Vi Khuẩn demodex. Bí mật về vi khuẩn Demodex trên da

Bạn có nghĩ rằng da mặt của bạn đã sạch? Bạn có biết lúc này có hàng ngàn sinh vật siêu nhỏ tám chân đang bò trên da bạn không? bài viết này sẽ vén màn bí mật về vi khuẩn demodex và tại sao vi khuẩn demodẽ trên da

Chúng được gọi là bọ ve hay (vi khuẩn Demodex). Chúng thường xuyên ăn mòn dầu trên da của bạn, đối phó và sản sinh ra con cái. 

Những ký sinh trùng này phát triển mạnh trên da người. 

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Nhưng vi khuẩn Demodex có gây hại không? 

Nếu vậy, bạn có thể làm gì với vi khuẩn Demodex ?

Bọ Ve hoặc vi khuẩn Demodex là gì?

Bọ Ve hay vi khuẩn Demodex là những loại ký sinh trùng bắt buộc (ký sinh sống bên ngoài da của vật chủ không thể hoàn thành vòng đời của chúng mà không có vật chủ) được tìm thấy trên da người. Demodex xâm nhập phổ biến ở người.

Ở bất kỳ người lớn khỏe mạnh nào, tỷ lệ nhiễm Demodex là từ 23 đến 100%. Những con ve này ở trên da của bạn mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, sự mất cân bằng về số lượng loài ve này có thể gây ra một số vấn đề về da .

Có khoảng 65 loài Demodex, nhưng chỉ có hai trong số đó được tìm thấy trên da người. Đó là:

Những con ve này lần đầu tiên được xác định vào năm 1841-42. Sự xâm nhập của D. folliuculorum phổ biến hơn ở người. độ tuổi càng cao thì các bọ ve càng làm tổn thương da nhiều hơn.

Sự xâm nhiễm của ve ở mặt cao nhất ở những người từ 20 đến 30 tuổi . Điều này có thể được cho là do sự tăng tiết bã nhờn. So với con cái (13%), tỷ lệ nhiễm ve mặt ở con đực cao hơn nhiều (23%) .

Những con ve này có thể được truyền giữa các vật chủ thông qua tiếp xúc vật lý (qua mũi, lông, lông mày, v.v.). Chúng hầu như vô hại và không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. 

Tuy nhiên, một số yếu tố bên ngoài và / hoặc bên trong (chẳng hạn như khiếm khuyết di truyền trong tế bào T và hệ thống miễn dịch suy giảm) có thể gây ra sự cư trú của bọ ve trên mặt, dẫn đến một số tình trạng da nhất định.

Các vấn đề vi khuẩn demodex gây ra trên da

Bạn không thể loại hoàn toàn bọ ve trên mặt. Chúng luôn hiện diện trên làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu tăng số lượng, chúng có thể gây ra một số biến chứng. Dưới đây là các triệu chứng của cả hai loại ve trên mặt.

D. nang lông

Nếu da của bạn bị nhiễm D. nang lông , da sẽ trở nên thô ráp và có vảy. D. nang lông làm tăng số lượng tế bào da trong nang lông của bạn. Các triệu chứng khác của sự xâm nhập này bao gồm:

Những triệu chứng này là phổ biến. Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ nhiễm D. nang lông :

Các nhà nghiên cứu vẫn đang điều tra mối quan hệ giữa sự xâm nhập của D. nang lông và một số tình trạng da khác. Một số nghiên cứu có thể thiết lập mối liên hệ có thể có giữa D. nang lông và bệnh trứng cá đỏ. Tình trạng da có thể là một yếu tố nguy cơ đối với sự xâm nhập của Demodex ở lông mi.

D. brevis

Nếu da của bạn bị nhiễm D. brevis, nó có thể có màu đỏ với những mảng sần sùi. Các triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm D. brevis là:

Một số yếu tố có thể làm trầm trọng thêm nguy cơ phát triển nhiễm D. brevis . Đó là:

Việc phát hiện vi khuẩn Demodex không hoàn toàn dễ dàng. Hầu hết chúng ta không biết về những ký sinh trùng này cho đến khi chúng kích hoạt các triệu chứng trên da.

Chẩn đoán và điều trị vi khuẩn demodex trên mặt

Sinh thiết da có thể giúp chẩn đoán sự hiện diện của ve trên khuôn mặt hoặc Demodex. Các bác sĩ thực hiện kết dính cyanoacrylic cùng với sinh thiết để tìm ra mật độ của mạt trên bề mặt da của bạn. Họ lấy một mẫu từ da của bạn và kiểm tra nó dưới kính hiển vi.

Sinh thiết này là cần thiết nếu bạn đang gặp các biến chứng nghiêm trọng do bọ ve mặt xâm nhập nghiêm trọng. Bác sĩ có thể đề nghị các loại thuốc sau đây có thể giúp giảm thiểu sự xâm nhập của chúng.

Điều trị Y tế cho vi khuẩn demodex trên Mặt

Giữ cho da sạch là bước đầu tiên để giảm thiểu sự xâm nhập của mạt trên mặt (vì chúng ăn sạch bã nhờn và tế bào chết của bạn). Bạn cũng có thể được kê đơn các loại thuốc sau:

Bác sĩ có thể đề nghị thuốc bôi hoặc thuốc uống, tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng của bạn. Nếu một tình trạng tiềm ẩn gây ra sự lây nhiễm (chẳng hạn như bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm), bạn sẽ cần một phương pháp điều trị riêng biệt.

Để hạn chế nguy cơ phát triển vi khuẩn Demodex quá nhiều bạn nên thường xuyên làm sạch da đúng cách, dưỡng ẩm cho da và cung cấp các dưỡng chất giúp cho da khỏe mạnh.

Tranh thủ đến các cơ sở Spa hoặc Thẩm Mỹ Viện để được làm sạch sâu và cung cấp dưỡng cân thiết cũng như được tư vấn để tránh vi khuẩn Demodex phát triển quá nhiều.

Đặc biệt với những ai bị mụn nguy cơ nhiễm vi khuẩn demodex rất cao cần được điều trị mụn đúng cách. giữ vệ sinh mặt và tay chân, thường xuyên thay và giặt vỏ gối và chăn, hạn chế đưa tay lên mặt để tránh lây lan.

Kora spa đang áp dụng công nghệ điều trị mụn bằng kháng sinh thực vật đem lại sự an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Đến với Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang để được chăm sóc da chuyên nghiệp.

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính p. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang : số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947830928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa