Cây cọ lùn Saw Palmetto thảo dược bị lãng quên

Cây cọ lùn Saw Palmetto thảo dược bị lãng quên

Cây cọ lùn là cây gì?

Cây cọ lùn – Cây cọ ta (Saw palmetto) là loài thực vật thuộc họ cau hay họ dừa, họ cọ… Cây có hoa màu trắng và quả màu vàng nhưng khi quả chín thì chuyển dần sang màu xanh đen. Cây sống ở vùng nhiệt đới và được trồng làm cây kiểng (cây cảnh) ở Việt Nam. Quả của cây được sử dụng làm thuốc.

Cây cọ lùn có rất nhiều tên gọi khác nhau trên thế giới như: American Dwarf Palm Tree, Baies du Chou Palmiste, Baies du Palmier Scie, Cabbage Palm, Chou Palmiste, Ju-Zhong, Palma Enana Americana, Palmier de Floride, Palmier Nain, Palmier Nain Américain, Palmier Scie, Sabal, Sabal Fructus, Sabal serrulata, Saw Palmetto Berry, Serenoa repens, Serenoa serrulata…

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về cây kế sữa ở Việt Nam

Công dụng cây cọ lùn đã chiết xuất (Palmetto)

Tin đồn về tác dụng của cây cọ lùn

Cây cọ lùn chưa có đủ nghiên cứu khoa học (không đủ bằng chứng) cho các trường hợp dưới đây:

Tác dụng phụ và chống chỉ định

Chiết xuất từ cây cọ lùn có thể không tốt cho hầu hết người sử dụng khi uống liên tục trong 3 năm.

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường nhẹ: một số trường hợp bị chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nôn, táo bón và tiêu chảy. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này không xảy ra thường xuyên.

Palmetto có thể gây ra vấn đề về gan hoặc tuyến tụy ở một số người. Trên thế giới, có hai báo cáo về tổn thương gan và một báo cáo về tổn thương tuyến tụy. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để khẳng định Palmetto là nguyên nhân của những tác dụng phụ này.

Lưu ý đặc biệt & Cảnh báo

Những lưu ý khi dùng chung với thuốc

Liều lượng khi sử dụng Palmetto

Liều lượng sau đây đã được nghiên cứu trong nghiên cứu khoa học:

Phẫu thuật tuyến tiền liệt: sử dụng 320 mg chiết xuất Palmetto hàng ngày trong 2 tháng trước khi phẫu thuật. Ngừng sử dụng Palmetto ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Sản phẩm tăng cường sinh lý nam từ cây cọ lùn

Với tác dụng tuyệt vời của cây Cọ Lùn “Saw Palmetto” và các thành phần thảo dược thiên nhiên. Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã cho ra đời dòng sản phẩm tăng cường sinh lý Potent Gangnam Palpal. Sản Phẩm Thần Dược Đàn Ông Potent Gangnam Palpal được người Hàn khẳng định là sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời dành cho phái mạnh.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm tại đây: https://kora.vn/san-pham/than-duoc-cua-dan-ong-han-quoc/