Trị Mụn Bằng Vitamin E có hiệu quả không?

Những người ủng hộ Vitamin E (dạng kem hoặc thực phẩm bổ sung) thề bởi đặc tính chữa lành mụn của nó. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó (trên da hoặc đường uống) và ở dạng nào (dầu vitamin E, sản phẩm, viên nang hoặc thực phẩm bổ sung). Nghiên cứu rất hạn chế về hiệu quả của trị mụn bằng vitamin e, nhưng chất chống oxy hóa này có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và bảo vệ nó khỏi lão hóa và hạn chế tổn thương tế bào. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả về hiệu quả của vitamin E đối với mụn trứng cá, cách bạn có thể sử dụng nó để có làm đẹp da và những tác dụng phụ liên quan đến nó.

Dầu Vitamin E trị mụn: Có hiệu quả không? Nghiên cứu nói gì?

Dùng vitamin E trị mụn có hiệu quả, nhưng phần lớn phụ thuộc vào cách bạn đang sử dụng Vitamin E. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng lâm sàng về hiệu quả của việc bôi vitamin E tại chỗ đối với mụn trứng cá và sẹo mụn, và một số nghiên cứu được thực hiện về khía cạnh này cũng không thể kết luận và cần đánh giá thêm về lâm sàng.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng thoa vitamin E trước benzoyl peroxide (một loại thuốc dùng để điều trị mụn trứng cá) có thể cải thiện hiệu quả của thuốc và giảm mụn trứng cá. Tuy nhiên, nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để chứng minh kết quả .

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng sự kết hợp của vitamin A và E đã ngăn chặn sự hình thành mụn trứng cá, do đó ngăn chặn sự phát triển thêm của vi khuẩn P.acnes gây ra mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống bổ sung vitamin E hoặc tăng nó trong chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể giúp giảm mụn. Một nghiên cứu cho thấy rằng mức độ thấp của vitamin A và E trong huyết tương có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá ( 3 ). Một nghiên cứu khác được thực hiện trên chuột không có lông cho thấy cả vitamin E bôi và uống đều có thể giúp giảm tổn thương da, viêm và sắc tố da do tia UV gây ra ( 4 ).

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Phillipines, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu các đối tượng sử dụng kết hợp lactoferrin, vitamin E và kẽm bằng đường uống hai lần một ngày trong 3 tháng. Họ quan sát thấy sự giảm các tổn thương do mụn trứng cá ở nhóm sử dụng lactoferrin trong vòng 2 tuần. ( 5 ).

Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận tốt hơn về lợi ích của Vitamin E trong việc kiểm soát mụn trứng cá.

Vì vậy, vitamin E có thể hoạt động kết hợp với các thành phần khác chứ không chỉ là một phương pháp điều trị duy nhất. Ngoài ra, không rõ liệu bổ sung vitamin E hoặc bôi tại chỗ có tác dụng trong một trường hợp cụ thể hay không. Nó phụ thuộc phần lớn vào loại da của bạn và cách da của bạn phản ứng với nó. Vì vậy, trước khi bạn thử sử dụng vitamin E hoặc bổ sung, điều quan trọng là phải tìm hiểu cách nào sẽ hiệu quả với bạn. Muốn vậy, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu.

Hơn nữa, sử dụng vitamin E (dầu, viên nang, hoặc thực phẩm chức năng) trị mụn chỉ vì đây là một phương pháp phổ biến cũng có thể khiến bạn bị các tác dụng phụ của nó.

Tác Dụng Phụ trị mụn bằng Vitamin E

Vitamin E thường không gây hại khi bôi tại chỗ trừ khi bạn bị dị ứng với nó. Nếu bạn bị dị ứng, nó có thể gây kích ứng da và làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có. Nó thậm chí có thể gây ra viêm da tiếp xúc. Trong một trường hợp liên quan đến một phụ nữ 63 tuổi có tiền sử bệnh bạch biến, việc sử dụng dung dịch dầu vitamin E trên da của cô ấy đã dẫn đến sự phát triển của các tổn thương bạch biến mới trên những vùng trước đó không bị ảnh hưởng ( 6 ).

Một số loại dầu vitamin E có chứa một số loại chất bảo quản và chất ổn định (một vài thương hiệu đề cập đến chúng) có thể gây ra vấn đề. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ không điều chỉnh dầu vitamin E. Điều này có nghĩa là cùng một sản phẩm từ hai thương hiệu khác nhau có thể có nồng độ khác nhau và có thể phản ứng khác nhau trên da của bạn.

Ngoài ra, những người có làn da dầu có thể thấy kem và serum vitamin E hơi nặng trên da của họ. Nếu công thức của sản phẩm là dầu, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da của bạn và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Do đó, hãy kiểm tra kỹ danh sách thành phần và công thức trước khi mua các sản phẩm và chất bổ sung vitamin E trị mụn. Ngoài ra, hãy làm xét nghiệm dị ứng để biết bạn có bị dị ứng với dầu vitamin E. Hơn nữa, tốt hơn hết là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất cứ thứ gì trên da mặt. Chăm sóc thích hợp trước khi đưa làn da của bạn vào một thành phần mới là cách tốt nhất để tránh bất kỳ biến chứng nào.

Có nhiều cách mà bạn có thể bổ sung vitamin E vào thói quen chăm sóc da để giảm mụn trứng cá. Bạn có thể làm điều đó thông qua các sản phẩm, thực phẩm hoặc chất bổ sung. Chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi tìm ra phương pháp nào để sử dụng.

Bộ Trị Mụn Tại Nhà GSC+

Cách trị mụn bằng Vitamin E

1. Dùng sản phẩm vitamin e trị mụn.

Vitamin E có sẵn dưới dạng dầu, kem, kem dưỡng da và serum. Kiểm tra các sản phẩm có chứa alpha-tocopherol (vitamin E). Nhiều người ép lấy dầu từ viên nang vitamin E để bôi ngoài da. Dầu có độ đặc sệt nên là lựa chọn tốt cho những người có làn da khô và bong tróc. Bạn cũng có thể tìm kiếm các sản phẩm có vitamin E là một trong những thành phần của chúng. Những sản phẩm như vậy rất tốt để chăm sóc tổng thể làn da của bạn còn việc bôi vitamin e trị mụn chưa có kết quả rõ ràng.

2. Bổ sung Vitamin E bằng cách uống để trị mụn

Thuốc bổ sung vitamin E có sẵn ở dạng viên nang hoặc viên nén. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để xác định liều lượng chính xác của vitamin E cho cả sử dụng tại chỗ và uống ( 7 ). Bạn cần đến bác sĩ da liễu kiểm tra để quyết định xem có cần bổ sung vitamin E hay không. Điều này là do bạn có thể không cần dùng thêm thuốc bổ sung nếu bạn đang nhận đủ vitamin E từ chế độ ăn uống của mình. Các bác sĩ da liễu có thể tiến hành một xét nghiệm máu để xác định là bạn có một thiếu hụt vitamin E .

Ngoài ra, nếu bạn đang dùng thuốc vì bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bổ sung vitamin E vì nó có thể tương tác với thuốc bạn đang dùng.

3. Vitamin E bằng chế độ ăn uống để trị mụn

Vitamin E tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Các nguồn giàu Vitamin E nhất là ngũ cốc nguyên hạt, rau bina, các loại hạt, dầu hướng dương và dầu ô liu ( 7 ). Vì vậy, hãy ăn những thực phẩm như:

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết chế độ ăn uống khuyến nghị của vitamin E cho bạn. Lượng vitamin E bạn cần tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Tuy nhiên, những người trên 14 tuổi (nam giới, phụ nữ và phụ nữ mang thai) cần khoảng 15 mg vitamin E mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang cho con bú, bạn có thể cần đến 19 mg vitamin E mỗi ngày ( 8 ).

Vitamin E là một chất chống oxy hóa đa năng với vô số lợi ích cho da, mặc dù lợi ích của dùng trị mụn bằng vitamin e vẫn không thể kết luận. Bạn có thể thử sử dụng dầu hoặc các sản phẩm vitamin E và xem liệu nó có hữu ích hay không. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần phải cẩn thận trong khi sử dụng vitamin e để trị mụn hay làm đẹp da. Bất kỳ biện pháp khắc phục nào bạn thử cần thời gian để hiển thị kết quả. Chờ ít nhất một tháng trước khi thay đổi phương pháp điều trị của bạn. 

Trong trường hợp bạn không thấy bất kỳ kết quả nào hoặc nếu da của bạn phản ứng tiêu cực với nó, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc các chuyên viên chăm sóc da để được tư vấn.

Kora spa chia sẻ về tác dụng của trị mụn bằng vitamin e lợi ích và tác hại để bạn tham khảo.

Nếu bạn sử dụng nhiều biện pháp trị mụn mà không thấy hiệu quả hãy đến Kora Spa Nam Định hoặc Kora Spa Nha Trang để được tư vấn và điều trị mụn theo công nghệ mới nhất hiện nay.

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa