21 Lợi Ích Của Dưa Hấu Với Sức Khoẻ

lợi ích của dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây ngon ngọt mà chúng ta rất thích ăn vào mùa hè này có rất nhiều chất dinh dưỡng. Nó rất giàu kali và vitamin A, C và B. Nhưng điều làm cho trái dưa hấu trở thành một loại trái cây bắt buộc phải có là lycopene, chất chống oxy hóa khiến trái cây có màu đỏ đậm dưới đây là 21 lợi ích của dưa hấu với sức khoẻ.

Có thể Bạn Quan Tâm.

21 Lợi Ích Của Dưa Hấu Với Sức Khoẻ

1. Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh

Theo nghiên cứu, ăn một lát dưa hấu mỗi ngày có thể ngăn chặn sự tích tụ cholesterol xấu, do đó ngăn ngừa bệnh tim . Ăn dưa hấu thường xuyên cũng giúp giảm lượng mỡ tích tụ bên trong mạch máu.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Những đặc tính tốt cho tim này của dưa hấu có thể là do citrulline, một chất hóa học được tìm thấy trong trái cây. Theo một nghiên cứu của Kentucky, citrulline có thể có tác dụng lợi ích đối với chứng xơ vữa động mạch. Citrulline cũng được tìm thấy để giảm độ cứng động mạch ở phụ nữ sau mãn kinh.

bổ khớp 웡광 조인트킹

2. Giúp điều trị viêm

Một hợp chất chính khác được tìm thấy trong dưa hấu là lycopene, có những lợi ích tuyệt vời. Trong một nghiên cứu của Mỹ, lycopene được phát hiện có đặc tính chống viêm.

Trong số các carotenoid khác nhau, lycopene được coi là tốt nhất. Trên thực tế, tác dụng có lợi của lycopene đối với chứng viêm thậm chí còn tốt hơn cả beta-carotene, một loại carotenoid quan trọng.

3. Giữ cho bạn đủ nước cho cơ thể

Tự hỏi bao nhiêu phần trăm của dưa hấu là nước? Như tên của trái cây, dưa hấu có 90% là nước, khiến nó trở thành một trong những nguồn cung cấp nước tốt nhất. Nó tốt hơn nhiều so với rượu hoặc caffeine về mặt lợi tiểu. Vì nó là một nguồn tự nhiên, lợi ích của dâu hấu làm tăng đi tiểu mà không gây căng thẳng cho thận.

4. Giúp chống lại ung thư

Lycopene lại được tín nhiệm. Theo một nghiên cứu, lycopene trong dưa hấu đã được tìm thấy có lợi ích giảm mức độ phát triển của ung thư. Lycopene là sắc tố tạo nên màu đỏ đặc trưng của dưa hấu, và vì nó là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó ngăn ngừa sự khởi phát của một số bệnh ung thư.

Một khẩu phần hai cốc dưa hấu chứa khoảng 20 miligam lycopene, chất chống lại các gốc tự do và bảo vệ chống lại nhiều loại ung thư. Theo một nghiên cứu ở Chicago, lycopene thể hiện các đặc tính ngăn ngừa hóa học, đặc biệt là trong các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Lycopene cũng được tìm thấy hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng HPV (virus gây u nhú ở người), nếu không thì có thể dẫn đến ung thư tử cung.

5. Có thể giúp giảm đau cơ

Nếu các cơ đau của bạn gây khó khăn cho bạn sau khi tập luyện, dưa hấu có thể là chìa khóa. Trái cây chứa nhiều chất điện giải và axit amin citrulline, giúp làm dịu cơ bắp bị đau sau khi tập luyện nặng. Và theo một nghiên cứu của Iran, citrulline trong dưa hấu có thể giúp giảm mệt mỏi cơ bắp.

Citrulline cũng đã được thêm từ bên ngoài vào nước ép dưa hấu để kiểm tra tác dụng của nó, và người ta đã chứng minh rằng nó chỉ là citrulline tự nhiên có trong dưa hấu mới có tác dụng đối với chứng đau nhức cơ bắp.

Citrulline đã được tìm thấy để đẩy nhanh quá trình loại bỏ axit lactic, do đó làm giảm đau nhức cơ bắp. Uống nước ép dưa hấu cũng có lợi ích giúp cơ bắp của bạn nhận được nhiều oxy hơn – điều này giúp chúng phục hồi nhanh hơn.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Như chúng ta đã thấy, dưa hấu chứa một lượng lớn nước và do đó có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nó cũng chứa chất xơ, do đó thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

7. Tốt cho phụ nữ mang thai

Dưa hấu có lợi ích giúp giảm chứng ợ nóng, một tình trạng phổ biến khi mang thai. Nó cũng giúp giảm bớt chứng ốm nghén . Các khoáng chất trong trái cây có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp ở thai kỳ thứ ba.

Cao Hồng Sâm Chính Phủ Cheong Kwan Jang (KGC) 240g

8. Có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Như chúng ta đã thấy, dưa hấu là một nguồn tuyệt vời của lycopene – chất được tìm thấy để giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.

Theo Mayo Clinic, lycopene đã được đề xuất như một phương pháp điều trị tiềm năng cho các rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng (mặc dù cần có các nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này).

Chất chống oxy hóa rất cần thiết cho sức khỏe của mắt vì chúng cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các gốc tự do. Tác động của các gốc tự do có thể rất đáng sợ – chúng có thể dẫn đến sự suy giảm của thủy tinh thể mắt, và thậm chí có thể gây mù lòa. Lycopene, là một chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn điều này

9. Ngăn ngừa bệnh hen suyễn

Chào mừng lycopene, một lần nữa! Là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng, lycopene giúp phản ứng của cơ thể với cảm lạnh và cúm. Và điều thú vị hơn là chất chống oxy hóa này đã được tìm thấy để làm giảm các cơn hen suyễn ở trẻ em.

Dưa hấu cũng cho phép những người bị hen suyễn thở đúng cách mà họ không phải thở từng hơi một cách hoảng hốt. Một nghiên cứu được thực hiện trên 17 người lớn bị hen suyễn cho thấy lycopene có thể có tác dụng điều trị bệnh .

Theo một báo cáo, bổ sung đầy đủ lycopene và vitamin A có thể có lợi cho bệnh nhân hen.

10. Kiểm soát huyết áp

Dưa hấu là nguồn cung cấp citrulline tự nhiên dồi dào nhất. Và theo một nghiên cứu được công bố bởi Đại học Bang Florida, citrulline có liên quan chặt chẽ với arginine, là một axit amin cần thiết để duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khác đối với những người tình nguyện uống nước ép dưa hấu cô đặc đã phát hiện thấy lượng arginine tăng lên trong họ, có khả năng được chuyển đổi từ citrulline.

Dưa hấu cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào, chất dinh dưỡng được biết là làm giảm huyết áp cao. Kali cũng là một chất điện phân điều chỉnh huyết áp trong quá trình tập luyện thể chất.

11. Cải thiện sức khỏe của da và tóc

Dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen ( 31 ). Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai và giúp tóc chắc khỏe.

Theo một nghiên cứu của Đức, lycopene và beta-carotene có thể bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Beta-carotene cũng được biết là có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh bạch biến.

Vitamin A trong dưa hấu là một chất dinh dưỡng quan trọng khác góp phần vào sức khỏe làn da – nó sửa chữa và tạo ra các tế bào da mới. Nếu không có chất dinh dưỡng, làn da của bạn sẽ trông xỉn màu và bong tróc.

12. Cải thiện sức khỏe xương

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng ở đây vì chất dinh dưỡng tốt cho xương và hỗ trợ chữa lành vết thương. Một nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy rằng bổ sung lycopene có thể ngăn ngừa loãng xương và gãy xương.

Vitamin A trong dưa hấu có liên quan đến sự phát triển của xương.

13. Hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của dưa hấu là nó cũng hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Đúng vậy, với hàm lượng nước cao, dưa hấu có thể giúp bạn nạp ít calo hơn. Nước cũng được chứng minh là có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất và thải độc tố và chất béo, cuối cùng có thể góp phần giảm cân.

Một miếng dưa hấu chỉ có khoảng 86 calo, ít hơn 1 gam chất béo và không có cholesterol. Nó cung cấp 22 gam carbs và 5% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn, làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để đốt cháy chất béo và giảm cân.

14. Cung cấp hỗ trợ thận

Mặc dù dưa hấu có thể là nguồn cung cấp kali dồi dào, nhưng tỷ lệ này thấp hơn so với hầu hết các loại thực phẩm khác. Đây là lý do tại sao nó có thể tốt cho những người bị bệnh thận mãn tính, những người cần phải ăn các loại trái cây có hàm lượng kali thấp hơn.

Tuy nhiên, ở một số người bị bệnh thận mãn tính, thận có thể không loại bỏ được lượng kali dư ​​thừa ra khỏi máu. Điều này có thể làm tăng nồng độ kali trong máu và dẫn đến các biến chứng.

15. Tăng cường miễn dịch

Dưa hấu, rất giàu vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trái cây cũng chứa vitamin B6 giúp hệ thống miễn dịch sản xuất kháng thể. Vitamin cũng hỗ trợ sự hình thành các tế bào hồng cầu. Trái cây có vitamin A giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng.

16. Giúp điều trị bệnh tiểu đường

Mối liên hệ giữa dưa hấu và bệnh tiểu đường là gì? Mặc dù dưa hấu có chỉ số đường huyết cao, nhưng nó có lượng đường huyết thấp hơn (giá trị mà một loại thực phẩm cụ thể sẽ làm tăng mức đường huyết của một người), và do đó phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Trong một nghiên cứu ở Nigeria, dưa hấu được phát hiện có đặc tính chống bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu khác cho thấy tác dụng có lợi của nước ép bã dưa hấu – nó làm tăng khối lượng mô mỡ nâu và giảm khối lượng mỡ trắng dư thừa, cuối cùng giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, hãy nghe lời khuyên của bác sĩ về vấn đề này – vì một số nghiên cứu quy mô nhỏ đã nói khác.

Mì Tôm Hàn Quốc

17. Có thể thúc đẩy sức khỏe tình dục

Axit amin citrulline trong dưa hấu giúp thư giãn và làm giãn mạch máu và có thể hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Citrulline được chuyển đổi thành arginine, là tiền chất của oxit nitric giúp giãn nở mạch máu.

Theo một nghiên cứu của Ý, bổ sung citrulline bằng đường uống đã được phát hiện để cải thiện độ cương cứng ở nam giới bị rối loạn cương dương nhẹ.

Dưa hấu cũng có thể hoạt động như một loại viagra tự nhiên. Các thành phần trong dưa hấu, đặc biệt là các chất dinh dưỡng thực vật, phản ứng với cơ thể con người và kích hoạt các phản ứng như vậy.

18. Có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào

Dưa hấu, rất giàu lycopene, bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương do bệnh tim. Lycopene chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

19. Ngăn ngừa đột quỵ do nóng

Với hàm lượng nước cao, lợi ích của dưa hấu được biết là có thể ngăn ngừa chứng tăng thân nhiệt.

Nó cũng có rất nhiều ý nghĩa trong y học Trung Quốc – dưa hấu là một trong số ít các loại trái cây có tác dụng thanh nhiệt và làm dịu cơn cáu kỉnh và khát nước. Nó cũng làm giảm sự kiệt nhiệt do lớp ngoài cùng của vỏ được sử dụng ( 51 ).

20. Thúc đẩy nướu khỏe mạnh

Vitamin C trong dưa hấu có lợi ích giữ cho các mao mạch và nướu răng khỏe mạnh. Sự thiếu hụt vitamin C có thể gây chảy máu nướu răng và viêm nướu (viêm nướu), và dưa hấu có thể ngăn ngừa những tình trạng này.

Vitamin C trong dưa hấu cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng có thể dẫn đến bệnh nướu răng và các bệnh nhiễm trùng nướu răng khác.

21. Tăng mức năng lượng

Dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin B dồi dào, chịu trách nhiệm sản xuất năng lượng cho cơ thể bạn. Trái cây có hàm lượng calo thấp và năng lượng cao, và nó có thể giúp bạn duy trì hoạt động tốt hơn trong ngày.

Một lý do khác khiến bạn phải ăn dưa hấu để giữ vị trí hàng đầu trong trò chơi là kali. Kali là một chất điện giải giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi sau một ngày mệt mỏi.

Như chúng ta đã thấy, lợi ích của dưa hấu không chỉ chứa nhiều nước – mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời