Nguyên Nhân Mất Cân Bằng Nội Tiết Tố, cách khắc phục.

Trong nhịp sống hối hả và bận rộn hàng ngày, có rất nhiều thứ không được chú ý. Nhưng điều đó không nên xảy ra, đặc biệt là khi liên quan đến sức khỏe của bạn bạn nên dành thời gian để tìm hiểu với bài viết Nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố và cách khắc phụ tự nhiên giúp bạn có thể kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình.

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều phụ nữ dường như không nhận biết được cho đến khi họ nhận thấy các triệu chứng như nổi mụn hoặc tăng cân đột ngột. Không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các triệu chứng khó xử lý. 

Nếu bạn bị mất cân bằng nội tiết tố và muốn đưa lượng hormone của mình trở lại đúng hướng bằng các cách tự nhiên, bài viết này có thể giúp ích cho bạn. 

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Đọc để tìm hiểu làm thế nào có thể cân bằng nội tiết tố

1. Mất cân bằng nội tiết tố là gì?

Hormone là sứ giả hóa học của cơ thể chịu trách nhiệm kiểm soát nhiều quá trình chính, như trao đổi chất và sinh sản. Chúng được sản xuất bởi các tuyến nội tiết. 

Ba loại chính là tuyến giáp, tuyến thượng thận và hormone sinh dục, và tất cả chúng đều hoạt động cùng nhau. 

Khi một trong những tuyến này sản xuất quá nhiều hoặc quá ít hormone, nó sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể do các tuyến khác phải hoạt động, gây căng thẳng cho chúng và có thể dẫn đến mất cân bằng hơn.

2. Nguyên nhân nào gây ra mất cân bằng nội tiết tố?

Nguyên nhân phổ biến của sự mất cân bằng nội tiết tố là:

3. Các dấu hiệu và triệu chứng của sự mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố được đặc trưng bởi một loạt các dấu hiệu và triệu chứng, tùy thuộc vào việc các hormone hoặc các tuyến hoạt động không bình thường.

Các triệu chứng của sự mất cân bằng nội tiết tố thường khác nhau ở phụ nữ, nam giới và trẻ em. Một số dấu hiệu và triệu chứng chung cho cả nam và nữ là:

Sự mất cân bằng nội tiết tố thường được kích hoạt bởi một loạt các tình trạng y tế và các yếu tố sức khỏe. 

4. Những cách tự nhiên để điều trị sự mất cân bằng nội tiết tố

1. Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thảo mộc và thực phẩm bổ sung

Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm, thảo mộc và thực phẩm bổ sung sau trong chế độ ăn hàng ngày để chống lại sự mất cân bằng nội tiết tố.

a. Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn và cung cấp các khối xây dựng cho các hormone. Các axit béo này giúp giảm viêm trong cơ thể bạn có thể xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố. Dầu dừa cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giảm căng thẳng và lo lắng .

Bạn sẽ cần

1-2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất 100%

Bạn phải làm gì
  1. Tiêu thụ một đến hai muỗng canh dầu dừa nguyên chất 100% mỗi ngày.
  2. Bạn có thể sử dụng nó trong nước sốt salad và sinh tố hoặc thay thế dầu ăn của bạn bằng nó.
Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Bạn có thể làm điều này 2 đến 3 lần mỗi ngày.

.

b. Bơ

Quả bơ là một nguồn giàu axit béo không bão hòa đơn, không bão hòa đa và bão hòa. Các axit béo này có đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị sự mất cân bằng nội tiết tố. Ăn bơ thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cũng đảm bảo cung cấp đủ chất xơ và chất dinh dưỡng cần thiết để có sức khỏe tốt. Nó cũng có thể giúp giảm cân do mất cân bằng nội tiết tố.

Bạn sẽ cần

1 quả bơ

Bạn phải làm gì
  1. Gọt vỏ quả bơ.
  2. Cắt nó thành khối vuông nhỏ và thêm chúng vào món salad yêu thích của bạn.
  3. Bạn cũng có thể trộn chúng với một ít sữa hạt và mật ong để tạo thành một ly sinh tố lành mạnh.
Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Bạn có thể tiêu thụ này hàng ngày.

c. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào có thể giúp sửa chữa niêm mạc ruột và cân bằng nội tiết tố của bạn. Probiotics là vi khuẩn lành mạnh mà cơ thể bạn cần để hoạt động bình thường. Sự thiếu hụt các vi khuẩn này có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa và viêm nhiễm, cũng có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

Bạn sẽ cần

Một bát sữa chua không đường đơn giản được đảm bảo chứa lợi khuẩn tự nhiên

Bạn phải làm gì

Tiêu thụ một đĩa sữa chua trắng 6 oz.

Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Bạn có thể tiêu thụ này 1-2 lần mỗi ngày.

d. Axit béo omega-3

Bản chất chống viêm của axit béo omega-3 có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc giữ cân bằng lượng hormone của bạn. Chúng cung cấp các khối xây dựng để tạo ra các hormone. Các axit béo này không chỉ làm giảm chứng viêm do mất cân bằng nội tiết tố mà còn giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG NỘI SINH BELLE GRANADA
Bạn sẽ cần

250-500 mg bổ sung axit béo omega-3

Bạn phải làm gì

1. Tiêu thụ 250-500 mg chất bổ sung axit béo omega-3 mỗi ngày.
2. Ngoài ra, bạn có thể tiêu thụ các loại cá béo như cá hồi và cá mòi.

Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Bạn có thể bổ sung một lần mỗi ngày.

e. Vitamin D

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng khác thực sự là một loại hormone trong cơ thể bạn. Nó không chỉ làm giảm viêm và cân bằng nội tiết tố của bạn mà còn tăng cường miễn dịch tổng thể của bạn. Để kích hoạt vitamin D bổ sung hoặc vitamin D ánh nắng mặt trời, bạn cần có magiê, và để tránh tạo ra sự thiếu hụt magiê, chỉ nên uống 1.000-2.000 IU vitamin D3 mỗi ngày. Dùng cả hai loại thuốc này cùng nhau sẽ làm tăng lượng vitamin D của bạn nhiều hơn so với chỉ dùng vitamin D.

Bạn sẽ cần

1000-2000 IU vitamin D bổ sung

Bạn phải làm gì
  1. Bạn phải tiêu thụ khoảng 1000-2000 IU vitamin D mỗi ngày.
  2. Bạn có thể bổ sung vitamin D hoặc tắm nắng 30 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể tiêu thụ dầu gan cá tuyết hoặc các loại thực phẩm như trứng, cá, nấm….
Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Bạn phải bổ sung chất này hàng ngày.fg. Vitamin C

Vitamin C rất tốt để hỗ trợ sức khỏe tuyến thượng thận và do đó là một cách tuyệt vời để điều chỉnh hormone của bạn.

Bạn sẽ cần

250-500 mg vitamin C

Bạn phải làm gì

Tiêu thụ 250 đến 500 mg vitamin C mỗi ngày. Bạn có thể làm điều này bằng cách tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt và rau lá xanh, hoặc bổ sung các chất bổ sung cho nó. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào.

Viên Vitamin C Jeju Orange Hàn Quốc
Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Kết hợp vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có kết quả tốt nhất.

g. Magiê

Magiê hoạt động trong hơn 600 quá trình trao đổi chất trong cơ thể và do đó rất cần thiết để cân bằng nội tiết tố của bạn. Các tuyến thượng thận cũng phụ thuộc vào magiê để có chức năng thích hợp.

Bạn sẽ cần

600 mg magiê

Bạn phải làm gì
  1. Uống 600 mg magiê nguyên tố mỗi ngày.
  2. Tiêu thụ thực phẩm giàu magiê như rau xanh, các loại đậu và các loại hạt nếu bạn đang tìm kiếm nguồn khoáng chất tự nhiên.
Bao lâu thì bạn nên làm điều này

Làm điều này hàng ngày.

h. Bổ sung Các khoáng chất

Tuyến giáp yêu cầu chín khoáng chất để tạo ra hormone tuyến giáp. Đó là iốt, selen, magiê, đồng, kẽm, molypden, mangan, bo và crom. 

Tìm kiếm một loại thực phẩm bổ sung nhiều khoáng chất bao gồm hầu hết hoặc tất cả các khoáng chất này.

Thận trọng

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ y học tự nhiên trước khi bổ sung chất dinh dưỡng bổ sung.

5. Tập thể dục và yoga

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả những bài tập đơn giản cũng có thể có lợi trong việc chống lại sự mất cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên. Một số bài tập và tư thế yoga có thể giúp ích được liệt kê dưới đây.

a. Đi bộ

Đi bộ trong tự nhiên có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Nó không chỉ tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn mà còn giúp kiểm soát lượng hormone của bạn.

Thời lượng

20 đến 30 phút/ ngày

b. Chạy bộ quãng đường ngắn với cường độ cao (HIIT)

HIIT không chỉ giúp bạn đốt cháy những cân nặng thừa đó mà còn giúp tăng cường tim, phổi của bạn và tăng sản xuất hormone tăng trưởng ở người (HGH). Tuy nhiên, nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, hãy lưu ý rằng bạn cũng đang đổ mồ hôi ra khỏi cơ thể. Như đã nói ở trên, khoáng chất rất quan trọng để giữ cân bằng nội tiết tố của bạn. Giữ cho mình đủ nước bằng cách sử dụng nước muối biển. Uống một nửa trọng lượng cơ thể của bạn (tính bằng pound) trong ounce nước. Cho mỗi lít nước uống, thêm ¼ thìa muối biển chưa tinh chế.

Thời lượng

15 đến 20 phút/ ngày

Các Bài tập Yoga

– Tư thế thỏ, tư thế yoga này giúp kích thích tuyến giáp và tuyến cận giáp và chống lại chứng trầm cảm.

– Tư thế rắn hổ mang. Nó giúp xoa bóp các tuyến thượng thận, do đó cải thiện hoạt động của chúng. Cổ ngửa ra sau trong tư thế này cũng giúp xoa bóp tuyến giáp. Tư thế này cũng có thể giúp giảm căng thẳng và căng thẳng, đặc biệt là ở lưng dưới.

– Tư thế lạc đà có khá nhiều lợi ích. Nó có thể giúp kích thích các cơ quan nội tạng, bao gồm tuyến giáp và tuyến cận giáp.

6. Tránh các hóa chất có hại

Tránh sử dụng bất cứ thứ gì có chứa hóa chất độc hại. Điều này bao gồm mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cơ thể của bạn. Hãy nhớ rằng, da của bạn sẽ hấp thụ bất cứ thứ gì bạn thoa lên da.

 Không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa các hóa chất có thể gây hại như natri lauryl sulfat, paraben, DEA và propylene glycol. 

Bạn cũng phải nhận thức rõ về ảnh hưởng của bất kỳ loại thuốc hoặc thuốc tránh thai nào đối với sức khỏe và nội tiết tố của bạn.

7. Giảm lượng đường của bạn

Sự mất cân bằng nội tiết tố là kết quả của nhiều yếu tố, một trong số đó là việc tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện. Khi bạn tiêu thụ nhiều đường hơn, tuyến tụy tiết ra nhiều insulin hơn. 

Mức độ insulin cao có thể dẫn đến việc sản xuất dư thừa testosterone, có thể ngăn cản quá trình rụng trứng bình thường. Lượng insulin cao cũng là nguyên nhân dẫn đến tích trữ chất béo và tăng cân. 

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giảm lượng đường tinh luyện để giữ cân bằng nội tiết tố.

8. Ngủ đủ giấc

Điều quan trọng là bạn phải nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Chế độ ngủ bị gián đoạn có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và cũng ngăn chặn sự rụng trứng. Điều này cũng có thể dẫn đến các triệu chứng khác liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Sự kết hợp của các phương pháp trên giúp khôi phục sự cân bằng nội tiết tố. Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị các vấn đề về nội tiết tố, những biện pháp khắc phục này sẽ làm tăng hiệu quả của chúng.

Trên đây Kora Spa đã đưa ra kiến thức và cách đề bạn tham khảo các cân bằng nội tiết tố để có sức khỏe tốt và làn da mịn màng.

Để được chăm sóc da an toàn một cách chuyên nghiệp hãy đến cơ sở Kora Spa tại Tp Nam ĐịnhTp Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính p. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang : số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947830928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa