SPF Là Gì? Kem Chống Nắng Vật Lý Và Kem Chống Nắng Hóa Học.

Hầu hết chúng ta mua kem chống nắng chỉ nhìn vào giá sản phẩm nhưng không để ý các thành phần ghi trên sản phẩm kem trên kem chống nắng thường ghi chỉ số SPF nhưng chúng ta không biết các chỉ số SPFcó ý nghĩa gì.

Hãy xem bài viết này để hiểu các chỉ số SPF và khác nhau giữa kem chống nắng vật lý và hóa học.

1. SPF là gì?

SPF hoặc Hệ số bảo vệ chống nắng là thước đo lượng bức xạ UV cần thiết để đốt cháy làn da được bảo vệ của bạn so với lượng tia UV cần thiết để đốt cháy làn da không được bảo vệ của bạn.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Ví dụ, nếu bạn áp dụng chỉ số SPF 30, nó sẽ bảo vệ làn da của bạn cho đến khi nó tiếp xúc với bức xạ UVB gấp 30 lần mức cần thiết để đốt cháy làn da không được bảo vệ.

Ví dụ, nếu làn da của bạn mất 10 phút để đốt cháy bình thường, kem chống nắng có chỉ số SPF30 sẽ bảo vệ bạn trong 5 giờ (10X30 = 300 phút) khỏi tia nắng mặt trời. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.

Các tia nắng mạnh hơn trong giờ cao điểm – 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Da của bạn có thể cháy nhanh hơn vào lúc 12 giờ đêm so với 8 giờ sáng.

Chỉ số SPF cũng cho chúng ta biết bao nhiêu phần trăm tia UVB mà sản phẩm được thoa sẽ hấp thụ. Kem chống nắng có SPF15 sẽ hấp thụ khoảng 93% tia UVB của mặt trời. Kem chống nắng có SPF30 sẽ hấp thụ khoảng 97%.

Lượng tia UVB cao nhất mà kem chống nắng có thể hấp thụ là 98%. Chúng thường chứa SPF50. Không có loại kem chống nắng nào có thể hấp thụ 100% tia UVB của mặt trời.

2. SPF hoạt động như thế nào?

Tia UVB có xu hướng làm hỏng lớp biểu bì (các lớp bên ngoài của da). Tia UVA xâm nhập vào da và đến các lớp da của nó. SPF trong kem chống nắng hấp thụ hoặc phản xạ các tia này để bảo vệ da.

3. Các loại SPF khác nhau là gì?

A. SPF vật lý hoặc khoáng chất:

SPF vật lý hoặc khoáng chất tạo thành một lớp trên da. Chúng còn được gọi là sunblocks vì khả năng ngăn chặn tia UV xâm nhập vào da.

Kem chống nắng vật lý được khuyên dùng cho những người có làn da bị mụn. Chúng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tuy nhiên, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất khi bạn trang điểm. Chúng dày và xuất hiện nhờn trên da.

B. SPF hóa học:

SPF hóa học ngấm vào da và hấp thụ tia UV. Chúng có vẻ mỏng hơn và ít nhờn hơn trên da.

Những loại này thích hợp để thoa trước khi trang điểm. Kem chống nắng hóa học cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn có làn da khô.

4. Broad-Spectrum SPF là gì?

Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ bạn khỏi tia UVB và UVA của mặt trời

SPF phổ rộng ngụ ý một loại kem chống nắng bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA và UVB của mặt trời. Kem chống nắng thông thường chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB.

Tia UVA xâm nhập sâu vào da của bạn và có thể mang theo nguy cơ gây ung thư da, sạm da và lão hóa sớm. Do đó, kem chống nắng được dán nhãn “phổ rộng” là lựa chọn lý tưởng để sử dụng hàng ngày.

6. Ai Cần Kem Chống Nắng?

Một quan niệm sai lầm phổ biến là những người da sẫm màu không cần kem chống nắng. Những người có làn da sẫm màu có nhiều hắc tố hơn. Melanin bảo vệ da khỏi một số tác hại của tia UV. Tuy nhiên, melanin không hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi tia UVA .

Tất cả mọi người nên mang kem chống nắng. Hầu hết mọi người sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa rám nắng, bỏng, nám, tàn nhang. Nó cũng rất cần thiết để bảo vệ da khỏi một loạt các tình trạng da khác.

Ung thư da, bỏng nắng, sạm da, nếp nhăn và mất nước đều có thể là kết quả của việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa các tình trạng da này.

Trẻ sơ sinh dưới sáu tháng không nên bôi kem chống nắng. Chúng có thể phản ứng với các hóa chất mạnh của sản phẩm. Tuy nhiên, các tia nắng mặt trời cũng có thể gây hại cho da của em bé. 

7. Kem Chống Nắng Có Chỉ Số SPF Cao Có Bảo Vệ Bạn Tốt Hơn Không?

Những con số cao hơn luôn nghe hay hơn. Nhưng khi nói đến kem chống nắng, chỉ số SPF cao không cho thấy khả năng bảo vệ kép. Ví dụ, kem chống nắng có SPF15 bảo vệ bạn khỏi 93% tia UV của mặt trời, trong khi SPF30 bảo vệ bạn khỏi 97%.

Các chuyên gia lo lắng rằng mọi người có thể bị ngộ nhận khi tin rằng SPF cao mang lại khả năng bảo vệ cực kỳ cao. Điều này có thể khuyến khích mọi người ở dưới ánh nắng mặt trời nhiều giờ hơn.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng kem chống nắng trên SPF70 có thể mang lại những lợi ích lâm sàng bổ sung. Nghiên cứu cũng nói rằng chúng hiệu quả hơn kem chống nắng SPF30 hoặc SPF50

Kem Chống Nắng GSC+ Triple Sun Block SPF 50+/PA***

8. Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học – Loại Nào Tốt Hơn?

Cả kem chống nắng vật lý và hóa học đều có tác dụng bảo vệ làn da của bạn. Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn.

A. Kem chống nắng vật lý / khoáng chất

Ưu điểm của việc sử dụng kem chống nắng vật lý / khoáng chất

Nhược điểm của việc sử dụng kem chống nắng vật lý / khoáng chất

B. Kem chống nắng hóa học

Ưu điểm của việc sử dụng kem chống nắng hóa học

Nhược điểm của việc Sử dụng Kem chống nắng Hóa học

Cả kem chống nắng vật lý và hóa học đều bảo vệ hiệu quả làn da của bạn trước tia UV. Dựa trên loại da của bạn và các sở thích khác, bạn có thể quyết định loại kem chống nắng bạn muốn sử dụng.

9. Kem chống nắng và Sunblock: Sự khác biệt là gì?

A. Kem chống nắng

Kem chống nắng thẩm thấu qua da. Kem chống nắng được thiết kế để bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời.

Ứng dụng

Chất chống nắng ngấm vào da. Bạn bắt buộc phải thoa sản phẩm vào da. Kem chống nắng có thể gây nhờn, nhưng thường không xuất hiện trên da.

B. Sunblock

Kem chống nắng không thấm vào da. Nó hoạt động như một lá chắn bằng cách nằm trên da và phản xạ các tia nắng mặt trời. Sunblock chứa oxit kẽm hoặc oxit titan.

Ứng dụng

Sẽ tạo một lớp trên da giống như đánh phấn.

Để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất bạn nên lựa chọn kem chống nắng cho phù hợp hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Bạn nên tham khảo các chuyên gia hoặc các chuyên viên tư vấn để bạn hiểu làn da chủa mình và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệp hay đến Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nạm Định: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn