22 lợi ích tuyệt vời của sữa nghệ với sắc đẹp và sức khỏe

22 lợi ích tuyệt vời của sữa nghệ với sắc đẹp và sức khỏe

Sữa nghệ (sữa vàng – Golden Milk) với vị đắng đặc biệt, đồ uống này có lẽ là cơn ác mộng của nhiều người khi không quen với vị đắng đó. Nhưng “thuốc đắng dã tật” là câu nói khá quen thuộc. Và bây giờ, chúng ta bắt đầu tìm hiểu về sữa nghệ vàng – Golden (Turmeric) Milk.

Đọc thêm:
+ Cây cọ lùn Saw Palmetto thảo dược bị lãng quên
+ Tìm hiểu về cây kế sữa ở Việt Nam

Sữa nghệ là gì?

Dạo một vòng quanh mạng xã hội mình gặp được câu hỏi này!!! Sữa nghệ là kết hợp giữa sữa và bột nghệ vàng (củ nghệ cũng được nhé ), có thể cho thêm đường hoặc mật ong tùy theo sở thích của mỗi người.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Lợi ích của sữa nghệ

Củ nghệ có đặc tính kháng sinh tự nhiên và sữa là thức uống giàu canxi. Khi ta kết hợp hai thành phần tự nhiên này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sữa nghệ sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật và các bệnh truyền nhiễm.

Sữa vàng là phương thuốc hiệu quả để chống lại các độc tố có trong môi trường độc hại và vi sinh vật có hại.

Dưới đây là những lợi ích của sữa nghệ có thể bạn chưa biết:

Bệnh hô hấp

Sữa nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống lại nhiễm khuẩn và nhiễm virus. Nó rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vì sữa vàng giúp làm nóng cơ thể của bạn và nhanh chóng giúp bạn khỏi nghẹt mũi và xoang. Đây cũng là phương thuốc hiệu quả để chữa bệnh hen suyễn và viêm phế quản.

Ung thư

Sữa kết hợp với bột nghệ có thể giúp bạn ngăn ngừa và ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú, da, phổi, tuyến tiền liệt và đại tràng. Vì nó có đặc tính chống viêm, điều này ngăn chặn các tế bào ung thư không làm hư hại DNA và làm giảm tác dụng phụ của hóa trị.

Chống viêm

Có thể bạn đã biết, kết hợp nghệ với mật ong có thể chữa được gì!!! Bởi vì sữa nghệ có thể chống viêm. Không chỉ vậy, nó còn ngăn ngừa, bảo vệ bạn khỏi viêm khớp và loét dạ dày. Chính vì vậy, sữa vàng còn được gọi là “aspirin tự nhiên” chữa đau đầu, sưng và đau.

Chữa ho và cảm lạnh

Sữa với nghệ được coi như là phương thuốc tốt nhất để trị cảm lạnh và ho. Do đặc tính kháng virus và kháng khuẩn của nó. Nó giúp giảm ho và cảm lạnh tức thì. Trong thực tế, bạn có thể phòng tránh cảm lạnh bằng cách uống sữa nghệ mỗi ngày.

Điều trị viêm khớp

Sữa nghệ được sử dụng để điều trị viêm khớp và điều trị sưng do viêm khớp dạng thấp. Nó cũng giúp giảm đau cho các khớp và cơ bắp.

Xem thêm: Bổ Khớp Cao Cấp Potent Joint King 3080 Hàn Quốc

Giảm đau nhức

Sữa nghệ giúp giảm đau và đau nhức, đặc biệt là đau lưng. Có nghĩa là nó có thể tăng cường cột sống và các khớp trong cơ thể bạn.

Chất chống oxy hóa

Sữa nóng với bột nghệ được xem là chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại các gốc tự do

Máy lọc máu

Sữa nghệ được coi là máy lọc máu tuyệt vời và chất tẩy rửa trong truyền thống Ayurvedic. Sữa vàng có thể hồi sinh và tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể bạn. ó cũng là một chất pha loãng máu làm sạch hệ bạch huyết và các mạch máu.

Giải độc gan

Sữa nghệ là phương pháp giải độc gan tự nhiên và lọc máu làm tăng chức năng gan. Nó hỗ trợ gan và làm sạch hệ thống bạch huyết.

Có thể bạn quan tâm: Bổ Gan Potent Liverkhan Hàn Quốc

Giúp xương khỏe mạnh

Sữa nghệ là nguồn canxi tuyệt vời, cần thiết để giữ cho xương khỏe mạnh. Uống hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ loãng xương.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Sữa nghệ được xem là chất khử trùng mạnh mẽ, giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh và điều trị loét dạ dày, viêm đại tràng. Điều này sẽ giúp bạn có được hệ tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa loét, tiêu chảy và khó tiêu.

Xem thêm: Men Vi Sinh Potent Kids King Hàn Quốc

Đau bụng kinh

Sữa nghệ thật sự kỳ diệu vì nó là một chất chống co thắt giúp giảm đau bụng kinh và đau. Phụ nữ mang thai nên uống sữa vàng để dễ sinh, phục hồi sau sinh, cho con bú và co rút buồn trứng nhanh hơn.

Phát ban và đỏ rát da

Có thể bạn chưa bao giờ tắm trong sữa nghệ!!! nhưng điều này sẽ giúp bạn có làn da mềm mại và dẻo dai. Uống sữa nghệ sẽ giúp bạn có làn da sáng. Và khi bôi lên vùng da bị phát ban hay vùng da đỏ rát, sau 15 phút bạn sẽ thấy vùng da đó được cải thiện.

Giảm cân

Nghe có lẽ thật vô lý khi nói sữa nghệ giúp giảm cân? Bởi vì, sữa nghệ giúp phân hủy chất béo trong bữa ăn của bạn. Điều này có thể hữu ích trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Eczema (chàm)

Uống một ly sữa nghệ mỗi ngày để điều trị bệnh chàm là lời khuyên cho bạn.

Mất ngủ

Sữa nghệ ấm tạo ra axit amin, tryptophan sẽ giúp bạn tạo ra giấc ngủ yên bình và hạnh phúc!!!

Sữa nghệ giúp sáng da

Lúc còn nhỏ mình tự hỏi nghệ làm vàng da chứ trắng sáng sao được? Và mình đã thử nghiệm bằng cách bôi nghệ khắp mặt. Kết quả là chị hàng xóm qua chơi hỏi em bị bệnh gan à!!! Kết luận, không thể trắng như mỹ phẩm hàn quốc, nhưng Sữa nghệ có đặc tính chống oxy hóa chống lại các gốc tự do (các gốc tự do làm hỏng da, dẫn đến mất độ bóng và độ đàn hồi của da)

Bệnh Alzheimer

Một tin tốt cho tất cả những người bị bệnh Alzheimer! Một ly sữa nghệ nóng hàng ngày, có thể giúp cải thiện tình trạng của bạn bằng cách làm chậm tiến trình của nó.

Giảm nếp nhăn và mụn trứng cá

Bạn có thể tin tưởng sữa nghệ sẽ giúp bạn có được làn da hoàn hảo mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Đó là lý do tại sao sữa nghệ là cách làm đẹp trong thời cổ đại. Nó làm cho làn da của bạn mịn màng, làm giảm các nếp nhăn và mụn trứng cá.

Rối loạn tự miễn dịch

Đôi khi do một lý do nào đó, hệ thống miễn dịch của bạn chống lại các tế bào và mô. Dẫn đến tình trạng rối loạn tự miễn dịch như xơ cứng bì, thấp khớp và bệnh vẩy nế. Sữa nghệ sẽ là cách không thể thiếu để giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó.

Điều trị nhức đầu

Sữa nghệ ấm sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau đầu bướng bỉnh. Củ nghệ làm tăng lưu lượng chất nhầy trong cơ thể, ngăn ngừa tắt nghẽn xoang và ngăn ngừa các vấn đề về xoang.

Cải thiện sức khỏe sinh sản

Như một phytoestrogen nhẹ. Nghệ có thể giúp thúc đẩy sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Sữa nghệ được xem là bài thuốc cho những phụ nữ không thể thụ thai do mất cân bằng nội tiết tố.

Hướng dẫn làm sữa nghệ tại nhà

Thật đơn giản khi bạn có ý định làm sữa nghệ tại nhà. Các nguyên liệu rất dễ tìm thấy ngoài chợ hay siêu thị!!!

Công thức làm sữa nghệ

Bột nghệ: 1 muỗng cà phê bột nghệ (hoặc củ nghệ 1 inch – 2,54cm)
Sữa tươi không đường: 1 ly sữa
Mật ong (hoặc đường)

Cách làm sữa nghệ

Cuối cùng là hưởng thụ thành quả với đồ uống lạ thường này trong khi còn đẹp và ấm!!! Bạn nên uống sữa nghệ mỗi ngày trước khi ngủ đều đặn. Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về sức khỏe cũng như nhan sắc.

Đó là công thức cho ly sữa nghệ. Bây giờ chúng ta tiếp tục với những tác dụng phụ và cảnh báo khi uống sữa nghệ vàng.

Tác dụng phụ của sữa nghệ và cảnh báo

Dưới đây là một số tác dụng phụ và các yếu tố nguy cơ liên quan đến sữa nghệ, khi bị bỏ qua có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng.

Câu hỏi thường gặp

Qua bài viết bạn đã có thể tự tin với kiến thức về sữa nghệ của mình. Những lợi ích tốt nhất của sữa nghệ là gì và tại sao bạn nên uống sữa bột nghệ thường xuyên. Tiếp theo, chúng ta qua những câu hỏi thường gặp!!!

Tôi có nên ngừng uống sữa nghệ khi sắp phẫu thuật

Bạn nên ngừng uống sữa nghệ trước hai tuần để tránh bất kỳ các biến chứng khi phẫu thuật.

Tôi có nên uống sữa nghệ nếu tôi bị sỏi mật?

Không nên bạn nhé, vì nó có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Tôi có thể dùng nghệ khi làm loãng máu không

Không, bạn không nên. Sữa nghệ không được khuyến kích khi bạn làm loãng máu. Nó có thể tương tác và ảnh hưởng xấu.

Tôi có thể dùng củ nghệ trong khi mang thai và trong khi cho con bú không

Bạn có thể sử dụng nhưng tránh dùng quá nhiều khi bạn đang mang thai. Vì nó có thể gây khó chịu cho dạ dày và tiêu chảy. Đặc biệt là khi bạn dùng nó lần đầu tiên.

Các tên gọi khác của củ nghệ

Củ nghệ được gọi là Turmeric trong tiếng Anh, Haldi trong tiếng Hindi, Halib Alkarakum bằng tiếng Ả Rập và Borrie Melk bằng tiếng Afrikaans…