Cách Hết Mụn Đầu Đen.

Mụn đầu đen (một loại mụn trứng cá) là những nốt mụn nhỏ, sậm màu do các nang lông (lỗ chân lông) bị tắc nghẽn bài viết này giúp bạn Cách Hết Mụn Đầu Đen tại nhà.

Chúng có thể xuất hiện trên mũi, cằm, ngực, lưng và vai của bạn. Để loại bỏ mụn đầu đen nhiều chị em có thói quen nặn mụn đầu đen, điều quan trọng là phải hiểu nguyên nhân gây mụn đầu đen để có cách điều trị tận gốc.

Có hàng triệu nang lông trên cơ thể bạn, bao gồm cả mặt. Mỗi nang có chứa một sợi lông và một tuyến bã nhờn. Khi da bong ra các tế bào da chết, chúng sẽ được tập hợp vào nang lông và tạo thành một vết sưng gọi là mụn bọc . 

Bạn Cần Tư Vấn

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Nếu vết sưng vẫn đóng lại, nó được gọi là mụn đầu trắng, nhưng nếu da xung quanh vết sưng mở ra và cho phép không khí lọt vào, thì mụn đầu đen sẽ hình thành.

Nguyên nhân nào gây ra mụn đầu đen trên mũi?

Một số yếu tố gây ra sự hình thành mụn đầu đen bao gồm:

Rất khó để loại bỏ mụn đầu đen. Nhưng bạn có thể kiểm soát và đảo ngược những tác động này với sự trợ giúp của một số biện pháp tự làm đơn giản tại nhà, các mẹo và thủ thuật phòng ngừa cũng như các phương pháp điều trị da liễu tại Spa, Thẩm Mỹ Viện.

Cách Hết Mụn Đầu Đen

1. Hết Mụn Đầu Đen Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

Mặc dù tẩy da chết được coi là khắc nghiệt đối với làn da của bạn, nhưng nó có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen. Sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng có chứa axit hydroxy alpha và beta (AHA và BHA).

Những axit này thường được sử dụng để loại bỏ mụn đầu đen vì chúng giúp loại bỏ tế bào da chết khỏi lỗ chân lông . Các axit beta và beta hydroxy như axit salicylic, axit glycolic và axit lactic thường được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá .

 Các axit này loại bỏ một lớp da của bạn, có thể khiến da bạn dễ bị tổn thương bởi tia UV. Luôn thoa kem chống nắng không chứa dầu khi bạn đi ra ngoài sau khi tẩy tế bào chết bằng các loại axit này.

Tẩy tế bào chết với những loại axit này hai lần một tuần nếu bạn có làn da thường đến da khô và ba lần một tuần nếu bạn có làn da dầu. Đảm bảo dưỡng ẩm sau mỗi lần tẩy tế bào chết. 

Hãy nhớ rằng các axit này không thể được sử dụng với số lượng như nhau cho mọi loại da. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc các chuyên viên tư vấn trước khi bắt đầu điều trị này.

2.Cách Hết Mụn Đầu Đen Sử dụng Miếng dán loại bỏ mụn đầu đen

Đây là một phương pháp tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen. Các mảnh vụn và bụi bẩn trong các lỗ chân lông bị tắc sẽ dính vào các dải, giúp dễ dàng kéo chúng ra hơn . Để có kết quả tốt nhất, bạn nên xông hơi mặt trước để mở lỗ chân lông.

3.Cách Hết Mụn Đầu Đen Rửa mặt hai lần một ngày để làm sạch lỗ chân lông bẩn

Rửa mặt thường xuyên giúp giữ cho bụi bẩn và dầu không tích tụ trong lỗ chân lông. Rửa sạch mặt vào buổi sáng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ vào đêm hôm trước.

Đồng thời, không làm sạch da mặt quá kỹ vì có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu bạn thường xuyên tập thể dục, hãy nhớ rửa mặt ngay sau đó để ngăn mồ hôi làm tắc lỗ chân lông.

Mua một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ ở shop mỹ phẩm chính hãng và sử dụng nó hai lần một ngày.

Sữa rửa mặt gel GSC 5.5pH

4. Hết Mụn Đầu Đen bằng cách Xông hơi mặt tại nhà để mở lỗ chân lông

Hơi nước giúp mở các lỗ chân lông trên da mặt, giúp bạn dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen .

Chuẩn Bị

Cách Làm

  1. Lấy một bát nước nóng đang bốc khói lớn và cúi xuống.
  2. Che đầu bằng khăn sạch và giữ nguyên trong ít nhất 5 phút.
  3. Lau mặt bằng khăn và cố gắng lấy mụn đầu đen ra.
  4. Làm điều này ít nhất một lần một tuần.

5. Cách Hết Mụn Đầu Đen Sử dụng Retinoids tại chỗ (Không Khuyến nghị cho Phụ nữ Mang thai)

Retinoids tại chỗ là kem, gel và nước thơm có chứa các dẫn xuất thuốc của vitamin A. Những hợp chất này làm giảm quá trình sừng hóa (quá trình tế bào da trưởng thành), do đó làm chậm quá trình lão hóa da. Chúng được sử dụng để điều trị microcomedones . Mặc dù retinoid rất hiệu quả trong việc điều trị mụn đầu đen, nhưng chúng thường mất khoảng 5 tuần để bắt đầu phát huy tác dụng. Chỉ có thể nhận thấy những thay đổi đáng chú ý sau 6 tháng sử dụng.

Các loại retinoid bôi tại chỗ mạnh nhất hiện có là:

  1. Tretinoin
  2. Isotretinoin
  3. Adapalene

6. Cách Hết Mụn Đầu Đen dùng Mặt nạ bùn khoán

Các loại mặt nạ bùn khoán khác nhau đã được sử dụng từ thời cổ đại để chữa lành nhiễm trùng da vì chúng có đặc tính kháng khuẩn.  bùn khoán loại bỏ bụi bẩn và dầu từ lỗ chân lông bị tắc. Bằng cách hấp thụ các tạp chất khỏi da, bùn khoán giúp làm sạch và làm mới bề mặt da, do đó làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen .

Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột cho thấy bùn khoáng cũng giúp tăng các sợi collagen trong da . Do đó, nó có khả năng làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

bùn khoán bentonite được sử dụng rộng rãi như một chất khử độc . Nó có khả năng hấp thụ độc tố cao và đặc tính của vi khuẩn . Do đó, nó là một thành phần mạnh có thể được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Đối với hầu hết mọi người, sử dụng mặt nạ bùn khoáng mỗi tuần một lần là đủ. Tuy nhiên, đừng vượt quá tần suất này vì nó có thể gây kích ứng da của bạn.

7. Hết Mụn Đầu Đen Mặt nạ lòng trắng trứng

Khi lòng trắng trứng cứng lại trên da, chúng sẽ bám vào các lỗ chân lông và giúp hút hết bụi bẩn gây tắc nghẽn chúng cùng với mụn đầu đen.

Chuẩn Bị

Cách Làm

  1. Tách lòng trắng trứng gà với lòng đỏ và đánh tan trong bát với hai thìa cà phê nước cốt chanh.
  2. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này quanh mũi, tập trung nhiều hơn vào những vùng có mụn đầu đen.
  3. Để lớp đầu tiên của hỗn hợp khô, sau đó đắp khăn giấy lên mũi.
  4. Phủ một lớp hỗn hợp thứ hai lên trên khăn giấy và để cho khô.
  5. Bạn có thể tiếp tục với lớp thứ ba nếu bạn có nhiều mụn đầu đen.
  6. Sau khi được làm khô, bạn có thể lấy các lớp khăn giấy ra khỏi mũi cùng với tất cả mụn đầu đen.
  7. Rửa mặt thật sạch để hết mùi sống của trứng.
  8. Bạn có thể đắp mặt nạ này 2 lần / tuần.

Cách Hạn Chế Mụn Đầu Đen

Những điều nên làm đối với mụn đầu đen trên mũi

  1. Sử dụng mỹ phẩm và kem chống nắng không chứa dầu : Lựa chọn công thức kem chống nắng không chứa dầu sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Điều này sẽ ngăn không cho lớp màng dầu hình thành trên da, có thể làm mụn đầu đen thêm trầm trọng.
  2. Đừng quên dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm là điều bắt buộc vì một số retinoid, gel, axit và các biện pháp khắc phục tại chỗ có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da. Bên cạnh đó, việc dưỡng ẩm sẽ cho phép bạn sử dụng các sản phẩm này trên da mà không lo chúng làm khô da. Bạn có thể tìm thấy một số loại kem dưỡng ẩm không gây mụn trên thị trường có công thức đặc biệt để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.
Tinh chất cấp nước GSC+ Hyaluronic Serum 10ml

Những điều Cần tránh để hạn chế mụn đầu đen trên mũi

  1. Chà xát : Việc chà xát quá mạnh thực sự có thể làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn vì nó có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và khiến lỗ chân lông của bạn bị hở và dễ bị bụi bẩn và ô nhiễm.
  2. Tự nặn mụn Vi khuẩn trên ngón tay có thể làm viêm da, khiến tình trạng mụn đầu đen trở nên trầm trọng hơn.
  3. Tránh rửa mặt quá nhiều: Rửa mặt nhiều lần trong ngày khiến việc sản xuất bã nhờn của da mất cân bằng, không chỉ dẫn đến mụn đầu đen nhiều hơn mà còn gây ra nhiều vấn đề về da khác.

Nếu bạn đang muốn loại bỏ mụn đầu đen một cách nhanh chóng, bạn có thể thử phương pháp điều trị y tế được liệt kê trong phần tiếp theo.

Điều trị Y tế bởi Bác sĩ Da liễu hoặc cac cơ sở Spa, Thẩm Mỹ Viện

Bạn có thể thực hiện một trong các phương pháp điều trị sau để loại bỏ mụn đầu đen sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia làm đẹp.

  1. Phương pháp điều trị không kê đơn (Đối với mụn đầu đen nhẹ): Các phương pháp điều trị mụn đầu đen không kê đơn có sẵn dưới dạng kem, gel, miếng đệm và huyết thanh. Chúng thường chứa axit salicylic.
  2. Thuốc kê đơn: Bác sĩ da liễu của bạn có thể đề xuất các loại thuốc có chứa AHA, BHA và retinoids để ngăn chặn sự hình thành các nút lỗ chân lông trong nang tóc của bạn.

Khi nói đến mụn đầu đen, có rất nhiều phương pháp điều trị để bạn lựa chọn. Bạn có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên như đắp mặt nạ lòng trắng trứng hoặc điều trị y tế như kem AHA hoặc BHA. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi thử bất kỳ phương pháp điều trị hóa học nào trên da.

Đến các Spa hoặc Thẩm Mỹ Viện để được làm sạc da chuyên sâu giúp làm thoáng lỗ chân lông hạn chế nguy cơ gây bít tắc lỗ chân lông.

Kết hợp da bạn sẽ được cấp ẩm, cấp nước cho da giúp da kiềm dầu hiệu quả, kết hợp với việc chăm sóc da tại nhà sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen.

Để chăm sóc da tốt nhất và có thêm kiến thức chăm sóc da bạn liên hệ Kora Spa Nam ĐịnhKora Spa Nha Trang

Hệ Thống Spa chăm sóc da Làm Đẹp Kora Spa (Kora Home Spa)

THƯƠNG HIỆU GIẢM BÉO UY TÍN CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

LIỆU TRÌNH TRỊ NÁM BẢO HÀNH 10 NĂM
• 𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: Cơ Sở Nam Định: 75A Nguyễn Bính p. Trần Quang Khải – Tp Nam Định

Cơ Sở 2 Nha Trang : số 43 Đường A3 Khu Đô Thị Phước Long 2 VCN P. Phước Long Tp Nha Trang
• 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0947.830.928
• 𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: korahomespa@gmail.com
• 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: www.kora.vn
• 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: facebook.com/korahomespa
• 𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: youtube.com/c/korahomespa

Kết Nối Với Chuyên Viên Tư Vấn Chăm Sóc Da Trên Mạng Xã Hội Để Được Tư Vấn Cách Chăm Sóc Da Và Lựa Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bạn