Glycerin có tác dụng gì?

Nếp nhăn, vết chân chim, mảng khô và nhiễm trùng da kể tên bất kỳ vấn đề nào về da mà chúng ta hay gặp phải và tôi đã có giải pháp đó là Glyxerin bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Glycerin có tác dụng gì và các lưu ý khi sử dụng glycerin.

Vâng, một cái tên khá quen thuộc trong ngành thẩm mỹ phải không? Nhờ khả năng chữa lành vết thương tuyệt vời của nó, bạn sẽ tìm thấy glycerin trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da khác. 

Mặc dù glycerin phù hợp với mọi loại da, nhưng những người có da dầu đặc biệt tin tưởng nó. Và Kora spa sẽ cho bạn biết tại sao. 

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Tác Dụng Glycerin với da dầu.

Nhiều bạn có thể nghĩ rằng glycerin là chất giữ ẩm và chỉ thích hợp cho những người đẹp da khô. Nhưng, nó cũng phù hợp với da dầu.

Glycerin (hay Glycerol) là một loại dầu có nguồn gốc thực vật được một nhà hóa học Thụy Điển tình cờ phát hiện ra vào năm 1779 khi ông đang đun hỗn hợp dầu ô liu.

Là một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, glycerin đặc biệt nhẹ nhàng ngay cả trên da nhạy cảm và giúp làm dịu các vấn đề về da như viêm và mẩn đỏ. Và, phần tốt nhất là, nó không gây nhờn và có nhiều lợi ích khác cho da. Nó được tìm thấy trong vô số các sản phẩm làm đẹp và da.

1. Glycerin tác dụng chống lão hóa

Bây giờ điều đó có thể khiến bất cứ ai hào hứng với một sản phẩm! Glycerin (hay Glycerol) là thành phần chính trong các sản phẩm chống lão hóa , nhờ đặc tính dưỡng ẩm của nó. Thiếu độ ẩm ảnh hưởng đến hoạt động của protease trong da của bạn, dẫn đến bong tróc da và làm da nhanh lão hóa. Glycerin thu hút độ ẩm từ môi trường và tăng độ ẩm cho da của bạn điều này làm chậm quá trình lão hóa .

2. Tác dụng Glycerin chống kích ứng

Glycerin cực kỳ nhẹ nhàng trên da. Vì nó là một chất có nguồn gốc thực vật, nó được sử dụng rộng rãi để điều trị kích ứng da, phát ban và ngứa. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột không có lông cho thấy glycerol có thể chữa kích ứng da do Sodium Lauryl Sulphate, hoặc SLS, (một hoạt chất trong nhiều sản phẩm làm đẹp) và sửa chữa hàng rào bảo vệ da với các đặc tính chống viêm của nó.

Nó thậm chí có thể làm dịu kích ứng gây ra bởi các vấn đề da khác, chẳng hạn như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

3. Cải thiện khả năng thẩm thấu của da

Da bị mất nước (do da thiếu ẩm hoặc thời tiết hanh khô) có thể mất khả năng thẩm thấu. Tuy nhiên, áp dụng glycerin có thể đảo ngược điều này, do đó duy trì mức độ hấp thụ của da .

Tinh chất cấp nước GSC+ Hyaluronic Serum 10ml

4. Glycerin thúc đẩy sự trưởng thành của tế bào

Một nghiên cứu cho thấy glycerin làm trẻ hóa làn da bằng cách thúc đẩy quá trình trưởng thành của tế bào da. Da của bạn rụng nhiều tế bào và tạo ra các tế bào trẻ hơn để thay thế chúng. Lớp trên cùng của da chứa các tế bào trưởng thành sản xuất lipid tạo thành hàng rào bảo vệ trên da của bạn. 

Glycerin giúp các tế bào non trưởng thành và di chuyển lên bề mặt trước khi chúng bị rụng . Nếu quá trình này bị gián đoạn, làn da của bạn sẽ trông xỉn màu và khô ráp.

5. Glycerin mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn

Thoa glycerin sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn mà không gây nhờn dính. Glycerin là một chất giữ ẩm – nó hút ẩm từ môi trường để giữ cho làn da của bạn ngậm nước và mịn màng.

6. Tác dụng Glycerin Glycerin cải thiện độ đàn hồi của da

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV có thể làm suy giảm lượng collagen trong da và dẫn đến tổn thương da đáng kể. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cho thấy rằng glycerin, cùng với các hợp chất khác, có thể duy trì mức độ đàn hồi của da và giữ cho da trẻ trung .

7. Tác dụng Glycerin giúp chữa lành vết thương và kiểm soát nhiễm trùng

Dung dịch với 85% thành phần glycerin có tác dụng diệt khuẩn và kháng virus, tạo điều kiện cho vết thương nhanh lành. Một nghiên cứu cho thấy việc thoa glycerin lên vết thương có tác dụng giảm viêm. Hơn nữa, các sản phẩm dựa trên glycerin cũng được tìm thấy là chất chống vi khuẩn .

8. Glycerin là một loại Toner tuyệt vời cho da nhờn

Glycerin cũng có thể được sử dụng như một loại toner cho da dầu . Nó không gây nhờn và do đó, nó có thể giữ cho làn da của bạn săn chắc và ngậm nước mà không gây ra sản xuất bã nhờn quá mức.

9. Có thể được sử dụng tẩy da chết

Những người da nhờn dễ bị mụn trứng cá và nổi mụn. Vì glycerin có tác dụng trung hòa đối với làn da của bạn, bạn có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm dựa trên glycerin để giữ cho da sạch và loại bỏ tất cả các dấu vết của tạp chất mà không làm cho da trông quá khô và căng.

10.Ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV

Glycerin là một thành phần phổ biến trong hầu hết các loại kem chống nắng bán sẵn trên thị trường vì nó giúp ngăn ngừa những tổn thương do tia UV gây ra . Thường xuyên thoa kem chống nắng cũng giúp cải thiện làn da không đều màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bây giờ bạn đã biết tại sao glycerin là thứ cần phải có trong kho vũ khí làm đẹp của bạn. Mặc dù bạn luôn có thể mua các sản phẩm làm đẹp có chứa glycerin, nhưng bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một thành phần riêng biệt trong các biện pháp tự làm . Và nếu bạn muốn tránh để bất kỳ hóa chất nào khác lên da, thì glycerin là lựa chọn tốt nhất. 

Bộ Trị Mụn Tại Nhà GSC+

Cách sử dụng Glycerin cho da dầu.

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng glycerin trên da của mình:

1. Như một lần rửa sau

2. Như một Toner

3. Là một gói mặt chống lão hóa

4. Là kem dưỡng ẩm

Lưu ý: Sử dụng với tỷ lệ nhỏ.

5. Giảm vết thâm

6. Đối với bỏng nhẹ

7. Đối với phát ban và viêm

Mặc dù glycerin cực kỳ nhẹ nhàng và tương đối an toàn để sử dụng trên da của bạn, nhưng bạn cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa.

Những lưu ý cần thực hiện trước khi sử dụng Glycerin

Glycerin là một thành phần tuyệt vời cho da dầu khi sử dụng một cách thận trọng. Ngoài ra, nó có sẵn trong các cửa hàng. Hãy sở hữu ngay hôm nay, thử các công thức DIY cho làn da của bạn, và tôi chắc chắn rằng kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ (tất nhiên là theo hướng tích cực)!

Trên đây Kora Spa đã chia sẻ về tác dụng của Glycerin chị em khi đi mua các sản phẩm chăm sóc da nên tham khảo để lựa chọn sản phẩm tốt cho làn da của mình.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp hãy đến Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở 1: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

Cơ Sở 2: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947830928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn