Acid kojic là gì? Lợi ích và cách sử dụng nó để làm sáng da

Axit Kojic là một món quà trời cho bất cứ ai đang loại bỏ các đốm đen và làn da xỉn màu. Nó là một thành phần kỳ diệu có trong các loại kem làm sáng da và serum, và chúng ta cùng tiềm hiểu acid kojic là gì? Lợi ích và cách sử dụng nó để làm sáng da.

Acid kojic là gì?

Axit kojic là một thành phần được chiết xuất từ ​​các loại nấm khác nhau, đặc biệt là các chủng Aspergillus (một loại nấm) khác nhau. Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1907 và được chiết xuất từ ​​một chủng Aspergillus có tên là Aspergillus oryzae được trồng trên cơm hấp.

Tên axit kojic được lấy từ thuật ngữ tiếng Nhật “ koji,” có nghĩa là “ cơm hấp ”. Nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da như một chất làm trắng và sáng da. Chúng ta hãy tìm hiểu thêm về Axit Kojic một cách chi tiết.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Công dụng của Acid kojic.

Axit kojic là thành phần chính trong nhiều loại kem, gel và serum làm sáng da. Các Uỷ ban khoa học về Sản Phẩm Tiêu Dùng (SCCP) chấp thuận sử dụng axit kojic trong các sản phẩm chăm sóc da ở nồng độ 1% hoặc ít hơn .

Bạn sẽ bắt gặp xà phòng, sữa rửa mặt, serum, kem và sữa dưỡng thể chứa các nồng độ axit kojic khác nhau. Bạn cần sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong khi bạn phải rửa sạch xà phòng và chất tẩy rửa ngay sau khi thoa, bạn có thể để serum, kem dưỡng và sữa dưỡng qua đêm để da được hấp thụ tốt hơn. Bây giờ chúng ta hãy hiểu công dụng của axit kojic .

Axit kojic làm sáng da của bạn bằng cách ức chế sản xuất melanin. Melanin là sắc tố tạo màu cho da, mắt và tóc của bạn. Sự sản sinh quá mức của melanin thường mang đến cho bạn những đốm đen và làn da không đều màu. Cơ thể bạn sản xuất melanin với sự trợ giúp của một axit amin gọi là tyrosine. Axit kojic ức chế chức năng của tyrosine, do đó, ức chế sản xuất melanin .

Nhưng câu hỏi đặt ra là axit kojic an toàn như thế nào đối với làn da?

Kojic Acid: có an toàn cho da không? Lợi ích Kojic Acid là gì?

Một nghiên cứu trên sáu phụ nữ sau mãn kinh đã thử nghiệm tác dụng của kem axit kojic (chứa 1% axit kojic). Xét nghiệm máu của họ cho thấy sự hiện diện của một số lượng axit kojic trong huyết tương của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng vì sự hấp thụ của axit kojic vào da (và sau đó vào máu) kéo dài, nên không có bất kỳ khả năng ảnh hưởng xấu nào đối với con người .

Sử dụng các sản phẩm có axit kojic có một số lợi ích.

Viên Uống Giảm Mỡ Wannabe Slim Xanthigen Diet

1. Acid kojic làm giảm sự tăng sắc tố

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây tăng sắc tố, đốm đen và tàn nhang trên da của bạn. Thoa axit kojic lên mặt có thể giúp làm sáng các đốm và mảng, mang lại làn da tráng sáng. Nó cũng được cho là có tác dụng làm trắng da tổng thể. Nó có thể điều trị nám thành công mà không gây kích ứng da của bạn.

2. Acid kojic có tác dụng chống lão hóa

Bây giờ nghe có vẻ thú vị! Các sản phẩm và kem chứa axit kojic không chỉ đẩy lùi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Axit Kojic ức chế hoạt động của tyrosinase, chịu trách nhiệm sản xuất melanin và quá trình lão hóa da .

3. Acid kojic có đặc tính kháng khuẩn

Mặc dù các đặc tính kháng khuẩn của axit kojic không phải là quá mạnh, nhưng nó khá hiệu quả đối với một số chủng vi khuẩn và có thể ức chế sự phát triển của chúng ngay cả khi được sử dụng ở các dung dịch pha loãng nhỏ.

4. Acid kojic có đặc tính chống nấm

Axit kojic cũng có đặc tính chống nấm. Nó được phát hiện có tác dụng ức chế một số chủng nấm và cực kỳ hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng nấm men, chẳng hạn như nấm da chân hoặc nấm ngoài da và nấm candida. Thường xuyên thoa axit kojic trên da giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn và nấm.

Mặc dù axit kojic cực kỳ an toàn cho da nhưng ít người có thể gặp phải một vài tác dụng phụ.

Kem Chống Nắng GSC+ Triple Sun Block SPF 50+/PA***

Tác dụng của Kojic Acid có hay không?

1. Acid kojic thể gây ra bệnh viêm da tiếp xúc

Những người có làn da nhạy cảm rất dễ bị viêm da tiếp xúc. Theo một đánh giá được công bố bởi Hiệp hội Viêm da Tiếp xúc Hoa Kỳ, một bệnh nhân đã phát triển bệnh viêm da tiếp xúc sau khi sử dụng kem có chứa axit kojic .

2. Acid kojic có thể làm cho da của bạn nhạy cảm với tia nắng mặt trời

Axit kojic ức chế sự sản xuất melanin, một sắc tố cũng có trách nhiệm cứu làn da của bạn khỏi cháy nắng và các tác dụng phụ khác của tia nắng mặt trời gay gắt. Khi quá trình sản xuất melanin bị tổn hại, da của bạn sẽ dễ bị cháy nắng.

Để tránh bất kỳ tác dụng phụ nào, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng axit kojic. Có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng axit kojic.

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng Kojic Acid

Kết quả mong muốn có thể khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào loại da và mức độ nghiêm trọng của tình trạng. Một số có thể nhận được kết quả trong vài tuần trong khi một số khác có thể mất hàng tháng để hiển thị kết quả. Cố gắng chỉ sử dụng axit kojic trong một thời gian ngắn – cho đến khi tình trạng được chữa lành hoặc bạn nhận được kết quả mong muốn.

Trên đây Kora Spa đưa ra những lợi ích và tác dụng phụ của Acid kojic trong việc chăm sóc da và ức chế nám, tàn nhang để chị em cùng tham khảo.

Để có cách chăm sóc da tốt và hiệu quả Bạn nên tham khảo các ý kiến của các chuyên viên chăm sóc da và đến các cơ sở làm đẹp uy tín để được chăm sóc da tốt nhất.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nạm Định: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa