đông, sỏi thận và các vấn đề với hệ tiêu hóa. Điều này đặc biệt đúng ở những người bị thiếu G6PD, đây là tình trạng các tế bào hồng cầu bị phá vỡ để đáp ứng với một số loại thuốc và nhiễm trùng.

Vitamin C được coi là an toàn với số lượng bình thường trong khi mang thai và cho con bú – nhưng hãy thận trọng khi sử dụng nhiều hơn liều lượng khuyến cáo.

Các thành phần thuốc có thể tương tác với Vitamin C?

Sau đây là danh sách các loại thuốc có thể tương tác với vitamin C (chất bổ sung) gây nên tác dụng phụ

Bài viết đã chia sẻ về Công dụng vitamin C để Bạn biết và bổ sung hàng ngày vào trong bữa ăn để có đủ vitamin c cần thiết cho cơ thể.

Để có cơ thể khỏe mạnh việc ăn uống đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể là vô cùng cần thiế bên cạnh đó bạn cũng nên duy trì một thói quen sống khoa học lành mạnh, tập thể dục nghỉ ngơi hợp lý.

Để biết thêm chế độ ăn uống khỏe mạnh liên hệ: Phạm Xuân Lễ

Tìm hiểu các sản phẩm Hàn Quốc Chính Hãng tại: Cửa Hàng Kora

Nếu bạn quan tâm đến làn da và muốn được chăm sóc da chuyên nghiệp hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang

• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa