Chế Độ ăn uống cho mẹ bầu,Thực Phẩm tốt và Không Tốt.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất mà các bà mẹ tương lai đặt ra là ăn gì trong chín tháng mang thai. Tất cả những gì bạn ăn lúc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ bài viết này Kora chia sẻ chế độ ăn cho mẹ bầu.

Sau khi sinh, những gì bạn ăn sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho em bé của bạn, trong khi bạn cho con bú.

Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về thực phẩm lành mạnh để ăn khi mang thai mà bạn nên làm theo vì sức khỏe của bạn và sự phát triển của thai nhi.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu vô cùng quan trọng nên các Mẹ cần hết sức chú ý nhé.

Chế độ ăn uống cho Mẹ bầu khi mang thai: Những Thực Phẩm nên ăn khi đang mang thai

1. Ngũ cốc

Mẹ bầu nên bổ sung nhiều loại ngủ cốc trong chế độ ăn của mình.

2. Sản phẩm sữa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại sữa dành cho Bà Bầu chị em nên tham khảo để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày cho mẹ bầu.

3. Trái cây và rau quả trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Phụ nữ mang thai nên bao gồm ít nhất sáu loại trái cây và rau mỗi ngày. Trái cây và rau rất giàu vitamin khoáng chất và chất xơ. Không những vậy chúng còn là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào tốt cho cả bạn và thai nhi. Vitamin C củng cố nướu và mô, giúp vết thương nhanh lành và cũng giúp hấp thụ sắt.

Ăn đủ quả mọng, cam, táo, dưa, dâu tây…, rau lá xanh, bông cải xanh, bắp cải. Trong bữa ăn của bạn có thể chế biến thành món salat

Ăn nhiều loại trái cây nhiều màu sắc trong thai kỳ đảm bảo rằng em bé đang lớn sẽ nhận được tất cả các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết. Các loại rau lá xanh như cải bắp, cải xoăn và rau bina là nguồn cung cấp folate, khoáng chất và Vitamin C, K và A.

Rau xanh luôn tốt cho sức khỏe đặc biệt trong gian đoạn mang thai một chế độ ăn đang dạng rau xanh là một chế độ ăn tuyệt vời cho mẹ bầu.

4. Khoáng chất trong chế độ ăn của mẹ bầu

Các khoáng chất chính quan trọng đối với thai kỳ như sau:

5. Protein trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Bao gồm đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn. Có thịt nạc (trừ gan), cá, trứng, đậu và mầm. Ăn cá 2-3 ba lần một tuần. Bao gồm cá biển như cá mòi và cá ngừ trong chế độ ăn uống của bạn. 

Những loại cá này rất giàu axit béo omega-3 là một trong những chất béo lành mạnh. Người ta thấy rằng chất béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não và mắt của thai nhi.

Chất béo omega-3 chịu trách nhiệm cho sự phát triển nhanh hơn của não bộ của trẻ. Ngoài ra, chất béo omega-3 cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng ở độ tuổi sau này.

Luôn nấu chín trứng, cá và thịt đúng cách trước khi ăn. Nấu trứng theo cách để cả phần lòng trắng và lòng đỏ trở nên cứng. Chỉ sau đó nó được nấu chín đúng cách. Thực phẩm chưa nấu chín hoặc chưa nấu chín có thể chứa vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Nó cũng có thể làm nhiễm độc máu của em bé.

6. Chất béo Tốt trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Các nguồn cung cấp chất béo thiết yếu tốt là dầu , dầu đậu, cá, dầu mầm lúa mì, dầu hạt lanh và dầu dừa, các loại thực phẩm bổ sung chứa Omega-3

7. Các Loại hạt Đậu Đỗ

Chúng rất giàu protein và chất xơ và một số chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm, sắt, folate và canxi. Thêm đậu và rau mầm vào món salad, súp hoặc mì và mì ống của bạn. Đậu hà lan, đậu ngự, mướp hương, mạch nhân, óc chó đều thực sự tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi.

8. Quả hạch và hạt

Các loại hạt giàu axit béo, vitamin và khoáng chất là điều bắt buộc trong chế độ ăn uống của bạn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy ăn một nắm hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó hoặc quả hồ trăn. Các loại hạt là một nguồn cung cấp Vitamin E và tất cả các loại Vitamin B.

 Ngoài ra, chúng còn chứa một số khoáng chất tuyệt vời như sắt, magiê, kẽm, v.v., rất tốt cho thai nhi đang phát triển của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng mặc dù các loại hạt tốt cho sức khỏe của bạn và thai nhi, nhưng nếu ăn nhiều chúng sẽ khiến bạn tăng thêm cân nặng mà sau này có thể khó cắt giảm; 

và cũng không nên ăn các loại hạt chiên dầu. Các loại hạt chiên bằng dầu có calo và nhiều natri không lành mạnh. 

Tốt nhất nên ăn dạng thô.

Bây giờ đối với hạt, hãy xem xét có hạt bí ngô, hướng dương, vừng và hạt lanh. Loại hạt này rất giàu khoáng chất, vitamin B và chất xơ. Hạt lanh rất  giàu chất béo omega-3 . Bạn có thể xay hạt lanh nguyên hạt hoặc xay thành bột mịn và trộn với sữa

9. Các Loại Quả mọng trong chế độ ăn của mẹ bầu.

Các loại quả mọng cần được đề cập đặc biệt và nó sẽ chiếm một vị trí đặc biệt trong biểu đồ chế độ ăn uống khi mang thai của bạn. Quả mọng chứa nhiều folate,  vitamin C , kali và chất xơ. 

Nếu bạn không thích quả mọng, hãy bắt đầu thích chúng vì chúng tốt cho thai nhi đang phát triển. Bạn có thể chế thành ngũ cốc bằng quả mọng hoặc ăn tươi. Nhưng hãy luôn rửa chúng thật sạch trước khi ăn. Dâu đen, việt quất, dâu tây hoặc mâm xôi, bơ, bất kỳ loại quả mọng nào đều tốt cho bạn.

10. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp chất béo omega-3 và protein dồi dào. Những chất béo cần thiết này giúp phát triển trí não và mắt của em bé. Cá hồi cũng rất tốt để đáp ứng nhu cầu protein cho mẹ bầu. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn cá hồi xuống còn 6 ounce mỗi tuần.

11. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ bổ dưỡng, kali, sắt, đồng,  vitamin C  , B6 và beta carotene. Ăn khoai lang một mình có thể đáp ứng nhu cầu sắt của bạn. Kích thích vị giác của bạn khi ăn khoai lang nướng, nghiền hoặc thậm chí là chiên giòn.

12. Thịt đỏ

Nếu bạn đã tránh ăn thịt đỏ trong một thời gian dài do sợ tăng cân, thì có tin tức. Đây là thời điểm để có một số thịt nạc đỏ. Đây là nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt vời cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong tam cá nguyệt cuối cùng. Nó không chỉ giàu protein mà còn cả sắt. Sắt mang oxy đến não của bé. Ăn thịt lợn nạc và thịt bò cũng sẽ cung cấp cho các bà mẹ tương lai một lượng Vitamin B  và sắt bổ sung .

Những Thực phẩm Không nên ăn trong chế độ ăn của mẹ bầu.

Cũng như bạn phải biết những gì bạn nên ăn khi mang thai, bạn cũng cần biết những gì bạn KHÔNG nên ăn khi mang thai. Dưới đây là danh sách những điều ‘Không nên’ để có một thai kỳ khỏe mạnh.

1. Trái cây cần tránh

Có khá nhiều loại trái cây mà bạn cần tránh khi mang thai.

a. Đu đủ đứng đầu danh sách. Ở một số quốc gia, ăn đu đủ khi mang thai được coi là có hại cho em bé. Nhiều người có thể nghĩ đó là điều mê tín, nhưng ngay cả khoa học cũng đã chứng minh đu đủ sống và bán chín chứa nhiều nhựa mủ gây ra các cơn co thắt tử cung và do đó chuyển dạ sớm. Tuy nhiên, mặt khác, đu đủ chín khi mang thai là điều tuyệt vời.

b. Dứa cũng nên tránh vì chúng có chứa bromelain và có thể dẫn đến làm mềm cổ tử cung và chuyển dạ sớm.

c. Nên tránh ăn nho trong tam cá nguyệt cuối cùng. Nó có thể dẫn đến tăng thân nhiệt.

2. Cà phê và các thức uống khác liên quan đến Caffeine

Cà phê có thể là thứ gây căng thẳng cho bạn suốt những năm qua nhưng không còn nữa, ít nhất là không phải khi bạn mang thai. Cắt giảm hoàn toàn cà phê và đồ uống có chứa caffein khác. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng quá nhiều caffeine trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến sẩy thai, chậm phát triển ở trẻ sơ sinh và trẻ nhẹ cân. Ngoài ra, caffeine làm chậm quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể bạn, có thể dẫn đến thiếu máu.

Vì vậy, hãy tránh, trà, cà phê, soda hoặc bất kỳ đồ uống có ga nào.

3. Rau và trái cây chưa rửa

Ký sinh trùng toxoplasma gondii và vi khuẩn listeria thường ẩn náu trong trái cây và rau quả.

4. Hải sản sống

Thực phẩm không được ăn hàng đầu khi mang thai là cá sống, chưa nấu chín.

5. Hạn chế ăn thịt sống và đồ gỏi trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Các loại thịt sống, nấu chưa chín đều được tránh mọi lúc trong cuộc đời, càng nên tránh xa khi mang thai.

6. Rượu

Thậm chí đừng nghĩ đến việc mang rượu đến gần bạn khi bạn đang mang thai. Nó giống như một chất độc đối với thai nhi của bạn. Lượng rượu bạn sẽ tiêu thụ sẽ đi qua nhau thai đến máu của em bé. Em bé của bạn có thể có vấn đề sức khỏe vĩnh viễn.

Ở các nước châu Âu, truyền thống ăn mừng bất kỳ tin vui nào bằng một hoặc hai ly rượu vang. Người da đỏ chúng tôi cũng đã điều chỉnh nó, nhưng vì lợi ích của em bé của bạn, hãy tạm biệt tất cả rượu.

7. Đồ ăn nhanh

Chỉ cần tránh chúng trong chín tháng này. Bạn không biết điều gì đang xảy ra bên trong nhà bếp của nhà hàng; ngay cả khi họ đang rửa rau và thịt hay không. Vì vậy, tránh tốt hơn nguy cơ sức khỏe của bé.

8. Nước trái cây chưa tiệt trùng

Thanh trùng là quá trình thực phẩm, nước trái cây và các chất lỏng khác được đưa vào để tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng khác. Nước trái cây mà bạn tìm thấy ở các quầy hàng và quầy hàng không được trải qua quá trình này và thậm chí một số loại được bán trên kệ của siêu thị của bạn. Luôn luôn kiểm tra nhãn trước khi mua. Nước trái cây như vậy cũng có thể lây lan chất gây ô nhiễm cho em bé của bạn, điều này chắc chắn không tốt cho thai nhi của bạn!

9. Cần tránh ăn trứng trần trong chế độ ăn cho mẹ bầu.

Có trứng sống có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm..

Nấu chín cả lòng trắng và lòng đỏ trứng đúng cách.

Ngoài ra, tránh nước xốt và nước xốt salad tự làm có chứa trứng sống (mayonnaise, hollandaise, xốt salad Caesar).

Thay vào đó, hãy thử những loại làm từ cửa hàng vì chúng chứa trứng đã được tiệt trùng.

10. Các sản phẩm từ sữa chưa được khử trùng

Không cần phải nói, sữa và pho mát chưa được tiệt trùng lại có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm và có khả năng gây hại cho bạn và thai nhi.

11. Phô mai mềm

Phô mai mềm nhập khẩu được làm từ sữa chưa tiệt trùng và có thể chứa vi khuẩn. Chúng bao gồm pho mát feta, gorgonzola và tất cả các loại pho mát kiểu Mexico khác. Tránh chúng.

12. Đồ hộp cần tránh trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Vì lý do đơn giản là nó có thể quá cũ và hàm lượng nước có thể chứa vi khuẩn có hại, nên tránh tất cả đồ hộp khi mang thai. Hơn nữa, lớp lót trong đồ hộp thường chứa Bisphenol A (BPA) gây ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết và gây hại cho thai nhi

13. Bổ sung thảo dược

Tác dụng của các chất bổ sung thảo dược đối với thai kỳ còn bị tranh cãi.

14. Đồ nướng và kem, nước đá lạnh

Như với tất cả các sản phẩm từ sữa, bánh quy tự làm có thể còn sống và gây ngộ độc thực phẩm và nhiễm khuẩn. Điều này cũng đúng với kem tự làm. Tránh những món tự làm và thay vào đó, hãy thỏa mãn cơn thèm của bạn bằng cách thỉnh thoảng mua nó từ một thương hiệu có uy tín.

15. Chất béo cần tránh trong chế độ ăn cho mẹ bầu

Quá nhiều chất béo không tốt cho mẹ và bé. Nó vẫn tốt ngay cả trong trường hợp mang thai.

Một lời nhắc nhở nhẹ nhàng!

Luôn nhớ rằng nguyên tắc vàng là, khi nghi ngờ thực phẩm nào hoặc thắc mắc nào về chế độ ăn uống cho mẹ bầu, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Mang thai là một trong những giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời người phụ nữ, vì vậy hãy thư giãn, bình tĩnh và ghi nhớ những điều nên và không đơn giản này. Nó sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe, đồng thời mang lại cho con bạn tất cả những gì tốt nhất về sức khỏe và việc sinh nở dễ dàng hơn.

Chúng tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất và hãy cho chúng tôi biết một khi niềm vui nhỏ đến!

Đến với Kora Spa để được chăm sóc da chuyên nghiệp Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang
Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở 1: 75A Nguyễn Bính – Tp Nam Định

Cơ Sở 2: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa