Cách làm để dễ ngủ buổi tối

cách làm dễ ngủ buổi tối

Giấc ngủ ảnh hưởng đến từng phần trong cuộc sống của chúng ta, từ hiệu quả công việc đến sức khỏe tinh thần và thể chất lâu dài của chúng ta. Nó đóng một vai trò quan trọng không kém chế độ ăn uống khi nói đến việc duy trì sức khỏe và sự cân bằng trong cơ thể. Nó có những lợi ích sức khỏe to lớn vì nó giúp giảm căng thẳng và phục hồi sức sống. Trong khi chúng ta đang ngủ, cơ thể của chúng ta hoạt động để sửa chữa và trẻ hóa các mô. Tuy nhiên, khá thường xuyên, chúng ta trải qua việc nàm trên giường mà không thể ngủ, những đêm mất ngủ, hoặc đôi mắt của chúng ta đột nhiên mở ra vào lúc 2 giờ sáng, và chúng ta không thể ngủ lại. Điều này xảy ra do sự mất cân bằng giấc ngủ trong cơ thể chúng ta, thường do một số yếu tố gây ra. hãy cung tìm hiểu cách làm để dễ ngủ vào buổi tối và có giấc ngủ ngon.

Có thể bạn quan tâm

Thông thường, khi sự phối hợp giữa dhi (học hỏi), dhirti (duy trì) và smriti (nhớ lại) trở nên yếu đi, sự mất cân bằng giấc ngủ xảy ra, ngay cả khi bạn đang cố gắng chìm vào giấc ngủ, tâm trí của bạn sẽ liên tục nghĩ về những sự kiện đó. đã xảy ra hôm nay hoặc trong quá khứ, và bạn sẽ không thể tách mình ra khỏi cảm xúc. Đây là lý do tại sao bạn sẽ không thể ngủ ngay cả khi bạn muốn. Và ngay cả khi bạn tình cờ chìm vào giấc ngủ, bạn sẽ liên tục tỉnh giấc do bồn chồn hoặc vì tâm trí bạn không ổn định. sau đây cùng tìm những cách giúp bạn cách làm dễ ngủ buổi tối và ngủ ngon hơn.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Tránh Đường và Chất kích thích vào buổi tối.

Chánh chất kích thích giúp dễ ngủ buổi tối

Tất cả những thứ này đều là những thứ gây ngủ, và do đó, tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn chúng sau 3 giờ chiều.

Uống một cốc sữa nóng trước khi ngủ

uống sữa nóng giúp dễ ngủ

Sữa là một nguồn tryptophan tuyệt vời, giúp cơ thể ngủ ngon. Uống một ly sữa nóng cùng với 1/4 thìa hạt nhục đậu khấu để có một giấc ngủ ngon.

Lưu ý không nên uống sữa muộn quá tốt nhất là uống trước 21h. đối với những người đang có nguy cơ thừa cân nên thay thế bằng một cốc nước lọc ấm.

Massage bằng dầu thư giãn giúp dễ ngủ buổi tối.

massage nhẹ nhàng giúp dễ ngủ

Mát-xa bằng dầu là một cách tuyệt vời để làm dịu hệ thần kinh và giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Xoa bóp dầu bhringraj trên da đầu và bàn chân giúp tạo giấc ngủ ngon.

Tắt Tiện ích Điện tử của bạn

Tắt tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính xách tay và TV ít nhất một giờ trước khi ngủ. Làm điều này sẽ giúp làm dịu hệ thống thần kinh của bạn và đưa bạn vào tâm trạng để ngủ giúp bạn dễ ngủ vào buổi tối. thay vì xem điện thoại hãy đọc sách để bạn dễ ngủ vào buổi tối.

Thực hành Thiền cách dễ ngủ buổi tối

ngồi thiền giúp dễ ngủ buổi tối

Những lợi ích sức khỏe của thiền là rất lớn. Do đó, nó rất tốt cho việc duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể bạn. Ngồi thiền khoảng 10-15 phút trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và tạo ra một giấc ngủ ngon đây là cách làm giúp bạn dễ ngủ buổi tối.

Tập Yoga giúp bạn dễ ngủ buổi tối

Tập Yoga giúp bạn dễ ngủ buổi tối

Tập yoga, đặc biệt là pranayama ( kiểm soát hơi thở), cũng được cho là rất có lợi để giúp bình tĩnh và thư giãn cơ thể và hệ thần kinh. Các bài tập thở đơn giản cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ.

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Tránh thức ăn khó tiêu, cay hoặc ăn quá no vào buổi tối vì chúng có thể gây chua hoặc khó tiêu, có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ. Nên ăn nhẹ 2-3 giờ trước khi đi ngủ để tiêu hóa tốt chọn những loại thức ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa là cách giúp dễ ngủ vào buổi tối.

Sử dụng các loại thảo mộc giúp dễ ngủ buổi tối

các loại thảo mộc tốt cho giấc ngủ có một số loại thảo mộc giúp thư giãn thần kinh của bạn và tạo điều kiện cho một giấc ngủ yên bình như

Thiết lập một thói quen ngủ thích hợp

Tuân thủ một thói quen ngủ hợp lý giúp đồng hồ sinh học của bạn ổn định và cải thiện giấc ngủ của bạn. ví dụ bạn muốn tối hôm trước đi ngủ đúng giờ thì sáng bạn dậy đúng giờ để cơ thể theo một giờ sinh học nhất định. Tránh tính trạng ngủ nướng làm sai đồ hồ sinh học của cơ thể.

Thời gian đi ngủ tốt nhất được khuyến cáo là trước 11h giờ thời gian thức dậy vào buổi sáng là từ 5-6 h.

Cách làm để dễ ngủ buổi tối tiếp theo là phong ngủ tối hoàn toàn

Với những người khó đi vào giấc ngủ và hay thức giấc lúc nửa đêm thì việc căn phòng ngủ không có ánh sáng từ thiết bị điện tử như đèn báo sạc điện thoại, đèn báo tivi là cách làm dễ ngủ buổi tối và có giấc ngủ ngon hơn.

Tránh ngủ trưa quá nhiều

Để buổi tối bạn dễ ngủ việc hạn chế ngủ buổi trưa quá nhiều cùng là cách giúp buổi tối cơ thể cần được nghỉ ngơi từ đó dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Cách làm để dễ ngủ buổi tối tiếp theo là hạn chế tiếng ồn.

Đảm bảo phòng ngủ của bạn không có tiếng ồn khi bạn chuẩn bị đi ngủ hoặc vào ban đêm để bạn ngủ ngon hơn.

Trên đây là những chia sẻ những cách giúp bạn dễ ngủ buổi tối cũng như giúp bạn có giấc ngủ ngon. Bạn nên tập lối sống khoa học lành mạnh, vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt.

Nếu bạn gặp vấn đề bệnh lý về giấc ngủ hãy đi khám cách bác sỹ để có phương án điều trị tốt nhất.

Nếu Bạn quan tâm đến làn da và muốn được chăm sóc da chuyên nghiệp hãy đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Xem các sản phẩm Hàn Quốc Chính Hãng tại Cửa Hàng Kora

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa