Chế Độ Ăn Dành Cho Da Mụn, Giúp Hạn chế mụn tại nhà.

Hãy để thức ăn là thuốc chữa bệnh cho bạn và hãy để thuốc là thức ăn cho bạn.”Không thể phủ nhận sự thật đằng sau câu nói cũ nhưng khôn ngoan này của Cha đẻ của Y học hiện đại, Hippocrates. Khi nói đến mụn trứng cá, chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng lớn đến sự xuất hiện của nó. Kora spa chia sẻ kiến thức chế độ ăn dành cho da mụn.

Và trong khi bạn không thể chỉ làm cho nó biến mất với lượng dinh dưỡng của bạn, bạn chắc chắn có thể ảnh hưởng đến nó. Tùy thuộc vào lượng dinh dưỡng của bạn, mức độ nghiêm trọng của mụn có thể giảm hoặc nặng hơn. Tự hỏi làm thế nào? Đọc tiếp để biết tất cả về chế độ ăn uống trị mụn.

Nguyên nhân nào gây ra mụn?

Bên cạnh việc chăm da không đúng cách gây ra mụn thị yếu tố nội tiết cũng là một nguyên nhân phổ biến.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

 Do nội tiết tố của bạn ảnh hưởng đến sự xuất hiện của mụn trứng cá. Chúng khiến da bạn tiết nhiều dầu hơn. Và khi một lớp tế bào da chết tích tụ trên lỗ chân lông, bạn sẽ bị mụn. Đối với một số người, mụn trứng cá giảm dần theo tuổi tác, và đối với một số người, nó trở nên nghiêm trọng, và điều này là do chức năng của hệ thống miễn dịch của bạn và các yếu tố di truyền khác

Bộ Trị Mụn Tại Nhà GSC=

Chế độ ăn uống và mụn trứng cá:

Nghiên cứu không phủ nhận mối liên hệ giữa mụn trứng cá và chế độ ăn uống của bạn. Những gì bạn ăn sẽ hiển thị trên khuôn mặt của bạn và một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá. Đánh giá một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống và thực phẩm cụ thể có thể làm trầm trọng thêm hoặc giảm mụn trứng cá .

Đầu Tiên hãy Bổ Sung Đủ Lượng Nước Cho Cơ Thể Hàng Ngày

Nước Giúp Cơ thể đào thải độc tố, giúp da hạn chế bít tắc lỗ chân lông giúp làm giảm khả năng gây ra mụn.

Bây giờ, hãy xem làm thế nào bạn có thể kiểm soát mụn trứng cá của bạn với một chế độ ăn uống chống mụn trứng cá.

Chế độ ăn dành cho da mụn.

1. Chế độ ăn uống có chỉ số đường huyết thấp (GI)

Nghiên cứu nói gì?

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra hiệu quả của chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp. Chỉ số đường huyết (GI) là một thước đo mà các thực phẩm được xếp hạng dựa trên ảnh hưởng của chúng đến lượng đường trong máu của bạn. Nói cách khác, thực phẩm không làm tăng lượng đường trong máu của bạn có chỉ số đường huyết thấp. Các nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm có đối chứng cho thấy rằng chế độ ăn uống có lượng đường huyết thấp làm giảm chỉ số androgen tự do (tức là, kiểm soát việc giải phóng một hormone gọi là androgen, một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá), do đó làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá .

Thực phẩm có GI thấp tốt cho da mụn

2. Axit béo Omega-3 tốt cho da mụn

Nghiên cứu nói gì?

Các axit béo này chủ yếu được tìm thấy trong các nguồn protein, chẳng hạn như trứng, cá và một số nguồn thực vật. Một nghiên cứu được công bố trên Lipid in Health and Disease tiết lộ rằng axit béo omega-3 có khả năng chống viêm và những người bao gồm omega-3 trong chế độ ăn uống của họ đã giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá .

Thực phẩm giàu axit béo Omega-3

3. Thực phẩm chứa Vitamin A, D và E tốt cho da mụn

Nghiên cứu nói gì? 

Vitamin A (retinol) chống lại mụn trứng cá khi bôi tại chỗ. Một nghiên cứu được thực hiện trên cả nam giới và phụ nữ cho thấy retinol có hiệu quả cao trong việc điều trị mụn viêm .

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Dermato Endocrinology cho thấy những người bị mụn trứng cá có lượng vitamin D thấp . Một nghiên cứu khác cho thấy những người bị mụn trứng cá đã cải thiện các triệu chứng của họ sau khi họ bắt đầu uống bổ sung vitamin D .

Ngoài ra, vitamin E, cùng với vitamin C, giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá và sự phát triển của vi khuẩn gây mụn .

Thực phẩm giàu vitamin A, D và E

4. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho da mụn

Nghiên cứu nói gì? 

Căng thẳng oxy hóa là một trong những lý do chính gây ra mụn trứng cá. Cơ thể bạn có một hệ thống bảo vệ chống oxy hóa, chẳng hạn như catalase (CAT) và enzyme superoxide dismutase (SOD) điều chỉnh việc sản xuất các loại oxy phản ứng (ROS), do đó duy trì sự cân bằng oxy hóa khử của tế bào. Mức độ ROS cao và mức độ chất chống oxy hóa thấp gây ra stress oxy hóa. Vì vậy, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để tránh mụn trứng cá .

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

5. Chế độ ăn uống phong phú với thực phẩm chứa kẽm

Nghiên cứu nói gì?

Theo các nghiên cứu, vi chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho sự phát triển của da và duy trì chức năng thích hợp của nó. Ngoài ra, kẽm có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn. Một số nghiên cứu kết luận rằng những người đang bị mụn trứng cá (cả nam và nữ) có lượng kẽm trong cơ thể thấp đáng kể. Khi ăn các thực phẩm chứa nhiều kẽm hoặc bổ sung đường uống, nó làm giảm đáng kể tình trạng viêm mụn.

Thực phẩm giàu kẽm

Kem Chống Nắng Vật Lý GSC+https://kora.vn/san-pham/kem-chong-nang-gsc-triple-sun-block-spf-50-pa/

6. Hạn chế dùng sữa hoặc không nên dùng trong chế độ ăn dành cho da mụn.

Nghiên cứu nói gì? 

Các nhà nghiên cứu cho rằng các sản phẩm từ sữa có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn . Tại sao? Đó là bởi vì những con bò sữa thường được tiêm hormone để tăng sản lượng sữa của chúng. Và khi bạn tiêu thụ sữa hoặc các sản phẩm làm từ sữa, nó sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, gây ra mụn trứng cá.

Hơn nữa, sữa bò dành cho bê để giúp chúng phát triển, và nó chứa nhiều hormone và các steroid khác chắc chắn không thích hợp cho việc hạn chế mụn.

Sữa thay thế để cố gắng tránh mụn

7. Chế ăn Sô cô la không tốt Chế Độ Ăn Dành Cho Da Mụn

Nghiên cứu nói gì? 

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy sô cô la có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá . Một nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 2014 cho thấy tiêu thụ ca cao có thể làm tăng các triệu chứng mụn trứng cá . Tuy nhiên, bằng chứng chứng minh sôcôla có liên quan đến việc làm trầm trọng thêm mụn trứng cá là rất hạn chế .

Và có nhiều khả năng đường và các thành phần khác trong sô cô la là nguyên nhân gây ra mụn cho bạn. Nếu bạn đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan có nên ăn sô cô la hay không, hãy chọn sô cô la đen và kiểm tra lượng đường và hàm lượng carbohydrate khác trước khi tiêu thụ.

8. Các chất bổ sung khác để phù hợp Chế Độ Ăn Dành Cho Da Mụn

Sữa Rửa Mặt Bột GSC+

Vì vậy, bây giờ bạn có một chế độ ăn kiêng được nghiên cứu hỗ trợ để loại bỏ mụn trứng cá bạn nên chọ chế độ ăn tốt cho da mụn.

Để có chế độ ăn tốt cho Da Bị Mụn và được điều trị mụn Triệt Để hay đến với Kora Spa.

Liên Hệ Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 5 NĂM

• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: CS Nam Định: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

CS Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang

• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn