Cách xử lý mũi đổ nhiều dầu cho chị em.

Cách xử lý mũi đổ nhiều dầu.

Mũi nhờn đổ nhiều dầu là một vấn đề phổ biến. Nó là kết quả của việc sản xuất quá nhiều bã nhờn ở khu vực đó. Nhiều yếu tố di truyền và vệ sinh có thể góp phần vào vấn đề này. Tuy nhiên, không chị bạn bị mà rất nhiều chị em cũng bị như bạn. Vùng chữ T bóng nhờn là vấn đề chung của nhiều người, đặc biệt là đối với những người có da dầu hoặc da hỗn hợp. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý mũi đổ nhiêu dầu.

Nguyên nhân mũi đổ nhiều dầu là gì?

Mũi của bạn trở nên nhờn khi các tuyến bã nhờn trên da tiết ra quá nhiều dầu. Thông thường, vấn đề này rõ ràng hơn ở các loại da nhờn. Những người có da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và có thể có lỗ chân lông to trên mũi và toàn bộ vùng chữ T. Kết quả là toàn bộ vùng chữ T, đặc biệt là mũi, có thể xuất hiện nhiều dầu.

  1. Rụng trứng ở phụ nữ tiền mãn kinh: Sản xuất bã nhờn tăng lên trong quá trình rụng trứng.
  2. Môi trường và khí hậu: Mũi của bạn có thể tiết dầu vào mùa hè, đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực nóng và ẩm ướt .
  3. Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống bao gồm sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa, thịt, rượu và đường ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn.
  4. Hormone tăng trưởng: Các hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra có thể làm tăng tiết bã nhờn. Nếu bạn là thanh thiếu niên hoặc một vận động viên sử dụng hormone tăng trưởng cùng với các steroid khác, bạn có thể bị nhờn ở mũi.

Mặc dù bạn có thể bị nhờn ở mũi bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng thật khó chịu khi bạn phát hiện ra một chiếc mũi siêu bóng và trơn trượt ngay sau khi thức dậy! Mặc dù bạn không thể kiểm soát kích thước lỗ chân lông vì nó đã được xác định trước về mặt di truyền, nhưng bạn có thể thử các phương pháp khác nhau để kiểm soát độ nhờn trên mũi của mình.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Cách xử lý Mũi đổ nhiều dầu.

1. Retinoids

Retinoids tại chỗ (dẫn xuất của vitamin A) có thể làm giảm sự gia tăng của tế bào huyết thanh và kiểm soát sản xuất bã nhờn. Retinoids như tretinoin và tazarotene làm giảm hiệu quả kích thước lỗ chân lông trên khuôn mặt, do đó kiểm soát sản xuất bã nhờn. Mặc dù cần có các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh tác dụng ức chế huyết thanh của retinoid, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ và thử sử dụng các sản phẩm retinoid OTC

2. Trà xanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 3% nhũ tương trà xanh có thể làm giảm sự tổng hợp bã nhờn trong 8 tuần. Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da có trà xanh như một thành phần để giảm độ nhờn trên mũi của bạn ( 1 ).

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thử để kiểm soát độ bóng và nhờn trên mũi của mình. Các loại mặt nạ và tẩy tế bào chết tự chế này có thể giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn dư thừa trên mũi, thu nhỏ kích thước lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu dư thừa.

Xịt Khoáng GSC+ Moist Soothing Toner 150ml

Các cách giúp hạn chế mũi đổ nhiều dầu.

1. Tránh rửa mặt nhiều lần

Rửa mặt thường xuyên sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da mặt của bạn. Ban đầu, da của bạn có thể cảm thấy sạch và căng. Tuy nhiên, nó cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để chống lại tình trạng khô da này. Kết quả là, da của bạn có thể tiết quá nhiều dầu. Luôn rửa mặt không quá hai lần một ngày.

2. Tránh sử dụng các thành phần khắc nghiệt

Các hóa chất khắc nghiệt như cồn làm khô và chất bảo quản nhân tạo có thể gây khô da quá mức và kích hoạt da sản xuất dầu thừa. Luôn sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và dịu nhẹ không chứa cồn và các hóa chất mạnh khác. Nếu bạn có làn da dầu và dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng sửa rửa mặt tạo bọt với axit salicylic .

3. Tuân theo Quy trình Chăm sóc Da

Thực hiện theo thói quen làm sạch da và dưỡng ẩm cơ bản mỗi ngày. Sử dụng huyết thanh, tinh chất và nhũ tương cho loại da của bạn. Nếu bạn có làn da dầu, hãy dưỡng ẩm bằng kem / serum dưỡng ẩm không chứa dầu (nếu cần). Điều này sẽ ngăn da sản xuất dầu thừa.

4. Chọn Trang điểm Không Dầu

Dùng kem nền không chứa dầu để tạo lớp nền mờ. Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể thử kem nền dạng thỏi thay vì dạng lỏng. Ngoài ra, đảm bảo không sử dụng trang điểm đậm để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng phấn phủ hoặc bột khoáng không bã nhờn để trang điểm và ngăn bóng dầu. Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ để da được thở tự do.

Kem Chống Nắng GSC+ Triple Sun Blok SPF50+/PA***

5. Uống nhiều nước

Điều quan trọng là phải giữ nước cho da từ bên trong. Da mất nước sẽ tạo ra bã nhờn dư thừa để giữ ẩm. Đó là lý do tại sao hãy uống nhiều nước để giữ đủ nước cho cơ thể.

6. Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn

Tránh tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, sữa, rượu và đồ uống có đường có thể làm trầm trọng thêm vấn đề nhờn ở mũi của bạn. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây, rau, thịt, trứng và ngũ cốc nguyên hạt.

7. Tìm gặp bác sĩ da liễu

Nếu vấn đề về mũi nhờn của bạn có vẻ ngày càng trầm trọng hơn, bạn có thể liên hệ với bác sĩ da liễu và tìm lời khuyên chuyên nghiệp. Bác sĩ da liễu của bạn sẽ có thể chỉ định một liệu trình điều trị thích hợp dựa trên tình trạng cụ thể của bạn. Biết về các chức năng của da có thể giúp bạn đối phó với vấn đề nhờn ở mũi.