Spa Nam Định và Spa Nha Trang chia sẻ về Mụn, Cách trị mụn

Tại sao lại có mụn trứng cá

Khi mụn xuất hiện trên khuôn mặt chúng ta thường tập trung vào mụn và muốn nhanh chóng xử lý bằng cách nặn bằng tay nhưng chúng ta phải hiểu về nguyên nhân gây mụn và cách điều trị để xỷ lỹ mụn đúng cach và triệt để bài viết này spa Nam Định và Spa Nha Trang cùng chia sẻ Nguyên nhân gây mụn và cách trị mụn để Bạn tham khảo, và có cách hiểu đúng về mụn.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy muốn xử lý ngay bằng cách tự tay nặn những cái mụn đỏ mọng, cứ thi thoảng lại nổi lên trên mặt. Tuy nhiên, nặn mụn không phải là cách tốt nhất để loại bỏ chúng. 

Bạn cần một cách hiểu nguyên nhân một cách có hệ thống bao gồm việc tự chăm sóc bản thân, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống cũng như thói quen chăm sóc da toàn diện để ngăn ngừa và loại bỏ mụn nhọt. Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về nguyên nhân gây ra mụn, mụn bọc và các cách để hết mụn và biện pháp khắc phục để ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Spa Nam Đinh và Spa Nha Trang chia sẻ về Nguyên Nhân Gây Mụn.

Theo từ điển, mụn là một nốt sưng tấy trên da của bạn. Mụn bọc là loại mụn có thể gặp ở mọi lứa tuổi và bất cứ thời điểm nào.

Trước khi cố gắng điều trị, bạn cần hiểu tại sao mình lại nổi mụn. Dưới đây là các yếu tố gây ra tình trạng da nổi mụn

Quy Trình Trị Mụn Tại Kora Spa Nam Định, Nha Trang

Cùng Spa Nam Định và Spa Nha Trang tìm hiểu Cách trị mụn

1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt không đúng cách là một Nguyên Nhân Gây Mụn mà hầu hết chúng ta hay bỏ qua.

Làm sạch kỹ lưỡng là xương sống của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Sử dụng chất tẩy rửa dịu nhẹ và không gây mụn để làm sạch da mặt của bạn hai lần mỗi ngày

Một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ. Làm sạch da mặt nếu bạn đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, tránh rửa mặt quá nhiều chỉ vì nó cảm thấy nhờn. Dùng giấy thấm để loại bỏ dầu trên da. Ngoài ra, sử dụng nước ấm trong khi rửa để mở các lỗ chân lông.

2. Biết loại da của bạn

Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn chọn đúng sản phẩm chăm sóc da cho loại da của mình . Sản phẩm phù hợp với da dầu không lý tưởng cho da khô. Da dầu là đối tượng dễ nổi mụn nhất vì tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và tiết ra nhiều bã nhờn. Da hỗn hợp cũng dễ nổi mụn ở vùng chữ T.

Nhiều chị em chỉ biết mua sửa rửa mặt hoặc bất kỳ kem dưỡng nào mà không để ý đến da mình thuộc loại da nào. từ đó sử dụng các sản phẩm không phù hợp cho da khiến da mẫn cảm và lên mụn đây cũng là nguyên nhân gây mụn.

3. Giữ ẩm cho làn da của bạn

Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết để ngăn ngừa mụn và trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, hãy tránh các loại kem dưỡng ẩm có chứa hóa chất và nước hoa tổng hợp. Luôn sử dụng kem dưỡng ẩm không gây mụn để da không bị khô sau mỗi lần rửa mặt.

4. Sử dụng Thuốc trị mụn

Có bán các loại thuốc không kê đơn ở các hiệu thuốc mà bạn có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt đây là cách mọi người hay sử dụng để trị mụn

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc những người có chuyên môn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn làm theo đúng hướng dẫn.

5. Uống nước đủ cho cơ thể

Khi cơ thể bạn bị mất nước, nó báo hiệu làn da của bạn sản xuất nhiều dầu hơn để giữ ẩm. Điều này làm tăng tình trạng viêm và làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn đây cũng là một nguyên nhân gây mụn và uống đủ nước cũng làm một bước trong cách trị mụn.

6. Sử dụng trang điểm một cách khôn ngoan

Bạn có thể muốn trang điểm để che đi mụn và sẹo. Tuy nhiên, trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn. Khi sử dụng trang điểm, hãy chọn công thức không gây mụn và không nhờn. Ngoài ra, tránh kem nền và kem che khuyết điểm nặng.

7. Tránh chạm tay vào mụn

Ngón tay của bạn là nơi trú ngụ của vi trùng và vi khuẩn có thể lây sang da của bạn. Do đó, không nặn, chạm hoặc gãi mụn.Nguyên nhân gây mụn này thường do thói quen của chúng ta. để trị mụn thành công chúng ta nên bỏ thói quen chạm tay lên mặt đặc biệt là mụn.

8. Sử Dụng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài làm da bạn bị mất nước và tiết nhiều dầu hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Mang theo ô và sử dụng kem chống nắng nếu bạn đang đi ra ngoài.

9. Nguyên Nhân Gây Mụn và Cách trị mụn qua chế độ ăn.

Những gì bạn ăn sẽ phản ánh trên làn da của bạn. Do đó, hãy lưu ý đến những gì bạn đang bày trên đĩa của mình. Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho thấy rằng một số loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao , chẳng hạn như bánh nướng, khoai tây chiên, nước ngọt và những loại làm bằng bột mì trắng, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá. Các sản phẩm từ sữa được phát hiện là tác nhân gây ra mụn trong một số trường hợp .

10. Không tẩy tế bào chết quá mạnh

Nguyên nhân gây mụn này cũng khá phổ biến, nhưng áp dụng tẩy da chết đúng cách cũng là cách trị mụn hiệu quả

Tránh sử dụng tẩy tế bào chết trên mặt nếu bạn bị mụn trứng cá. Tránh lau mặt bằng miếng vải hoặc khăn mặt. Việc chà xát da đã bị kích ứng sẽ gây ra tình trạng viêm thêm và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn bọc hoặc mụn trứng cá.

11. Kiểm tra các sản phẩm chăm sóc tóc của bạn

Các sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc) có chứa các hóa chất và dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá và nổi mụn gần chân tóc, trán và cổ. Loại mụn này thường được gọi là Mụn trứng cá. Sử dụng các sản phẩm không gây mụn, không chứa dầu và không gây mụn. Ngoài ra, sau khi sử dụng bất kỳ sản phẩm tóc nào, hãy gội sạch da đầu để loại bỏ cặn bẩn.

Kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm bạn đang dùng có khả năng gây kích ững cho da của bạn

12. Cách trị mụn bằng cách giảm căng thẳng

Căng thẳng cũng có thể gây ra mụn nhọt và trứng cá. Cố gắng giảm mức độ căng thẳng của bạn bằng cách thiền hoặc bất kỳ hoạt động nào khác giúp bạn vui vẻ và không bị căng thẳng.

13. Giữ sạch các phụ kiện trang điểm

Nếu bạn sử dụng cọ trang điểm, cọ làm đẹp, cọ rửa mặt, hãy đảm bảo giữ chúng sạch sẽ. Sử dụng các phụ kiện không sạch có chứa vi trùng có thể gây ra mụn nhọt và trứng cá. Do đó, hãy rửa kỹ sau mỗi lần sử dụng.

Cùng với việc kiểm soát thói quen sinh hoạt, bạn cũng cần bôi các loại thuốc bôi trị mụn . Bạn có thể mua thuốc không kê đơn, thuốc mỡ và serum hoặc bác sĩ có thể kê đơn thuốc, tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của tình trạng của bạn. 

Chúng ta hãy xem xét các phương pháp điều trị mụn bọc hoặc mụn trứng cá

Chúng ta đã tìm hiểu về Nguyên nhân gây mụn cách trị mụn thông thường bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu các sản phẩm trị mụn hiện nay

Cùng Spa Nam Định và Spa Nha Trang tìm hiểu các sản phẩm trị mụn hiện nay.

Benzoyl peroxide là một thành phần rất phổ biến trong các loại kem điều trị mụn trứng cá / mụn bọc. Thông thường, bạn sẽ thấy các loại kem có chứa 2,5%, 5% hoặc 10% benzoyl peroxide. Mụn trứng cá nhẹ có thể cần tỷ lệ thuốc mỡ thấp, trong khi mụn trứng cá nặng có thể cần tỷ lệ benzoyl peroxide cao hơn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi mua hàng vì tỷ lệ kem bôi không đúng có thể khiến da bạn bị khô và làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

So với benzoyl peroxide, axit salicylic là một lựa chọn điều trị mụn an toàn hơn. Nó điều trị tình trạng mà không làm tổn thương da của bạn. Nó có đặc tính tiêu sừng làm tan chất sừng và tẩy tế bào chết (mụn trứng cá hoặc mụn bọc), do đó làm dịu tình trạng viêm.

Bộ Trị Mụn Tại Nhà GSC+

Chất kháng khuẩn này đã được sử dụng để điều trị mụn trứng cá từ thời Ai Cập cổ đại. Nó làm khô hoặc thu nhỏ mụn, do đó giảm viêm. Lưu huỳnh không làm mất nước trên da của bạn và nhẹ hơn benzoyl peroxide.

Đây là một loại axit trans-retinoic được sử dụng để điều trị mụn trứng cá trong giai đoạn đầu. Nó có đặc tính phân giải mụn, có nghĩa là nó làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn, thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới và đảm bảo dòng chảy của bã nhờn.

Axit azelaic có đặc tính chống viêm và được sử dụng để điều trị mụn trứng cá vừa phải. Tác dụng của 20% axit azelaic đã được nghiên cứu để điều trị mụn trứng cá và người ta thấy rằng nó có hiệu quả tương tự như kem tretinoin trong việc điều trị mụn trứng cá.

Combo Kem trị mụn + Miếng dán mụn (Repair Skin Kit)

Cách trị mụn bằng laser thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở mức độ trung bình đến nặng và được coi là phương pháp an toàn và hiệu quả. Đây là một lựa chọn điều trị thấp hoặc không có rủi ro sử dụng chùm ánh sáng để làm sạch mụn. Tuy nhiên, nó không phải là một phương pháp điều trị độc lập. Bạn phải sử dụng thuốc cùng với quy trình điều trị để khỏi hoàn toàn.

Khi được thực hiện dưới sự giám sát của một chuyên gia, lột da hóa học hoạt động như một phép thuật để làm sáng da, điều trị mụn và tăng sắc tố . Nó giúp giảm sẹo mụn và các vấn đề về da khác. Quy trình này có thể gây khó chịu nhẹ và kích ứng có thể được kiểm soát dễ dàng.

Kora Spa Nam Định và Spa Nha Trang chia sẻ các nguyên nhân gây mụn cách trị mụn cũng như các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị mụn trên thị trường hiện nay.

Bạn hãy đọc kỹ và hiểu về các nguyên nhân gây mụn để có cách hạn chế mụn, nếu bạn đã bị mụn hãy áp dụng các cách trị mụn đơn giản tại nhà nhưng tuyệt đối không được nặn mụn nếu không hiệu quả hãy đến các có sở thẩm mỹ, Spa, Thẩm Mỹ Viện Uy tín để được trị mụn tận gốc.

Tại Kora Spa Nam Đinh và Kora Spa Nha Trang đang áp dụng phương pháp trị mụn tiên tiến nhất hiện nay dùng kháng sinh thực vật an toàn tuyệt đối cho da và hiệu quả.

PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN CÔNG NGHỆ 4S TẠI KORA SPA

Liên hệ cơ sở Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang để được điều trị mụn an toàn và hiệu quả.

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM

• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định : 75A Nguyễn Bính p. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang

• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa