Những loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ.

Những loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ.

Chế độ ăn uống của chúng ta liên quan chặt chẽ đến sức khỏe làn da và đóng một vai trò quan trọng trong việc làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Và tốt nhất là bạn nên bắt đầu sớm và nạp vào chế độ ăn của mình những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất cho làn da. Tiêu thụ cầu vồng (các loại thực phẩm có màu sắc rực rỡ) cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết, vitamin, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa để chống lại tác hại của các gốc tự do. Và khi bạn khỏe mạnh từ bên trong, điều đó thể hiện trên làn da của bạn. Do đó, ngoài việc nạp vào cơ thể thói quen chăm sóc da với các thành phần chống lão hóa, hãy bao gồm những loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn để giữ cho làn da của bạn trẻ trung.

Có Thể Bạn Quan Tâm

Các chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn trẻ lâu

Thực phẩm tươi và lành mạnh chứa vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp tế bào của bạn luôn hoạt động và ngăn ngừa bất kỳ bệnh nào liên quan đến tuổi tác. Các chất dinh dưỡng này chống lại các gốc tự do có hại gây hại cho làn da của bạn, do đó làm giảm đáng kể các dấu hiệu lão hóa. Các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm:

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các chất dinh dưỡng và vitamin chống lão hóa này trong một số loại thực phẩm. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho làn da trẻ trung hơn.

Kem Chống Nắng GSC+ Triple Sun Blok SPF50+/PA***

Những loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất giúp bạn trẻ trung hơn

Trái cây

1. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu flavonoid như myricetin, quercetin và kaempferol. Đây là những nguồn giàu vitamin C và K và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

2. Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm chống lão hóa với những lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn. Nó rất giàu kali, vitamin A , C, E và K, và chất chống oxy hóa chống lại tác động của lão hóa.

3. Quả lựu

Hạt màu đỏ hồng ngọc của quả lựu chứa các hợp chất quan trọng như vitamin C, D, E và K cùng với selen, magiê và protein. Tất cả các hợp chất này có tác dụng chống lão hóa và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa.

4. Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ cung cấp thời gian nghỉ ngơi trong những ngày nóng ẩm mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa sớm. Loại trái cây này rất giàu vitamin C, E và K, selen, canxi, mangan, kali, protein và carbohydrate.

5. Cà chua

Cà chua có chứa lycopene. Đây là một loại carotenoid không chứa vitamin A giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời ( 14 ). Hơn nữa, vỏ của cà chua có tác dụng chống viêm cho làn da của con người, chất flavonoid trong quả làm chậm quá trình lão hóa.

6. Dâu tây

Những trái cây màu đỏ mọng nước này là một nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng chứa nhiều hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chúng thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào và hồi sinh tế bào, ngăn ngừa stress oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

8. Chanh

Chanh và chanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của các gốc tự do. Chúng cũng chứa flavonoid tốt cho da.

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh có nhiều vitamin C và K1, kali, folate và các khoáng chất khác. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong loại rau này khiến nó trở thành siêu thực phẩm cuối cùng giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa.

10. Cà rốt

Những loại rau giòn và ngon này là nguồn cung cấp beta-carotene, kali và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng giúp giảm cân và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

11. Bắp cải đỏ

So với biến thể xanh của nó, bắp cải đỏ có hàm lượng lutein, beta-carotene và chất chống oxy hóa cao hơn. Điều này không chỉ giữ cho hệ thống của bạn khỏe mạnh mà còn làm chậm quá trình lão hóa.

Sản Phẩm Hỗ Trợ Điều Trị Đại Tràng Hàn Quốc Kwangdong 비피락골드

12. Cải bó xôi

Rau bina là một nguồn tuyệt vời của vitamin A (nó chứa carotenoid), vitamin C (thúc đẩy sức khỏe của da), axit folic (thúc đẩy chức năng tế bào) và sắt (giữ cho các mô của bạn khỏe mạnh). Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bạn có được làn da trẻ trung hơn.

13. Dưa chuột

Nó chứa 96% nước và giàu chất chống oxy hóa giúp giảm stress oxy hóa trong cơ thể bạn. Nó cũng chứa tannin và flavonoid ngăn chặn các gốc tự do có hại.

14. Khoai lang

Sự hiện diện của beta-carotene mang lại cho chúng màu da cam. Khoai lang rất giàu chất chống oxy hóa và hầu như không chứa chất béo, carbohydrate và protein. Chúng cũng có đặc tính chống viêm.

Đồ uống

18. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenol giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào sừng, do đó làm chậm quá trình lão hóa da của bạn. Hơn nữa, nó làm giảm tổn thương ma trận ngoại bào trên da của bạn, do đó loại bỏ các nếp nhăn.

19. Rượu vang đỏ

Đây là vũ khí mới nhất để đưa vào kho vũ khí chống lão hóa của bạn. Rượu vang đỏ chứa resveratrol, bắt chước những lợi ích mà bạn nhận được khi tập thể dục và chế độ ăn ít calo. Nó giúp trẻ hóa các tế bào của bạn và làm chậm quá trình lão hóa.

20. Sữa hạnh nhân (tăng cường)

Sữa hạnh nhân có một tỷ lệ cao vitamin E. Chỉ 28 gam sữa hạnh nhân cung cấp cho bạn 37% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Khi được tăng cường, sữa hạnh nhân cũng trở thành nguồn cung cấp vitamin D và canxi (giống như sữa từ sữa).

21. Nghệ

Loại gia vị dược liệu này là câu trả lời cho nhiều vấn đề sức khỏe. Và nó cũng có đặc tính chống lão hóa. Nghệ có chứa chất curcumin có thể làm chậm quá trình oxy hóa và viêm nhiễm cấp độ thấp góp phần vào quá trình lão hóa ( 34 ). Cả việc tiêu thụ và bôi nghệ đều tốt cho làn da của bạn.

22. Ngò tây

Mùi tây không chỉ để trang trí món ăn mà nó còn là một kho vitamin A, C, K, B1 và ​​B3. Nó rất giàu flavonoid, đặc biệt là luteolin, ngăn ngừa tổn thương tế bào oxy hóa, giữ cho làn da của bạn sáng và khỏe mạnh 

23. Tỏi

Một nghiên cứu cho thấy tỏi có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và giải độc, có tác dụng giữ gìn tuổi thanh xuân và chống lão hóa cho làn da của bạn 

24. Saffron

Loại thảo mộc thơm này ức chế hoạt động của tyrosinase và giảm melanogenesis (một quá trình sản xuất melanin). Điều này có tác dụng chống lão hóa. Hơn nữa, nó chứa các thành phần phenolic như monoterpenoids, kaempferol và quercetin có tác dụng ức chế hình thành hắc tố.

Các mặt hàng thực phẩm khác

25. Cá hồi

Astaxanthin là hợp chất làm cho cá hồi có màu đỏ. Nó không chỉ ngăn ngừa viêm nhiễm mà còn làm giảm căng thẳng oxy hóa, do đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa ( 38 ). Ngoài ra, cá hồi chứa nhiều selen và giàu axit béo omega-3.

26. Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất có chứa axit oleic làm giảm tác dụng của protein phản ứng C. Protein phản ứng C có liên quan đến các vấn đề liên quan đến tuổi tác. Nó cũng làm suy yếu quá trình tái tạo tế bào trong cơ thể bạn ( 42 ). Bằng cách giảm tác dụng của nó, dầu ô liu giúp bạn trẻ lâu.

27. Protein Collagen

Collagen là hợp chất quan trọng nhất giúp bạn khỏe mạnh và tươi trẻ. Các peptide collagen biển bảo vệ làn da của bạn bằng cách cải thiện mức độ chống oxy hóa trong cơ thể bạn . Nó cũng giúp sửa chữa và tái tạo làn da của bạn. Protein collagen thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá, rau, trái cây họ cam quýt, v.v.

28. Sô cô la đen

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ sô cô la đen ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da. Các flavanol có trong sô cô la đen ngăn ngừa tác hại do tia UV gây ra.

29. Đậu

Có thể là đậu nành, đậu đen, hoặc bất kỳ loại đậu nào khác – chúng có đặc tính chống lão hóa. Đậu (đặc biệt là đậu đen) chứa anthocyanins và isoflavone ( 45 ), ( 46 ). Các hợp chất này ngăn ngừa lão hóa da và tổn thương do tia UV, viêm nhiễm và ROS (Các loài oxy phản ứng) .

30. Quả óc chó

Mức độ viêm cao sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Quả óc chó chứa gamma-tocopherols (một dạng cụ thể của vitamin E) có tác dụng chống viêm trên cơ thể bạn. Nó cũng ngăn ngừa tổn thương tế bào do tiếp xúc với tia UV.

31. Maca

Củ maca có những lợi ích to lớn đối với sức khỏe. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi thoa lên da, chiết xuất maca ngăn ngừa tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím ( 51 ). Chúng chứa chất chống oxy hóa polyphenol giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh .

32. Hạt vừng

Hạt vừng có chứa sesamin. Đây là một loại lignan (phytoestrogen) có tác dụng chống lão hóa da.

33. Bơ

Bơ chứa nhiều vitamin A, C, D, E và K. Nó chứa alpha-tocopherol giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và giữ cho làn da trẻ trung.

34. Sữa chua

Đây là một trong những sản phẩm sữa lên men được tiêu thụ nhiều nhất. Nó chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột hoạt động như men vi sinh. Một nghiên cứu nói rằng men vi sinh làm chậm quá trình lão hóa cả bên trong lẫn bên ngoài và giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng.

35. Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa avenanthramide. Hợp chất này chỉ có trong yến mạch và là chất chống oxy hóa mạnh. Nó có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa.