Da bị mất nước: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chăm sóc

da bị mất nước

Da tôi bị khô hay bị thiếu nước? Đó là tình thế rất khó phát hiện và chăm sóc trong cuộc sống hàng ngày, thuật ngữ “da khô” thường được sử dụng thay thế cho “da bị mất nước”. Mặc dù cả hai đều có thể có các triệu chứng giống nhau, nhưng chúng hoàn toàn là hai tình trạng khác nhau hãy đọc bài này để hiểu rõ hơn hai tình trạng thiếu nước này của da.

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân da bị mất nước là gì?

Nói một cách đơn giản, da bị mất nước là da thiếu ẩm và không được cấp ẩm tốt. Nhiều người lầm tưởng chỉ có da khô mới bị mất nước thực tế mọi loại da đều có thể bị mất nước, kể cả da cực kỳ nhờn.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Mỗi người chúng ta có một loại da khác nhau – da dầu, da thường, da hỗn hợp hoặc da khô. Tất cả chúng ta đều có một loại da, nhưng nó luôn thay đổi theo tuổi tác, điều kiện môi trường và thời tiết. Không phân biệt loại da của bạn, các tế bào da của bạn có thể cần nước. Không giống như da mất nước, da khô chủ yếu là do tuyến bã nhờn hoạt động kém. Nói cách khác, khi tuyến bã nhờn của bạn không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên để duy trì sự cân bằng độ ẩm của da, nó sẽ trở nên khô ráp.
Da bị mất nước có biểu hiện khô và có các dấu hiệu tương tự như da khô. Nhưng không giống như da khô, da bị mất nước có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về da cần được chăm sóc y tế.

Bộ Trị Mụn Drleemee acfree Professional( Kháng Sinh Thực Vật)

Cách phân biệt da khô và da mất nước.

Điều quan trọng là phải tìm hiểu sự khác biệt cơ bản giữa da khô và da thiếu nước. Cả hai đều gây ra các triệu chứng tương tự, chẳng hạn như bong tróc da, bong tróc và khó chịu. Nhưng infographic sau đây sẽ cho bạn ý tưởng về những điểm khác biệt chính.

Da Khô

thiếu bã nhờn hoặc dầu tự nhiên

Da khô là một loại da

được bảo vệ bởi các tuyến bã nhờn hoạt động

có thể được gây ra bởi các tình trạng tiềm ẩn như suy giáp

có thể được khắc phục bằng cách sử dụng kem làm mềm da và kem dưỡng ẩm tại chỗ

Làn Da Bị Mất Nước

Do thiếu nước

Da bị mất nước là một tình trạng trên da

Do cơ thể mất nhiều nước hơn mình thường

có thể liên quan đến mất nước khi đi tiểu và đổ mồ hôi quá nhiều trong khi tập thể dục

có thể được quản lý bằng cách điều trị tại, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống

Các dấu hiệu và triệu chứng của khi da bị mất nước.

Trong khi da khô có thể bong tróc, ngứa ngáy và cực kỳ khó chịu, các dấu hiệu và triệu chứng của da mất nước có thể hơi khác một chút. Bạn có thể gặp các triệu chứng sau nếu bạn có làn da mất nước:

Mất nước nghiêm trọng cũng có thể gây ra:

Ngoài những điều này, bạn đang bị mất nước nếu bạn cũng có các triệu chứng sau:

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Mất nước có thể trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu bị bỏ qua.

Nếu bạn không biết da của mình là da khô hay thiếu nước, có một cách đơn giản để xác định nó.

Xịt khoáng phun sương Oasis Pudding Mist Pure Mellow

Làm thế nào để xác định xem bạn có da bị mất nước hay không

Bạn có thể biết được da của mình có bị thiếu nước hay không bằng một bài kiểm tra đơn giản (gọi là kiểm tra độ nhúm). Đây là cách bạn cần làm điều đó:

Có một bài kiểm tra đơn giản khác mà bạn có thể làm để tìm xem bạn có bị mất nước hay không. Thông thường, khi bạn ấn móng tay lên, móng tay sẽ chuyển sang màu trắng, và khi bạn ấn mạnh, máu sẽ dồn về phía sau. Nếu bạn bị mất nước, móng tay sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở nên hồng hoặc đỏ trở lại. Để làm bài kiểm tra này:

Nếu bạn vừa nhận ra rằng mình bị mất nước và da thiếu độ ẩm bình thường, đừng hoảng sợ. Bạn có thể cải thiện làn da bị mất nước của mình và giúp da sáng trở lại. 

Cách chăm sóc da bị mất nước

Khi bạn đã xác định rằng da của mình bị thiếu nước và không bị khô, bạn có thể thực hiện các bước sau để bổ sung mức độ ẩm cho da:

Ngoài những thay đổi trong lối sống, hãy làm theo các mẹo chăm sóc da sau để chăm sóc làn da mất nước của bạn.

Tế bào da chết khi tích tụ sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hấp thụ độ ẩm của da. Bạn cần tẩy tế bào chết cho da ít nhất hai lần một tuần để tránh sự tích tụ của các tế bào da chết.

Chúng tôi yêu thích các phương pháp thoa da siêu nhỏ, chẳng hạn như Dermalinfusion hoặc Hydrafacials, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da trong khi truyền huyết thanh vào trong đó.

Trước khi thoa kem dưỡng ẩm lên da, hãy thoa serum. Mua một loại huyết thanh với axit hyaluronic. Da của bạn sản xuất axit này một cách tự nhiên, và bổ sung nó bằng huyết thanh là chìa khóa để giảm mất nước. Dr.V’s Needle-Free huyết thanh là hoàn hảo cho điều này.

Một loại kem dưỡng ẩm nặng, không chứa dầu và không gây mụn giúp ngăn ngừa mất độ ẩm. Nó sẽ giữ ẩm cho làn da của bạn và phục hồi nó trong khi bạn ngủ.

Sử dụng sai sản phẩm có thể làm trầm trọng thêm làn da mất nước của bạn. Do đó, hãy đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Đây là hướng dẫn bạn có thể làm theo.

Cách chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho da bị mất nước.

Khi chọn sản phẩm cho da của bạn, hãy lưu ý đến các thành phần. Một số thành phần có thể làm mất cân bằng da và làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:

Quản lý làn da mất nước không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Thực hiện một vài điều chỉnh trong lối sống và thói quen chăm sóc da có thể kết thúc thử thách của bạn. Nhưng mặc dù đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa, nếu tình trạng của bạn vẫn tiếp diễn, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Bạn đã biết cách chăm sóc da bị mất nước hãy áp dụng để có được làn da đẹp.

Để được chăm sóc da chuyên nghiệ hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Để tìm hiểu cách sản phẩm hãy quốc xem Cửa Hàng Kora

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn