Vitamin e có trong thực phẩm nào Bạn nên ăn.

Vitamin e có trong thực phẩm nào

Mặc dù không được nói đến thường xuyên, nhưng vitamin E cũng quan trọng như bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác. Nhưng hầu hết chúng ta có lẽ đã quên điều đó. Và chúng ta cũng không biết Vitamin e có trong thực phẩm nào, phải không?

Bạn chắc chắn có thể tăng lượng vitamin E bằng cách thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống của mình. Và điều chỉnh quan trọng nhất là điều này – bao gồm cả những loại thực phẩm mà chúng tôi sắp nói đến trong chế độ ăn uống của bạn.

Vitamin E là gì? Tại sao vitamin E cần thiết cho cơ thể?

Vitamin này là một nhóm các hợp chất bao gồm tocopherols và tocotrienol – hai chất này tạo thành nhiều dạng khác nhau của vitamin E. Là một chất chống oxy hóa tan trong chất béo, vitamin E chống lại các gốc tự do và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Vitamin E có nhiều chức năng – ngoài hoạt động như một chất chống oxy hóa tan trong chất béo, nó còn điều chỉnh hoạt động của enzym và đóng một vai trò trong sự phát triển cơ trơn. Vitamin cũng ảnh hưởng đến sự biểu hiện gen và góp phần vào sức khỏe của mắt và thần kinh.

Vitamin E đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, trong đó dồi dào nhất là dầu (mầm lúa mì, hạnh nhân, hướng dương, v.v.) – chúng ta sẽ thảo luận về chúng trong bài đăng này.

Và bây giờ, chúng ta đi đến giao dịch thực tế. nguồn cung cấp vitamin e tốt nhất – Vitamin e có trong thực phẩm nào tự nhiên.

Viên Uống Vitamin E Hàn Quốc

Vitamin e có trong thực phẩm nào?

Xem ở đây danh sách các loại thực phẩm hàng đầu chứa nhiều vitamin e:

1. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Dầu mầm lúa mì

Tất cả các loại dầu thực vật đều chứa nhiều vitamin E, và trong số đó, dầu mầm lúa mì có hàm lượng cao nhất. Các loại dầu thực vật khác giàu vitamin E bao gồm dầu hướng dương, hạt bông, ô liu và dừa. Bạn có thể mua các phiên bản được ép lạnh, chưa tinh chế và hữu cơ của những loại dầu này.

2. Hạnh nhân

Ngay khi chúng ta nghĩ đến vitamin E, chúng ta nghĩ ngay đến hạnh nhân. Chúng là một trong những nguồn tự nhiên dồi dào nhất của loại vitamin này. Hạnh nhân rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào.

3. Hạt Đỗ Lạc

Mặc dù có một chút calo cao, bơ đậu phộng cũng chứa chất xơ giúp giảm cân. Bơ đậu phộng cũng rất giàu magiê giúp hình thành xương. Nó cũng chứa chất béo tốt.

4. Vitamin e có trong thực phẩm hạt phỉ

Quả phỉ cũng rất giàu vitamin B và folate. Tế bào trước đây hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và tế bào, trong khi sau này giúp tổng hợp và sửa chữa DNA. Các loại hạt cũng là một nguồn giàu magiê, canxi và kali.

5. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là nguồn tuyệt vời của vitamin E. Chúng cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim và ung thư – do hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

6. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Hạt thông

Các chất dinh dưỡng trong hạt thông cũng giúp tăng cường năng lượng. Chúng đặc biệt tốt về magiê, hàm lượng magiê thấp có thể dẫn đến mệt mỏi.

7. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Mơ khô

Mơ khô chứa một lượng vừa phải chất xơ ăn được cũng như một số vitamin thiết yếu, bao gồm cả vitamin E. Chất xơ trong mơ giúp điều hòa cholesterol và tiêu hóa. Và vitamin E giúp tăng cường sức khỏe của tóc và da.

8. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Quả Kiwi

Kiwi cũng rất giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch. Chúng cũng chứa serotonin, giúp điều trị chứng mất ngủ bằng cách tạo giấc ngủ.

9. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Củ khoai môn

Củ khoai môn cũng rất giàu chất chống oxy hóa (beta-carotene và cryptoxanthin) giúp tăng cường sức khỏe thị lực. Hàm lượng cao vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

10. vitamin E chứa nhiều trong Ớt chuông đỏ (hoặc xanh)

Ớt chuông đỏ cũng chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa góp phần vào sức khỏe của mắt. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào và giàu vitamin C (chất dinh dưỡng này giúp hấp thụ sắt), cả hai đều giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

11. Ớt bột

Ớt bột cũng rất giàu chất sắt có vai trò trong việc tạo ra năng lượng. Và chất capsaicin trong ớt bột được biết là có tác dụng làm giãn mạch và giảm huyết áp.

12. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Rau cải đắng

Trong khi củ cải xanh có vị hơi đắng, chúng có một phần lớn vitamin E và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác – một trong số chúng là vitamin C, phần lớn thúc đẩy sức khỏe của tóc và da. Hơn nữa, nó cũng cung cấp đủ folate.

13. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Mù tạt xanh

Cũng giống như cải Thụy Sĩ, cải bẹ xanh có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng là một trong những chất mang vitamin E, folate và vitamin A, C và K.

14. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E Lúa mì (ngũ cốc nguyên hạt)

Lúa mì nguyên hạt cũng có liên quan đến việc giảm cân lành mạnh và giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa. Nó cũng rất giàu magiê, đóng một vai trò quan trọng trong điều trị bệnh tiểu đường.

15. Đu đủ

Đu đủ cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Nó thậm chí có thể chống viêm và chống lại chứng khó tiêu.

16. Cà chua

Gọi nó là một loại trái cây hoặc một loại rau, cà chua luôn có mặt trong chế độ ăn uống của chúng ta ở một số hình thức. Chúng đặc biệt giàu lycopene, một chất chống oxy hóa được biết đến để chống lại ung thư và nhiều bệnh khác.

Viên Uống Vitamin E Hàn Quốc 1000IU Hộp 60 viên

Bạn đã biết Vitamin e có trong thực phẩm nào bây giờ Lợi ích của Vitamin E .

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của vitamin E là sức khỏe tim mạch. Vitamin này cân bằng mức cholesterol, do đó góp phần vào sức khỏe tim mạch. Theo các nghiên cứu, một số đồng phân của vitamin E giúp chống lại quá trình oxy hóa cholesterol ( 1 ). Các đồng phân tocotrienol của vitamin E thậm chí có thể ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

Vitamin E, là một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do và chứng viêm – do đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch ( 2 ). Vitamin cũng chống lại chứng viêm trên da và do đó, cải thiện sức khỏe của da ( 3 ). Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin E giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Dầu vitamin E cũng được chứng minh là có khả năng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và điều trị các bệnh về da khác như ngứa, chàm, sẹo, bỏng và bệnh vẩy nến. Nó thậm chí còn cải thiện tuổi thọ của các tế bào. Nó cũng ngăn ngừa tình trạng khô da bằng cách giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên.

Vitamin E cũng thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu, do đó cải thiện sức khỏe của tóc. Một liều vitamin hàng ngày có thể giúp giảm bớt các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.

Vitamin E có vai trò trong việc hình thành các tế bào hồng cầu và chức năng cơ, và điều này có thể giúp cải thiện thể lực tổng thể của bạn. Theo một cách nào đó, điều này có thể giúp giảm cân.

Lượng Vitamin E nên bổ sung hàng ngày

Như chúng ta đã thấy, dầu thực vật là nguồn cung cấp chứa nhiều vitamin E. Trong số các loại hạt, hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào nhất. Nhưng những gì chúng ta cần biết là hầu hết các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E cũng chứa nhiều calo – do đó, nếu bạn đang cố gắng cắt giảm calo, bạn có thể tránh những thực phẩm này.

Vitamin E rất quan trọng. Chúng tôi đã thấy điều đó rồi. Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu bạn bổ sung đủ lượng vitamin e?

Sau đây là bảng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết.

Bảng vitamin E bổ sung từ thực phẩm

Và sau đó, chúng ta có lượng vitamin E cao nhất có thể hấp thụ được. Đây là lượng vitamin E tối đa mà bạn có thể dùng mà không cần lo lắng về các tác dụng phụ.

Cách tăng lượng vitamin E hấp thụ từ thực phẩm?

Đơn giản. Bao gồm tất cả các loại thực phẩm chúng tôi đã đề cập trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể bắt đầu nấu ăn với dầu thực vật. Thay thế gói khoai tây chiên buổi tối của bạn bằng salad trái cây và rau tươi, và bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin e chúng tôi đã đề cập. 

Điều gì về bổ sung vitamin E tự nhiên?

Hãy để chúng tôi làm rõ điều này.

Vitamin E tự nhiên là một họ gồm 8 hợp chất khác nhau – 4 tocopherol và 4 tocotrienol. Có nghĩa là, nếu bạn tiêu thụ một số loại thực phẩm lành mạnh, bạn sẽ nhận được tất cả 8 hợp chất này. Nhưng thực phẩm bổ sung vitamin E tổng hợp chỉ chứa 1 trong 8 chất bổ sung này (alpha-tocopherol). Vì vậy, một viên vitamin E không phải là một ý kiến ​​hay. Viên nang không thể cung cấp cho bạn những gì mà các nguồn tự nhiên có thể ( 5 ).

Một số chất bổ sung vitamin E được biết đến là vitamin E acetate và vitamin E succinate. Mặc dù sau này cũng được biết là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đi theo cách tự nhiên.

Nói về việc mang thai, tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung vitamin E nào (mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên dùng). Điều này là do các chất bổ sung qua đường uống có thể gây ra các tác dụng phụ nhẹ trong thai kỳ. Chúng có thể bao gồm nhức đầu, mệt mỏi, phát ban, suy nhược và tiêu chảy. bổ sung từ thực phẩm chứa nhiều Vitamine được coi là giải pháp an toàn.

bột ngũ cốc Hàn Quốc

Tác hại sức khỏe liên quan đến thiếu vitamin E là gì?

Sự thiếu hụt vitamin E có thể gây ra nhiều vấn đề. Chúng bao gồm:

Và thừa vitamin E có thể dẫn đến ngộ độc vitamin E. Mặc dù các triệu chứng không nghiêm trọng, chúng bao gồm yếu cơ, buồn nôn, mệt mỏi và tiêu chảy. Nguy cơ đáng kể nhất là chảy máu, mặc dù nó không phổ biến ở liều dưới 1000 mg mỗi ngày.

Bạn đã biết Vitamin e có trong thực phẩm nào và hiểu về tác dụng của Vitamin E hãy bổ sung thường xuyên để tăng sức khoẻ của mình và gia đình.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp hãy đến Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang.

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa