Mật Ong Trị Mụn trứng cá Hiệu Quả và Cách Dùng.

Điều trị mụn không chỉ là dùng thuốc. Đó là việc chăm sóc da kỹ lưỡng để da có thể lành nhanh hơn và hiệu quả hơn. Thông thường, chúng ta sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà để giữ cho làn da của chúng ta ổn định và giảm viêm. Mật ong là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng rộng rãi trong các phương pháp điều trị tại nhà cho các vấn đề về da, bao gồm cả mụn trứng cá bài viết này chỉ bạn cách dùng mật ong trị mụn trứng cá.

Mật ong được coi là an toàn để bôi trên da (trừ khi bạn bị dị ứng với nó) và dường như không tương tác với bất kỳ loại thuốc nào khác. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc các chuyên viên chăm sóc da trước khi sử dụng trên da. Trong bài viết này, chúng tôi đã khám phá những lợi ích của mật ong và những cách bạn có thể sử dụng nó để kiểm soát và trị mụn trứng cá.

Mật ong hoàn toàn là một giải pháp tự nhiên và không có hóa chất được sử dụng rộng rãi như một phương pháp điều trị mụn tại nhà. Mặc dù các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu mật ong về các lợi ích điều trị và da liễu của nó, nhưng không có nghiên cứu nào là toàn diện và chúng cần được đánh giá thêm. Hơn nữa, chỉ có mật ong thô và không pha tạp mới có tác dụng với da. Nếu bạn sử dụng mật ong đã qua chế biến bán sẵn, bạn có thể không nhận được kết quả mong muốn.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra mật ong có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn Propionibacterium acnes P.acnes và S. Aureus . Nó cũng tuyệt vời để giải độc cơ thể của bạn và có tác dụng kháng khuẩn khi sử dụng.

Cho dù bôi ngoài da hay uống, mật ong đều có lợi. Có một số loại mật ong có sẵn, có lợi cho làn da và sức khỏe của bạn.

Mật ong nguyên chất trị mụn

Mật ong thô (hoặc bất kỳ mật ong tự nhiên nào) là mật hoa và được sản xuất bởi ong sau khi chúng thu thập mật hoa từ hoa. Mật ong thô có chứa keo ong, một chất mà ong sử dụng để bịt kín tổ của chúng, có đặc tính kháng khuẩn. Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã kết luận rằng mật ong có công dụng chữa bệnh và có hiệu quả trên các vi khuẩn có liên quan đến da liễu. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào là kết luận và cần được nghiên cứu thêm.

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa (flavonoid), vitamin, khoáng chất, axit amin và một số enzym. Đó là đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa, chữa lành và làm sạch nên nó rất hữu ích trong việc kiểm soát mụn trứng cá

Mật ong Manuka trị mụn

Mật ong Manuka được chuẩn bị bởi những con ong chỉ thu thập phấn hoa từ những cây Manuka được tìm thấy ở Úc và New Zealand. Nó là một loại mật ong không peroxide, có nghĩa là các enzym có trong nó không tạo ra hydrogen peroxide khi bôi lên da.

Mật ong Manuka sở hữu đặc tính kháng khuẩn. Hoạt động này có thể là do nồng độ pH thấp và hàm lượng đường cao. Ngoài sự khác biệt này, mật ong Manuka có những phẩm chất khác của mật ong nguyên chất. Nó cũng giúp chữa lành nhiễm trùng và vết thương. Hàm lượng chất chống oxy hóa của nó cũng tương tự như mật ong thô.

Theo một nghiên cứu, mật ong sẫm màu tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Giờ thì bạn đã biết nên mua loại mật ong nào tốt cho làn da của mình. Trong phần tiếp theo, chúng tôi đã thảo luận về những cách bạn có thể sử dụng mật ong để trị mụn trứng cá tại nhà.

Cách sử dụng mật ong trị mụn

Trước khi tiến hành, hãy nhớ rằng chỉ vì phương pháp điều trị tự nhiên không có nghĩa là nó an toàn. Bạn có thể bị dị ứng với rất nhiều thành phần tự nhiên. Mặc dù một hoặc hai biện pháp tự nhiên có thể phù hợp với bạn và một số biện pháp thậm chí có thể có sự hỗ trợ của nghiên cứu, nhưng đừng thử nghiệm các biện pháp tự làm cho mụn trứng cá. Người liên hệ đầu tiên của bạn nên là các chuyên viên tư vấn chăm sóc da của bạn.

1. Nghệ và mật ong trị mụn trứng cá

Nghệ đã được sử dụng trong y học Ayurveda và Trung Quốc trong nhiều thế kỷ vì đặc tính khử trùng và chữa bệnh của nó. Nó có lợi ích điều trị và có thể cải thiện tình trạng da, bao gồm cả mụn trứng cá. Tuy nhiên, cần có các nghiên cứu sâu hơn để đánh giá tốt hơn về hiệu quả của nó.

Khi kết hợp với mật ong, nó tạo thành một hỗn hợp mạnh để đối phó với mụn trứng cá. Để sử dụng, trộn một thìa cà phê bột nghệ với mật ong và đắp lên mặt. Rửa sạch sau 20 phút.

2. Mặt nạ mật ong và quế trị mụn trứng cá

Quế có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu được thực hiện trên 20 bệnh nhân bị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình cho thấy gel quế giúp giảm tổn thương do mụn trứng cá ( 7 ). Cùng với mật ong, nó có thể giúp làm dịu mụn trứng cá.

Bạn có thể trộn một thìa bột quế với mật ong và sử dụng nó như một phương pháp điều trị tại chỗ.

Thận trọng: Quế có thể gây kích ứng da. Mặc dù kích ứng nhẹ là phổ biến, nhưng hãy kiểm tra bản vá trước khi áp dụng.

3. Giấm táo và mật ong trị mụn trứng cá

Mọi người không thể ngừng say sưa về tác dụng của ACV đối với làn da và mụn trứng cá của họ. Nó có thể hoạt động bằng cách thay đổi mức độ pH của da, cuối cùng giết chết vi khuẩn. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào ủng hộ sự thật này.

Bạn có thể pha loãng một thìa cà phê ACV với một thìa cà phê nước và trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau đó.

4. Bột yến mạch và mật ong trị mụn trứng cá

Bột yến mạch keo (yến mạch luộc) có đặc tính làm sạch vì nó có chứa saponin giúp loại bỏ tất cả các tạp chất khỏi da. Nó làm dịu da và giảm viêm .

Bạn có thể đun sôi bột yến mạch, trộn với mật ong và đắp mặt nạ. Giữ nó trong ít nhất 15 phút và sau đó rửa sạch.

5. Mật ong và đường tẩy tế bào chết trị mụn trứng cá

Đất đường là một lựa chọn tuyệt vời cho một chà tự nhiên (do kết cấu thô của nó). Bạn có thể trộn nó với mật ong và sử dụng nó trên da của bạn. Nó giúp làm sạch tế bào da chết bằng cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Tuy nhiên, hãy nhớ thoa đều lên mặt một cách nhẹ nhàng. Tẩy da chết và chà xát mạnh có thể gây kích ứng da và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

6. Muối Biển Và Mật Ong Trị Mụn trứng cá

Muối biển giúp cải thiện chức năng sửa chữa hàng rào bảo vệ da . Cùng với mật ong, muối biển có thể giúp làm dịu làn da của bạn, ngăn ngừa viêm nhiễm và mụn trứng cá.

Trộn một thìa cà phê mật ong với muối biển. Bạn có thể hòa tan muối trong nước nóng và sau đó thêm mật ong vào. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khô

7. Dầu dừa và mật ong trị mụn trứng cá

Sử dụng dầu dừa ( dầu dừa nguyên chất) có thể rất khó vì nó không phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là loại da nhờn và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Tuy nhiên, nó có tác dụng chống viêm. Nó có lợi cho các tình trạng viêm như bệnh vẩy nến và viêm da dị ứng .

Trộn một thìa cà phê dầu dừa nguyên chất hoặc dầu dừa ép lạnh với mật ong và massage lên mặt. Rửa nó sau.

8. Trà xanh và mật ong trị mụn

Trà xanh có thể có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi uống. Tuy nhiên, lợi ích tại chỗ của nó không được nghiên cứu kỹ lưỡng. Mọi người chủ yếu sử dụng nó vì tác dụng làm dịu da của nó.

Bạn có thể trộn trà xanh mới pha với mật ong rồi thoa lên da.

Bộ Trị Mụn Tại Nhà GSC+

9. Mặt nạ mật ong và chanh

Axit citric là AHA tự nhiên chính được tìm thấy trong chanh. AHA này giúp cải thiện tốc độ đổi mới của da. Tuy nhiên, người ta thường sử dụng chanh vì tác dụng làm se da.

Trộn một vài giọt nước cốt chanh với mật ong và thoa lên mặt. Rửa sạch sau một thời gian. Hãy thận trọng khi sử dụng chanh. Vì nó rất giàu Vitamin C, nó có thể làm cho da của bạn nhạy cảm với ánh sáng. Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài sau khi sử dụng chanh.

10. Cà chua và mật ong trị mụn trứng cá

Cà chua được cho là có tác dụng làm săn chắc da. Nó chứa lycopene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng.

Bạn có thể xay nhuyễn một quả cà chua nhỏ, trộn với mật ong rồi đắp lên da. Giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch.

11. Mặt nạ mật ong và dầu ô liu trị mụn trứng cá

Trong các nghiên cứu trên chuột và chuột nhắt, việc bôi dầu ô liu tại chỗ giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương , giảm tổn thương do oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Trong một thử nghiệm có đối chứng, hỗn hợp dầu ô liu, mật ong và dầu mè được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương bỏng. Tuy nhiên, dầu ô liu cũng có thể cản trở chức năng hàng rào bảo vệ da khi thử nghiệm trên cả người và chuột.

Nếu bạn muốn sử dụng dầu ô liu, bạn có thể trộn với mật ong và sau đó xoa bóp lên vùng da bị mụn. Hãy để nó ở một thời gian và sau đó rửa sạch.

12. Mặt nạ mật ong và sữa trị mụn trứng cá

Từ xa xưa, sữa đã được sử dụng để làm sạch da. Nó chứa axit lactic và được cho là có tác dụng làm sạch và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da.

Bạn có thể trộn sữa và mật ong sau đó đắp bằng miếng bông lên da.

13. Nha đam và mật ong trị mụn

Nha đam có tác dụng trị mụn. Nó cũng kích thích các nguyên bào sợi trong da của bạn sản xuất collagen và elastin. Điều này giúp cải thiện chất lượng và sức khỏe của da.

Bạn có thể trộn cùi nha đam tươi ép với mật ong và đắp mặt nạ để trị mụn trứng cá. Giữ nó trong một thời gian và sau đó rửa sạch.

Đây là một số biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà mà bạn có thể thử tại nhà nếu bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận trong khi sử dụng các biện pháp tự nhiên. Đảm bảo rằng mật ong bạn đang sử dụng là mật ong nguyên chất hoặc không pha tạp. Bạn thậm chí có thể sử dụng manuka, mật ong.

Ngoài ra, các biện pháp tự nhiên có thể gây ra tác dụng phụ, đặc biệt là phản ứng dị ứng. Do đó, bạn phải kiểm tra miếng dán trước khi sử dụng bất kỳ thành phần nào.

Quản lý mụn là việc duy trì một thói quen chăm sóc da lành mạnh, cả bên ngoài và bên trong. Trong khi bạn sử dụng thuốc trị mụn và thử các biện pháp này để chăm sóc da thích hợp từ bên ngoài, cũng hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn uống lành mạnh. Một cách trị mụn trứng cá toàn diện là những gì bạn cần để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Nếu bạn không chắc chắn da của mình có dị ứng với các thành phần tự nhiên không hãy tham khảo ý kiến của các chuyên viên chăm sóc da hoặc bác sỹ da liễu.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp và trị mụn bằng công nghệ 4s mới nhất hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Xem các sản phẩm Hàn Quốc Chính Hãng tại Cửa Hàng Kora

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn