Xông hơi mặt – lợi ích và hướng dẫn xông hơi ngăn ngừa mụn trứng cá

Xông hơi mặt lợi ích và hướng dẫn xông hơi ngăn ngừa mụn trứng cá

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]
Xông hơi mặt có thể giúp bạn giải quyết mụn trứng cá. Đây cũng một cách tốt để bạn giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ và ngăn ngừa mụn trứng cá. Hầu hết các bạn đang nghi ngờ về việc thử nghiệm phương phám này, nhưng xông hơi mặt sẽ cho kết quả tốt nếu được thực hiên theo đúng cách. Dưới đây là những chia sẻ về lợi ích, hướng dẫn thực hiện để bạn đọc tham khảo. Có thể bạn quan tâm:

Xông hơi mặt giúp ngăn ngừa mụn như thế nào?

Trước khi bạn làm theo bất kỳ thói quen chăm sóc da nào, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu lý do tại sao và lợi ích của phương pháp chăm sóc da đó. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và lợi ích của phương pháp xông hơi mặt.

Tại sao lại có mụn trứng cá?

Mụn trứng cá được hình thành khi lỗ chân lông không lưu thông, ứ tắc bởi dầu, bã nhờn hoặc tồn đọng tế bào da chết và các vi khuẩn.

Tác dụng của xông hơi mặt?

Ngăn ngừa mụn trứng cá, đơn giản nhất, hãy để da cho da tiếp xúc với nước ấm hoặc hơi nước trên bề mặt sẽ giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Tuy đơn giản, nhưng điều này có vai trò rất quan trọng để giảm sự bùng phát của mụn trứng cá. Mặt khác, xông hơi giúp dãn nở lỗ chân lông và còn tăng tính thấm hút – hấp thụ thuốc trị mụn hoặc bất kì loại tinh dàu cho da tốt hơn. Hay nói cách khác, xông hơi mặt giúp cải thiện hiệu quả của thuốc trị mụn, tinh dầu bạn đang sử dụng. Sau khi xông hơi xong, da bạn trở nên mềm mại hơn do da bạn được tăng thêm độ ẩm và bất cứ điều gì bạn đang áp dụng đều mang lại hiệu quả tốt hơn. Bây giờ, bạn đã biết lý do tại sao những loại tinh dầu, kem trị mụn không mang lại hiệu quả như mong muốn chứ. Để mang lại hiệu quả tối ưu, trừ khi chúng ta áp dụng đúng phương pháp và tác động đến sâu bên trong lớp da. Xông hơi mặt hỗ trợ bạn hiệu quả nhất khi tiếp xúc sâu lớp da bên trong. Ngoài ra, khi lỗ chân lông sạch sẽ, bạn không cần lo lắng đến mụn trứng cá quay trở lại. Hãy theo dõi bài viết và cùng khám phá lợi ích của sử dụng hơi nước trong quá trình xông hơi mặt.

Xông hơi mặt có lợi ích gì?

Làm sạch một cách triệt để

Hơi nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở ra để làm sạch bụi bẩn và loại bỏ các loại vi khuẩn. Đồng thời, nó cũng làm mềm mụn đầu đen và đầu trắng (gây ra bởi lỗ chân lông bị tắc), giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng

Tăng cường lưu thông

Xông hơi mặt sẽ tạo ra mồ hôi. Điều này, làm giãn các mạch máu và tăng lượng lưu thông máu trên khuôn mặt của bạn. Da mặt sẽ khỏe mạnh và sáng hơn khi máu cung cấp, lưu thông oxy và các chất dinh dưỡng khác cho khuôn mặt của bạn

Dưỡng ẩm da

Xông hơi giúp làm da dưỡng ẩm. Khi lỗ chân lông giãn nở, chúng sẽ tiết xuất ra dầu tự nhiên giúp da bạn giữ ẩm và chống lại da khô.

Cải thiện sự thấm hút của da

Xông hơi giúp da mặt cải thiện, tăng cường sự thẩm thấu, thấm hút của các loại tinh dầu, kem trị mụn. Tức hiệu quả của các loại tinh dầu, kem trị mụn sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng kết hợp phương pháp xông hơi trước khi bôi trực tiếp chúng lên da.

Thúc đẩy quá trình phát triển collagen

Khuôn mặt của bạn nhận được một lượng máu tăng lên sau quá trình hấp, điều này cũng dẫn đến các chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp cho nó. Điều này giúp tăng sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm các nếp nhăn, tàn nhang.

Thư giãn

Xông hơi mặt đặc biệt nhẹ nhàng và thư giãn. Và khi bạn thêm tinh dầu vào nước, nó giống như một buổi trị liệu bằng tinh dầu hoàn chỉnh không chỉ làm cho làn da của bạn sáng lên mà còn làm dịu các giác quan của bạn. Để tận hưởng và cảm nhận được những lợi ích của xông hơi mặt, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình. Dưới đây là những hướng dẫn từng bước để thực hiện xông hơi mặt tại nhà.

Hướng dẫn xông hơi mặt tại nhà

Có nhiều phương pháp xông hơi mặt tại nhà, chúng tôi đề cập đến 3 phương pháp chính sau đây

Dùng bát/ chậu / bồn rửa mặt

Dùng khăn

Bắt đầu thực hiện các bước từ 1-4 của phương pháp nêu trên. Sau đó làm theo các bước sau

Dùng máy xông hơi mặt

Một khi bạn đã hoàn thành quá trình xông hơi, vỗ nhẹ mặt hoặc để khô tự nhiên. Đắp mặt nạ dưỡng có chứa các thành phần mà da bạn có thể hấp thụ dễ dàng để thêm sáng da. Bạn thậm chí có thể áp dụng huyết thanh hoặc kem trên khuôn mặt của bạn. Bây giờ, câu hỏi tiếp theo là, bạn có thể thường xuyên xông hơi mặt tại nhà không? Dưới đây là câu trả lời của bạn.

Bạn có thể thường xuyên xông hơi mặt tại nhà không? Khoảng thời gian bao nhiêu lâu?

Chúng ta đều biết rằng bất cứ điều gì làm vượt quá là không tốt. Xông hơi quá nhiều cũng có tác hại cho việc ngăn ngừa mụn trứng cá vì nó có thể làm nghiêm trọng hơn tình trạng mụn của bạn. Do đó, tốt nhất là xông hơi mặt mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông của bạn bị tắc quá mức, bạn có thể thực hiện xông hơi mặt hai lần một tuần – nhưng không nhiều hơn hai lần. Bạn có thể tiếp tục điều này trong hai tuần và chuyển sang thói quen mỗi tuần một lần sau đó. Thông thường, không nên xông hơi quá 10 phút một lần. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời lượng dựa trên loại da của bạn. Nếu bạn muốn có một cảm giác giống như spa, bạn có thể thử nghiệm với các loại tinh dầu. Nhưng bạn nên chọn loại tinh dầu nào?

Tinh dầu dùng cho xông hơi mặt

Tinh dầu sử dụng phụ thuộc vào từng loại gia của mỗi người (thông thường, tất cả các loại tinh dầu đều vô hại – trừ khi bạn bị dị ứng với chúng). Đối với mụn trứng cá, sử dụng dầu cây trà và dầu hương thảo. Nếu bạn có làn da khô và mụn trứng cá, hãy sử dụng tinh dầu tràm kết hợp với tinh dầu hoa nhài và hoa hồng (bất kỳ hai hoặc cả ba). Nếu bạn có làn da nhạy cảm và mụn trứng cá, hãy sử dụng dầu cây trà, hoa oải hương và dầu phong lữ. Để thư giãn và trẻ hóa thêm, bạn luôn có thể sử dụng: Hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng hơn 2-3 giọt tinh dầu bất kỳ (nếu bạn đang sử dụng bát hoặc máy xông hơi mặt). Nếu lượng nước nhiều hơn (như trong bồn rửa), bạn có thể thêm 4-5 giọt mỗi loại tinh dầu, nhưng không nhiều hơn. Quá trình này hơi tốn thời gian, nhưng bạn không thể đạt được kết quả tốt mà không cần nỗ lực, đặc biệt là làn da rõ ràng và khỏe mạnh. Bạn phải dành thời gian để chiều chuộng làn da của bạn. Xông hơi mặt thường xuyên đảm bảo da bạn tiết ra dầu tự nhiên, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Hệ Thống Spa Kora Spa (Kora Home Spa) • 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở 1: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định Cơ Sở 2: số 61 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang • 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0778 509 279 • 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com • 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn • 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa • 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn