Thức Ăn Dễ Tiêu Hóa Bạn Nên Ăn Để Có Hệ Tiêu Hóa Tốt.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ tăng cường khả năng miễn dịch, giúp bạn chủ động, cải thiện sức khỏe làn da, nâng cao tinh thần, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, vv Vì vậy bạn không cần phải đối mặt với vấn đề tiêu hóa; loại các thực phẩm khó tiêu mà thay vào đó bổ sung các thức ăn dễ tiêu hóa.

Những Thức ăn dễ tiêu hóa tốt nhất cho bạn.

Thức ăn dễ tiêu hóa đầu tiên là sữa chua

Sữa chua cực kỳ tốt cho tiêu hóa của bạn vì nó cung cấp cho đường ruột những vi khuẩn tốt giúp tiêu hóa thức ăn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sữa chua có thể ức chế tiêu chảy, bệnh viêm ruột, cải thiện chuyển động của ruột và giảm nguy cơ ung thư ruột kết. 

Bạn có thể ăn một bát nhỏ sữa chua sau bữa trưa hoặc bữa tối để giúp tiêu hóa thức ăn. Nhưng trong trường hợp bạn không sử dụng được lactose, hãy cân nhắc thay thế sữa chua làm từ hạnh nhân hoặc sữa dê, hoặc thậm chí là sữa dừa.

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ hai là đu đủ

Đu đủ rất giàu các enzym phân giải protein, chymopapain và papain có đặc tính kháng khuẩn và hỗ trợ tiêu hóa bằng cách phân hủy thức ăn. Hơn nữa, đu đủ cũng là một nguồn giàu vitamin A, B. và C, giúp thải độc tố. Các nhà khoa học Áo đã thực hiện một thí nghiệm trên những cá nhân có vấn đề về tiêu hóa. Một nhóm được cho uống chiết xuất đu đủ và nhóm kia dùng giả dược. Nhóm được chiết xuất từ ​​đu đủ cho thấy giảm đáng kể chứng đầy hơi, táo bón và ợ chua. Ăn đu đủ sau 1 giờ ăn trưa giúp dễ tiêu hóa. Bạn cũng có thể uống sinh tố đu đủ vào buổi sáng hoặc thêm đu đủ vào bát trái cây của mình.

Bột ngũ cốc Hàn Quốc

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ ba Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan tuyệt vời. Chất xơ hòa tan hoạt động bằng cách hình thành một chất giống như gel trong ruột già, do đó giữ thức ăn và tăng cảm giác no trong khi làm chậm quá trình hấp thụ glucose. Chất xơ không hòa tan giúp thúc đẩy nhu động ruột bằng cách bổ sung lượng lớn vào phân. Chất xơ cũng cung cấp dinh dưỡng cho vi khuẩn tốt cho đường ruột. Theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống của Mỹ (2005), bạn nên tiêu thụ ít nhất 3 ounce ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày . Ăn lúa mì, lúa mì tấm, lúa miến, gạo lứt, yến mạch, hạt quinoa, v.v. để có đủ lượng chất xơ khuyến nghị. Nếu bạn không sử dụng được gluten, hãy ăn gạo lứt, kiều mạch, lúa miến, kê và quinoa. Chúng không gây kích ứng tiêu hóa giúp dễ tiêu hóa.

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ tư Chuối

Chuối rất giàu chất xơ (một quả chuối trung bình chứa khoảng 3 gm chất xơ) và pectin, giúp cải thiện chuyển động của ruột và hỗ trợ tiêu hóa carbohydrate ( 5 ). Chuối cũng là thực phẩm có GI thấp (giúp giữ lượng đường trong máu thấp), dễ nhai và có vị ngon. Thêm một quả chuối mỗi ngày trong ngũ cốc ăn sáng, sinh tố hoặc bánh kếp. Bạn cũng có thể dùng một quả chuối với sữa chua đông lạnh hoặc kem vani để tráng miệng.

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ năm Cá

Cá nước lạnh là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời giúp giảm viêm trong dạ dày hoặc thành ruột kết. Điều này có thể góp phần cải thiện tiêu hóa và chuyển động ruột của bạn. Trên thực tế, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng cho thấy tiêu thụ cá béo có chứa một lượng axit béo omega-3-3 có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm ruột (IBD). Nó hoạt động bằng cách giảm stress oxy hóa và các phân tử sinh học tiền viêm. Ăn cá hồi nhỏ, đánh bắt tự nhiên, cá trích, cá tuyết, cá ngừ và cá chép để có đủ lượng axit béo omega-3-3.

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ năm Gừng

Củ gừng được sử dụng phổ biến trong các món ăn, ngoài ra nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong hàng ngàn năm, gừng đã được sử dụng như một loại thuốc thảo dược để điều trị cảm lạnh, ho, viêm, buồn nôn và tiêu hóa không đúng cách. Người ta tin rằng gừng có tác động tích cực đến các enzym giúp phân hủy chất béo và protein. Một nhóm các nhà khoa học từ Đài Loan đã xác nhận rằng gừng làm tăng tốc độ làm rỗng dạ dày và thúc đẩy các cơn co thắt của antral. Bạn có thể thái một miếng gừng nhỏ với một ít muối và nhai vào buổi sáng hoặc thêm gừng vào nước hoa quả hoặc thức ăn nấu chín.

Thức ăn dễ tiêu hóa thứ sáu Thì là

Thì là được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn như một chất tạo hương vị. Nhưng thì là cũng có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống đái tháo đường, chống ung thư và chống động kinh. Thì là hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn và giúp giảm bệnh kiết lỵ và tiêu chảy. Thymol, một chất phytochemical có trong thì là kích thích tiết ra các enzym, axit và mật để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thích hợp. Các loại tinh dầu, natri và magiê có trong thì là giúp giảm đau dạ dày.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Củ cải đường

Loại rau ngọt màu đỏ mận này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các rối loạn viêm nhiễm của hệ tiêu hóa và thải độc tố ra ngoài. Củ cải đường cũng kích thích sản xuất mật, thúc đẩy tiêu hóa và thậm chí là tiêu hóa chất béo. Cho củ dền vào món salad, món hầm hoặc nướng khoai tây chiên củ dền.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Khoai lang

Khoai lang rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ nhu động ruột và hấp thụ chất dinh dưỡng. Chúng cũng kích thích sự tổng hợp của các tế bào trong ruột thúc đẩy hoạt động của các enzym tiêu hóa trong ruột kết. Bạn có thể nghiền, nướng hoặc nướng khoai lang với dầu ô liu, muối và tiêu. Bạn cũng có thể thay thế khoai tây bằng khoai lang trong món cà ri.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Quả táo

Táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm tổn thương oxy hóa và viêm trong cơ quan tiêu hóa. Chất pectin có trong táo cũng được cho là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện tiêu hóa. Ăn táo như một bữa ăn nhẹ, với ngũ cốc ăn sáng, sinh tố, nước trái cây, v.v. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị IBS hoặc IBD, loét, v.v., hãy gọt táo (và thậm chí nấu chín) trước khi ăn.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm. Do hàm lượng chất xơ và nước cao, dưa chuột giúp ngăn ngừa táo bón bằng cách làm mềm phân và hỗ trợ đi tiêu trơn tru. Chất chống oxy hóa cũng giúp ngăn ngừa sự tích tụ độc hại có thể dẫn đến chứng khó tiêu và nhiễm trùng dạ dày. Ăn dưa chuột để ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào sinh tố, nước trái cây hoặc salad của bạn.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm tuyệt vời để tiêu thụ nếu bạn đang bị viêm dạ dày. Nó giúp làm dịu dạ dày bị viêm và thành tá tràng. Quả bơ cũng giúp thay đổi các vi sinh vật có trong ruột và do đó giúp điều trị bệnh viêm đại tràng, thải độc và bệnh hắc lào. Bao gồm bơ trong bữa sáng của bạn, trong sinh tố và salad để giúp chữa lành đường ruột và cải thiện tiêu hóa.

Trong trường hợp bạn có vấn đề về dạ dày, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước. Vì mủ trong quả bơ có thể khiến một số người bị nôn.

Thức ăn dễ tiêu hóa tiếp theo Kimchi

Kimchi là một loại thực phẩm lên men của Hàn Quốc, được làm từ gia vị bắp cải hoặc cà rốt. Nó là một nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi và vitamin A, B và C. Vì nó được lên men, giống như sữa chua, nó cũng rất giàu vi khuẩn có lợi. Vi khuẩn đường ruột tốt giúp tiêu hóa bằng cách tiết ra các enzym hỗ trợ tiêu hóa. Dùng kim chi làm gia vị với gà / cá nướng hoặc nướng của bạn, hoặc thêm kim chi vào thức ăn của bạn để tăng gia vị và tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn.

Trên đây là những Thức Ăn Dễ Tiêu hóa rất tốt cho Hệ Tiêu Hóa Của bạn nhưng cũng có những loại thức ăn bạn nên tránh để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

lá kim hàn quốc

Những thức ăn không tốt cho hệ tiêu hóa

1. Thức ăn có nhiều dầu / mỡ

2. Thức ăn cay, nóng

3. Thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên ngô chiên, bimbim, súc xích…

4. Một số loại đậu

5. Sữa động vật, sữa tươi thanh trùng

6. Rượu

7. Caffeine

8. Thức ăn quá ngọt như các loại bánh ngọt

9. Đồ uống có ga / có ga

10. Quả hạch & Hạt giống

Hệ tiêu hóa là cơ quan quan trọng nơi hấp thu chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể để có sức khỏe tốt và làn da đẹp Bạn hãy lựa chọn những loại thức ăn dễ tiêu hóa và trành thực phẩm có hại cho hệ tiêu hóa để bảo vệ hệ tiêu hóa của mình.

Sức Khỏe và làn dê cần được chăm sóc từ bên trong và bên ngoài để được chăm sóc da chuyên nghiệp đến Kora Spa Nam Định và Kora Spa Nha Trang.

Xem các sản phẩm Hàn Quốc Chính Hãng tại Cửa Hàng Kora

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính P. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở Nha Trang: số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa