Tăng sắc tố da: Nguyên nhân, triệu chứng, phân loại và cách điều trị

Tăng sắc tố da nguyên nhân triệu chứng phân-loại và cách điều trị

Hầu hết phụ nữ đều có thể bị tăng sắc tố da (rối loạn sắc tố da), đặc biệt là ở độ tuổi 30 trở lên. Điều này xảy ra khi cơ thể sản xuất dư thừa chất melanin. Nhưng đôi khi, nhiều melanin sẽ khiến làn da của bạn xuất hiện những mảng da không đều màu.

Những biểu hiện đó được gọi là tăng sắc tố, vấn đề về da này có thể rất cứng đầu.

May mắn thay, vấn đề này có thể được kiểm soát. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng, các loại và phương pháp điều trị của tăng sắc tố da với Kora Spa (Kora Home Spa).

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Tăng sắc tố là gì? Tại sao bạn lại là nạn nhân của tăng sắc tố da

Tăng sắc tố là sự đổi màu của làn da, dẫn đến sự phát triển của các mảng hoặc đốm đen. Khu vực xuất hiện dấu hiệu tăng sắc tố của da sẽ có màu sậm hơn với các vùng da còn lại. Vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tăng sắc tố da là một thuật ngữ rộng. Sự đổi màu da do các vết thâm do mụn, tàn nhang đã biến thành vết đen hoặc làm sạm da do các tình trạng như bệnh vẩy nến và bệnh chàm đều xuất hiện dưới sắc tố.

Tất cả những vấn đề về da này làm tăng sản xuất melanocytes (tế bào hình thành melanin). Điều này làm tăng sản xuất melanin trên da của bạn. Các melanin bị đổ quá mức vào các cấp độ sâu hơn của làn da của bạn, gây ra tăng sắc tố da. Những đốm này, khi tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng mặt trời, sẽ bùng lên và trở nên xấu đi.

Tăng sắc tố da có thể phát triển do một số lý do khác nhau và có các dấu hiệu và triệu chứng cụ thể. Cùng tìm hiểu nhé:

Kem Trị Nám GSC+

Tăng sắc tố: Nguyên nhân, các loại tăng sắc tố và dấu hiệu cần tìm

Tăng sắc tố được chia thành ba loại chính, tùy thuộc vào nguyên nhân:

1. Nám da

Đây là một loại tăng sắc tố da rất phổ biến ở phụ nữ. Đặc biệt là những người có tông màu da tối hơn. Sự đổi màu da này thường xảy ra trên các phần khác nhau trên khuôn mặt của bạn như trán, mũi, má hoặc ngay trên môi. Và đó là lý do tại sao nám hơi khó điều trị.
Cơ thể bạn trải qua sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ hoặc khi bạn uống thuốc tránh thai hoặc trong khi điều trị nội tiết tố. Điều này tăng lên khi bạn ra ngoài nắng. Đôi khi, nó biến mất khi các hormone trở lại bình thường.

Dấu hiệu và triệu chứng

Chẩn đoán nám

Bác sĩ thường tiến hành:

Các yếu tố rủi ro liên quan là gì?

Nguyên nhân chính xác của tình trạng này vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể khiến bạn có nguy cơ bị nám. Chúng bao gồm:

2. Tăng sắc tố da sau viêm (PIH)

Đây là một tình trạng xảy ra do chấn thương hoặc viêm da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá nghiêm trọng. Những tình trạng da này làm tăng sản xuất sắc tố, gây ra các đốm đen. Loại tăng sắc tố này có thể ảnh hưởng đến mọi người thuộc bất kỳ loại da nào. Nhưng nó phổ biến ở những người có tông màu da tối hơn.

Dấu hiệu và triệu chứng

Chẩn đoán PIH

Chuyên gia chăm sóc da chẩn đoán PIH bằng cách:

Viên Uống Giảm Mỡ Wannabe Slim Xanthigen Diet

Các yếu tố rủi ro liên quan là gì?

Nguy cơ phát triển PIH của bạn gia tăng nếu:

3. Hư hại dưới ánh nắng mặt trời hoặc vết đen mặt trời

Tiếp xúc quá nhiều với tia nắng mặt trời là lý do phổ biến nhất khiến mọi người bị tăng sắc tố. Nếu bạn đã bộc lộ tăng sắc tố da ở độ tuổi 30, hãy nhớ rằng quá trình này đã bắt đầu khi bạn ở tuổi thiếu niên.

Các vết đen mặt trời thường có màu nâu nhạt (thường được gọi là tàn nhang) và xuất hiện chủ yếu ở mặt, cổ, ngực và tay, chủ yếu tiếp xúc với tia UV. Những người có tông màu da sáng đến trung bình phát triển tàn nhang. Và da họ trở nên tối hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục.

Kem Chống Nắng Vật Lý GSC+

Chẩn đoán vết đen mặt trời

Kiểm tra lâm sàng là đủ để chẩn đoán vết đen mặt trời. Tuy nhiên, một số vết đen có thể là dấu hiệu của ung thư da (khối u ác tính). Trong trường hợp đó, chuyên gia chăm sóc da có thể tiến hành một số xét nghiệm khác. Chủ yếu, họ làm theo hướng dẫn của ABCDE:

Các yếu tố rủi ro liên quan là gì?

Đừng lo lắng, hầu hết việc tăng sắc tố da – rối loạn sắc tố da phản hồi tốt với việc điều trị. Vì đây là một trong những tình trạng da phổ biến nhất ở phụ nữ. Nên việc nghiên cứu đang diễn ra liên tục. Các chuyên gia đang tìm ra các hình thức điều trị mới hơn để loại bỏ những đốm xấu xí này. Từ các thành tố làm sáng đến các quy trình chăm sóc da mặt.

Dưới đây là một số cách điều trị phổ biến nhất cho chứng tăng sắc tố da:

Liệu Trình Trị Nám Tại Kora Spa

Cách chữa tăng sắc tố da – nám da

1. Thuốc bôi

Các bác sĩ da liễu thường gợi ý các loại thuốc bôi và các thành phần hóa học để làm sáng các đốm, chẳng hạn như:

Hydroquinone (2%)

Điều này rất hiệu quả trong việc giảm nám da (đặc biệt hữu ích trong trị nám) và ngăn ngừa sự đổi màu hơn nữa. Thông thường, các bác sĩ kê toa thuốc mỡ da có chứa 2% hydroquinone. Tuy nhiên, thuốc này không được sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Mặt nạ hóa học

Ngay cả trong các thử nghiệm lâm sàng, lột da bằng hóa chất đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong điều trị nám da. Trong số tất cả các loại tẩy da hóa học, glycolic là an toàn và hiệu quả nhất trong việc loại bỏ các đốm nám. Ngay cả hoạt động tẩy da chết chứa axit salicylic và lactic cũng hoạt động tốt trong điều trị nám da.

Axit retinoic (Tretinoin)

Cả kem tretinoin và tẩy da hóa học đều tác động lên các đốm đen theo cách tương tự. Cả hai phân tán các sắc tố melanin và làm sáng các đốm sắc tố da.

Axit Kojic

Chất tẩy trắng này không độc hại (axit kojic có nguồn gốc từ dầu cọ) và cho kết quả cực kỳ khả quan khi làm sáng các đốm đen và ngăn ngừa sự đổi màu thêm do sản xuất melanin dư thừa.

Dimethylmethoxy Chromanyl Palmitate

Chất làm sáng này được sử dụng rộng rãi để điều trị sắc tố và là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để điều trị tăng sắc tố da – rối loạn sắc tố da.

Arbutin

Arbutin là thành phần thực phẩm chức năng làm trắng đã được Bộ ATVSTP công bố. Sản phẩm có chứa hơn 2% arbutin có thể được chứng nhận bằng cách đăng ký sản phẩm chức năng làm trắng da lên Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm.

2. Các phương pháp điều trị khác

Có một số quy trình chăm sóc da mặt khác nhay mà bác sĩ da liễu có thể thực hiện trên da của bạn để điều trị nám. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các điểm nám của bạn, bạn có thể cần nhiều liệu trình điều trị. Quy trình phổ biến nhất là:

Tẩy da chết ( điều trị siêu mài mòn da)

Đây là một quy trình giúp loại bỏ lớp trên cùng của da bạn (tẩy tế bào chết và hút chúng đi) bằng cách sử dụng một thiết bị. Bạn sẽ cần nhiều công đoạn để có được kết quả mong muốn.

Điều trị bằng laser

Còn được gọi là điều trị tái tạo bề mặt bằng laser. Quy trình này sử dụng chùm sáng để loại bỏ hoặc tẩy da chết trên bề mặt da của bạn. Điều trị bằng laser có thể được cắt bỏ (sử dụng tia laser mạnh để loại bỏ các lớp da) hoặc không cắt bỏ (tăng cường phát triển collagen và làm săn chắc da). Các tia laser cắt bỏ có tính chất hơi mạnh và có thể gây ra tác dụng phụ. Trao đổi với bác sĩ của bạn trước khi cân nhắc điều trị bằng laser vì loại laser phù hợp với làn da của bạn phụ thuộc vào loại da của bạn và mức độ đổi màu.

3. Phương pháp điều trị không kê đơn

Kem bôi có sẵn để giúp làm sáng sắc tố của bạn. Tuy nhiên, một số loại kem mạnh hơn một chút và bạn sẽ cần đơn thuốc của bác sĩ để lấy chúng. Nhưng hầu hết các loại kem khác thường nhẹ và sẽ không cần bất kỳ đơn thuốc nào. Chúng có dạng gel hoặc kem và nên được sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày (hoặc theo đề nghị của bác sĩ hoặc nhà sản xuất) để có kết quả rõ rệt. Các loại kem / gel bôi phổ biến nhất bao gồm:

Bạn sẽ nhận biết được các loại kem chữa tăng sắc tố da dễ dàng. Và chúng có giá cả phải chăng so với các phương pháp điều trị chuyên nghiệp khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc này rất chậm và kết quả có thể mất nhiều thời gian hơn so với các lựa chọn điều trị khác.

Sản phẩm nổi bật: Kem trị nám Tranex 11+ Hãng Plan 36.5 Hàn Quốc

Phòng bệnh hơn chữa bệnh – Tôi biết bạn đã nghe điều này từ thời thơ ấu. Nhưng câu ngạn ngữ này là đúng trong trường hợp này. Sắc tố bắt đầu sớm từ các lớp sâu nhất của da và sẽ không xuất hiện cho đến khi nó xấu đi. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để ngăn chặn nó.

Kem Nền BB GSC+

Cách ngăn ngừa tăng sắc tố da – rối loạn sắc tố da

Điều này giúp làn da của bạn được chữa lành hàng ngày (như ô nhiễm và các yếu tố môi trường khác). Ngoài ra, nếu bạn có tình trạng viêm (như mụn trứng cá hoặc chàm). Hãy sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da chống viêm thường xuyên. Hầu hết thời gian, những điều kiện này bắt đầu làm tăng sắc tố da, và trở nên tồi tệ hơn nếu không được xử lý đúng cách.

Một khi bạn có một đột phá và nó lành lại. Bạn nên lập tức theo dõi nó bằng cách sử dụng các chất làm sáng. Bạn cần phải hành động nhanh chóng. Bạn không bao giờ biết khi nào một đốm mụn dường như vô hại hoặc vết mụn có thể bùng phát và xấu đi.

Nếu bạn đang chiến đấu với chứng tăng sắc tố. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm ra mức độ tình trạng của bạn và phương pháp điều trị phù hợp nhất với bạn. Tôi hy vọng thông tin được cung cấp trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tăng sắc tố. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ, hãy gọi ngay cho chúng tôi.

Tinh Chất Vitamin C GSC+

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở 1: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

Cơ Sở 2: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947830928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn